Đàn ông chưa từng sợ mất vợ, hà cớ gì phụ nữ phải sợ mất chồng?

Phụ nữ yêu 27/03/2019 05:12

Phụ nữ thường chỉ nhau cách giữ chồng, nhưng còn đàn ông mấy khi ngồi với nhau bày cách giữ vợ? Phải chăng chỉ có phụ nữ là thiếu tự tin về bản thân hay họ không tin rằng, họ sẽ có cuộc sống tốt hơn sau ly hôn.

Phụ nữ thường lên mạng tìm hiểu vô vàn bí quyết giữ chồng, nào là để chồng được thoải mái tự do làm tất cả những điều anh ấy thích, nào là giữ chồng bằng tình cảm yêu thương chân thành, thậm chí khuất phục người đàn ông của đời mình bằng sự đảm đang, tần tảo của người phụ nữ đậm chất Việt Nam…Nhưng thật kỳ lạ, sao không bao giờ thấy đàn ông lên mạng dạy nhau cách giữ vợ?

Phụ nữ thường chỉ nhau cách giữ chồng, nhưng còn đàn ông mấy khi ngồi với nhau bày cách giữ vợ? Phải chăng chỉ có phụ nữ là thiếu tự tin về bản thân hay họ không tin rằng, họ sẽ có cuộc sống tốt hơn sau ly hôn. Hoặc trên khía cạnh nào đó họ không tin bản thân có thể làm lại từ đầu, vì vậy mà họ dốc hết sức của mình để gìn giữ mái ấm hôn nhân...

Đàn ông không sợ mất vợ, hà cớ gì phụ nữ lại sợ mất chồng?

Đàn ông chưa từng sợ mất vợ, hà cớ gì phụ nữ phải sợ mất chồng? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Có vẻ như giữ chồng là một việc vô cùng khó khăn, tuy nhiên điều này vẫn được phụ nữ Việt Nam ưu tiên đặt lên hàng đầu. Câu hỏi đặt ra là tại sao lại phải giữ chồng mà không phải là để cho chồng, lo lắng giữ mình? Chồng là gì mà cứ ôm khư khư sợ mất? Chồng là gì, mà khiến cuộc sống của chị em lại lao đao, khổ tâm nhiều đến vậy? Nhưng đàn ông thì lại khác, khi biết vợ ngoại tình, họ sẽ tiễn người phụ nữ đó đi không chút bận lòng không vương vấn.

Đơn giản bản thân họ nghĩ, không có người đàn bà này thì sẽ có người khác, chẳngviệc gì phải hạ thấp danh dự của mình, để bao dung cho một người đàn bà lăng loàn, hơn nữa với họ thì phụ nữ ngoại tình vì bất cứ lý do gì, cũng là hư thân mất nết, họ không chấp nhận thực tế là do mình vô tâm, không quan tâm vợ.

Đàn ông chưa từng sợ mất vợ, hà cớ gì phụ nữ phải sợ mất chồng? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Suy cho cùng, đàn ông không sợ mất vợ, vậy hà cớ gì phụ nữ lại sợ mất chồng? Chắc chỉ có những người phụ nữ tự ti, mới dùng mọi cách để giữ những thứ vốn đã thuộc về mình, còn những người tự tin và mạnh mẽ, họ sẽ không dùng cuộc đời của mình để níu kéo một điều gì đó, bởi đơn giản là phụ nữ thông minh, đều nghĩ những thứ thuộc về mình thì mãi là của mình và những thứ không phải, có giữ gìn kỹ càng đến mấy cũng mất.

Nhọc lòng giữ chồng nhưng... có chắc giữ được trái tim chồng?

Một người phụ nữ luôn thuộc lòng những tuyệt chiêu giữ chồng, chưa chắc đã giữ được người đàn ông ở bên cạnh mình mãi, bởi vì đàn ông càng biết vợ cần mình bao nhiêu, thì họ lại càng muốn vùng vẫy, rời khỏi vòng tay đó bấy nhiêu, càng biết vợ sống không thể thiếu mình, đàn ông càng muốn rời đi để chứng minh bản lĩnh của mình bấy nhiêu.

Quên việc phải khư khư giữ chồng đi, phụ nữ giờ đây phải năng động, sống và cống hiến cho xã hội không thua gì cánh mày râu, cho nên, trong mọi mối quan hệ, vai trò của đôi bên là bình đẳng, chẳng ai có nhiều quyền hơn một ai.

Đàn ông chưa từng sợ mất vợ, hà cớ gì phụ nữ phải sợ mất chồng? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hạnh phúc thì hẳn ai cũng mưu cầu rồi, tuy nhiên muốn người khác luôn yêu thương và tôn trọng bạn, bạn phải có giá trị, do đó cách tốt nhất là hãy sống một cuộc đời rực rỡ, là hãy luôn học hỏi và phấn đấu để "không ngừng gia tăng giá trị bản thân", để thay vì nghĩ kế giữ chồng thì chồng phải là người giữ mình.

Muốn hạnh phúc đàn ông phải chống đỡ được sự quyến rũ, đàn bà phải vượt qua được nỗi cô đơn

Phụ nữ suy cho cùng không tự hào vì có được nhiều người tán tỉnh. Thứ họ hãnh diện là người đàn ông bên cạnh dám từ chối bao nhiêu cô gái vì mình.

TIN MỚI NHẤT