Đàn ông ở độ tuổi này, đàng hoàng đến mấy cũng dễ sẩy chân ngoại tình

Phụ nữ yêu 24/01/2019 05:04

Theo nghiên cứu, ở những độ tuổi này, đàn ông rất dễ nảy sinh ham muốn ngoại tình.

Sau nhiều năm chung sống vợ chồng, sẽ đến một độ tuổi nhất định đàn ông có xu hướng ngoại tình cao nhất. Đây là giai đoạn mà đàn ông dù có đàng hoàng đến mấy cũng dễ sẩy chân, ngã vào mối quan hệ với người thứ ba. 

Theo kết quả cuộc nghiên cứu của đại học Melbourne, Mỹ được tiến hành trên dựa trên khảo sát hàng nghìn người tại 3 quốc gia, đàn ông ở tuổi 33 có xu hướng ngoại tình rất cao.

Theo đó, đàn ông ở tuổi 33, sự nghiệp của họ cũng đã được khẳng định phần nào. Hơn nữa, họ đang ở trong giai đoạn phong độ, vợ lại thường ở trong giai đoạn chửa đẻ hoặc chăm con nhỏ. Điều này khiến họ dễ nảy sinh tình cảm bên ngoài. 

Đàn ông ở độ tuổi này, đàng hoàng đến mấy cũng dễ sẩy chân ngoại tình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, độ tuổi 49 cũng là quãng thời gian đàn ông dễ ngoại tình nhất. Ở tuổi này, sự nghiệp của đàn ông đã ổn, điều kiện kinh tế cũng khá, con cái đã lớn khôn, họ dễ nảy sinh cảm giác muốn nhiều hơn những gì đang có.

Thêm vào đó, đàn ông ở độ tuổi này thường trong giai đoạn hồi xuân. Họ có xu hướng chú trọng vào hình thức hơn, thích ăn mặc theo phong cách trẻ trung hơn mỗi khi ra ngoài.

Về phương diện tình cảm, họ có nhu cầu gắn kết cao hơn song giai đoạn đó vợ lại không thể đáp ứng lại do bận chăm sóc gia đình. Họ nảy sinh suy nghĩ ngoại tình để thỏa mãn nhu cầu bản thân. 

Đàn ông ở độ tuổi này, đàng hoàng đến mấy cũng dễ sẩy chân ngoại tình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cũng theo kết quả nghiên cứu, mức độ hạnh phúc của con người nói chung sẽ chạm đáy ở độ tuổi 40 tới 42. Đây là khoảng thời gian đàn ông dễ rơi vào cảm giác chán nản, muốn tìm một điều gì đó mới mẻ.

Khái niệm khủng hoảng tuổi trung niên đã được đưa ra để mô tả cho giai đoạn này. Khi đó, họ có suy nghĩ sống cho ý nghĩa, thậm chí nuông chiều bản thân bằng những thử nghiệm mới mẻ.

Trong khi đàn ông ở độ tuổi hồi xuân thì phụ nữ lại dễ bị tâm lý bỏ bê bản thân do tâm lý đã quá quen thuộc với nhau. Áp lực cuộc sống, công việc rồi tiền bạc con cái dễ khiến phụ nữ xuề xòa hơn. 

Đàn ông ở độ tuổi này, đàng hoàng đến mấy cũng dễ sẩy chân ngoại tình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Điều này khiến đàn ông có thể thấy vợ không còn hấp dẫn như trước nữa. Trong khi đó những người phụ nữ họ gặp ở ngoài lại có vẻ ngoài thu hút và hấp dẫn hơn, tâm lý ham của lạ cũng từ đây mà phát sinh. 

Hơn nữa, sau nhiều năm kết hôn, vợ chồng dễ bị cảm giác đơn điệu, nhàm chán. Sự nhàm chán trong cuộc sống đã nguy hiểm, nhàm chán trong chuyện chăn gối lại càng nguy hiểm hơn. 

Đó là khi giấc ngủ dần trở nên quan trọng hơn “chuyện ấy”. Người thứ ba xuất hiện như một luồng gió mới, thổi bùng đam mê và khơi gợi sự hứng khởi, khác hẳn với những thói quen nhàm chán ở nhà.

Đàn ông ở độ tuổi này, đàng hoàng đến mấy cũng dễ sẩy chân ngoại tình - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Hoặc ngược lại, người phụ nữ trong giai đoạn này có thể "hồi xuân", ham muốn trỗi dậy. Trong khi đó đàn ông lại không thể đáp ứng, nảy sinh tâm lý tự ti. Khoảng cách giữa hai người dần xa hơn. 

Quãng thời gian này, nhiều người coi ngoại tình là lối thoát cho cuộc sống hôn nhân của họ. Ly hôn không phải chuyện dễ dàng khi còn con cái, phân chia tài sản còn ngoại tình lại đáp ứng được nhu cầu tâm sinh lý. 

Tốt nhất, để tránh xảy ra việc có người thứ ba chen chân vào mối quan hệ hai người, hãy giữ mình tránh xa những tình huống khiến ngoại tình có thể nảy sinh. 

Đằng sau một người đàn ông ngoại tình luôn là nỗi đau của đàn bà và trẻ nhỏ

Đằng sau một người đàn ông ngoại tình luôn là nỗi đau của đàn bà và trẻ nhỏ. Những người bị tổn thương ấy chỉ muốn hạnh phúc lại vô tình nhận hết thương tổn. Những người yếu ớt và yếu thế ấy lại phải vào vị trí đau lòng nhất, vì một người đàn ông cho mình là mạnh mẽ và nam nhi...

TIN MỚI NHẤT