Muốn hạnh phúc đàn ông phải chống đỡ được sự quyến rũ, đàn bà phải vượt qua được nỗi cô đơn

Phụ nữ yêu 25/03/2019 12:14

Phụ nữ suy cho cùng không tự hào vì có được nhiều người tán tỉnh. Thứ họ hãnh diện là người đàn ông bên cạnh dám từ chối bao nhiêu cô gái vì mình.

Đừng tưởng hai từ "dễ dãi" chỉ dành cho đàn bà. Nghĩ kĩ lại thì đàn ông mới là người hay rơi vào cám dỗ nhất. Một người có vợ đẹp, con xinh, gia đình êm ấm, trên mạng suốt ngày đăng ảnh hôn nhân hạnh phúc, ra đường vẫn có thể ngoại tình bất cứ lúc nào. Đàn ông hơn nhau ở cái bản lĩnh. Bản lĩnh không chỉ ở sự nghiệp, cách sống mà còn trong việc chống lại sự cám dỗ của cuộc đời.

Trên đời này hoa thơm cỏ ngọt không thiếu, phụ nữ xinh đẹp lại biết cách khiến đàn ông si mê cũng rất nhiều. Có anh nào dám chắc mình không vì một phút chuếnh choáng mà sa chân lỡ bước? Có anh nào trước khi vòng tay ôm cô gái khác lại nghĩ về cô vợ ở nhà?

Muốn hạnh phúc đàn ông phải chống đỡ được sự quyến rũ, đàn bà phải vượt qua được nỗi cô đơn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông ngoại tình chưa hẳn vì "thèm phở" hay chán nản gia đình. Không phải họ không hạnh phúc, muốn tìm cảm giác lạ. Đôi người tìm đến những cuộc tình một đêm, chớp nhoáng, thoáng đến rồi thoáng đi, không vướng bận gì nhau. Có lẽ bản năng trong mỗi người đàn ông là chinh phục, nhiều người nghĩ rằng việc lên giường được với bao nhiêu cô, "nếm" được bao nhiêu "hương vị" mới chứng tỏ được mình.

Nhưng đàn ông nhầm rồi. Việc đó chỉ chứng tỏ anh là người dễ dãi mà thôi. Đàn ông ngoại tình thường viện ra trăm ngàn lí do để bao biện. Đổ thừa rượu bia, nhu cầu sinh lý, bị dụ dỗ, thậm chí là đẩy mọi trách nhiệm cho người phụ nữ của mình không biết giữ hạnh phúc... Nhưng mọi lí do họ đưa ra đều chỉ chứng minh một điều: Đàn ông quá kém!

Anh kém khi không thắng nổi dục vọng, không vượt qua được sự cám dỗ. Anh kém vì chỉ biết thỏa mãn bản thân mà không nghĩ đến những người xung quanh, nghĩ đến người đàn bà đang đợi cửa chờ anh. Anh kém khi chà đạp lên tình cảm của hai người để thỏa mãn xác thịt, tinh thần. Kém vì không biết nói lời từ chối.

Muốn hạnh phúc đàn ông phải chống đỡ được sự quyến rũ, đàn bà phải vượt qua được nỗi cô đơn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông bản lĩnh nhất là khi dám nói câu khước từ, dám nói không với những mối quan hệ ngoài luồng, dám từ chối những cô gái quyến rũ ngoài một nửa của mình.

Còn đàn bà, đừng nghĩ rằng hơn nhau ở tấm chồng. Chị em hơn nhau ở chính cách nhìn mọi chuyện thế nào mà thôi. Phụ nữ thông minh là người có thể yêu cuồng nhiệt, dại điên, dám hi sinh, bất chấp tất cả. Phụ nữ có thể vị tha nhưng cũng phải dám từ bỏ những thứ không cần thiết. Thậm chí, cũng có lúc phải biết chấp nhận sự cô đơn. Gái chưa chồng biết chịu đựng cô đơn để không làm tan vỡ gia đình người khác. Người có gia đình biết dừng lại đúng lúc để bản thân không phải chịu thêm tổn thương.

Cô đơn với đàn bà không đáng sợ, không có tiền mới là ác mộng. Đàn bà, chỉ cần xinh đẹp, giỏi giang, kiếm được tiền không phải sợ cuộc đời đi vào ngõ cụt. Vì bạn xứng đáng được yêu thương, được hạnh phúc, nên đừng ép bản thân phải luôn chịu đựng dù trái tim đã vỡ vụn. Chấp nhận cô đơn không có nghĩa là chấp nhận buồn tủi, thiệt thòi. Cô đơn để biết cách yêu mình hơn, sống vì bản thân hơn.

Muốn hạnh phúc đàn ông phải chống đỡ được sự quyến rũ, đàn bà phải vượt qua được nỗi cô đơn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đừng vì cô đơn mà nắm nhầm bàn tay, đừng vì không muốn ở một mình mà chen chân vào hạnh phúc người khác. Đàn bà có chồng tệ bạc, đừng sợ cô đơn mà không dám quay lưng. Hạnh phúc người khác không mang lại được, tự mình vẫn có thể làm nên cơ mà.

Ngày bé tôi nghĩ rằng phụ nữ chỉ cần xinh đẹp và thông minh là đủ. Sau này trưởng thành hơn mới biết, phụ nữ cần biết quý trọng bản thân, như thế mới thực sự hạnh phúc.

Phụ nữ biết 3 cách hành xử 'thâm độc' này, chồng cả đời yêu thương cưng nựng, chiều chuộng như bà hoàng

Phụ nữ ai cũng cần biết những điều này để cả đời được chồng yêu thương trân trọng.

TIN MỚI NHẤT