Đàn ông có kiếm tiền tỷ nhưng nếu không làm được cho vợ 3 điều này thì cũng chỉ là người bỏ đi

Phụ nữ yêu 14/02/2019 09:46

Chồng bạn đã làm được mấy điều?

Hỏi han quan tâm vợ

Chỉ cần một câu hỏi “hôm nay em như thế nào, công việc có tốt không?”, phụ nữ sẽ đánh đổi tất cả để vun vén gia đình. Đôi khi đàn bà đơn giản lắm, cần gì hàng hiệu, cần gì quần áo đắt đỏ, chỉ cần một câu hỏi han quan tâm của chồng cũng đủ khiến họ ấm lòng.

Nhưng dường như các ông chồng lại quá vô tâm với những cảm xúc của vợ mình. Các anh nhẫn tâm bỏ mặc vợ mệt mỏi, bệnh tật mà chẳng một lời quan tâm. Vì sự vô tâm đó của các anh mà dần đánh mất đi sự tận tụy của người phụ nữ.

Khi cảm nhận chồng không quan tâm, yêu thương mình, phụ nữ sẽ dần trở nên chai lỳ và chẳng còn muốn cống hiến nữa. Vì vậy đàn ông nên biết suy nghĩ thấu đáo một chút. Không phải kiếm được nhiều tiền là tốt, không phải cứ đấu đá tranh giành chức vị là hay, là giỏi. Thay vào đó, các anh nên làm hài lòng người phụ nữ mình yêu thương.

Đàn ông có kiếm tiền tỷ nhưng nếu không làm được cho vợ 3 điều này thì cũng chỉ là người bỏ đi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Về nhà ăn cơm cùng vợ

Việc này khá đơn giản nhưng chẳng mấy ai làm được. Vì ngoài kia có quá nhiều cám dỗ, quá nhiều thú vui và quá nhiều mối quan hệ. Những thứ đó níu chân một người đàn ông khiến họ không còn khái niệm phải về ăn cơm với vợ, phải là một người chồng, người cha có trách nhiệm với gia đình.

Thế nên đàn ông ơi! Làm việc đao to búa lớn làm gì trong khi việc nhỏ nhặt cũng không làm được cho vợ. Làm việc lớn lao làm chi khi việc về nhà ăn cơm cùng vợ cũng khó khăn. Hãy chọn cuộc sống đơn giản một chút, đã có gia đình rồi thì phải biết gạt bỏ những điều không cần thiết. Và muốn thành công trong mọi việc, trước tiên phải giữ được lời hứa với vợ đã.

Cùng vợ lo cho con

Đàn ông có kiếm tiền tỷ nhưng nếu không làm được cho vợ 3 điều này thì cũng chỉ là người bỏ đi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đa số đàn ông thường giao phó việc nuôi con cho vợ. Họ nghĩ vợ có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn mình nên thường đổ hết việc này lên người vợ. Tuy nhiên đàn ông ơi, việc giáo dục con cái là chuyện chung, bạn không thể nào cứ đổ hết cho vợ được.

Muốn con phát triển toàn diện, sống trong gia đình hạnh phúc, trước tiên đàn ông phải “đặt tâm” của mình vào chuyện này. Một mình vợ cũng sẽ làm tốt nhưng sẽ không hoàn hảo bằng việc cả hai vợ chồng cùng làm. Có như vậy con cái mới tiếp thu được giáo dục của cả cha lẫn mẹ, sau này chúng sẽ không thua thiệt bất cứ ai.

Mặt mũi của đàn ông nằm ở nụ cười của người phụ nữ bên cạnh

Đàn ông có kiếm tiền tỷ nhưng nếu không làm được cho vợ 3 điều này thì cũng chỉ là người bỏ đi - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nhiều ông chồng đi ăn uống với bạn bè, mất mặt nhất là bị vợ gọi về hay phải rời bàn nhậu vì vợ con. Có ông còn xem việc làm lơ vợ con khi nhậu nhẹt mới là chuyện đáng mặt đàn ông. Với họ, mặt mũi của đàn ông không nằm ở việc lúc nào cũng một câu vợ hai câu vợ.

Nhưng thật ra, với đàn ông thành đạt, không phải ai cũng có thể vì một cuộc gọi của vợ mà như thế. Họ hiểu vợ của mình cũng biết điều để chồng có tự do với bạn bè. Nhưng khi vợ gọi chính là lúc vợ cần hay lo lắng cho mình. Thế thì nói vài câu để vợ an lòng thì có gì sai. Hay lúc vợ cần, mình bỏ một bữa nhậu với bạn bè cũng đáng. Và cứ thử nghĩ, mặt mũi của một người đàn ông sẽ để đâu nếu để vợ con bơ vơ?

Đàn ông ở đời này, nhiều tiệc tùng lắm, nhiều danh vọng và đam mê lắm. Nhưng tiệc rồi cũng tàn, không thể cho đàn ông danh dự. Danh vọng rồi cũng có ngày nhạt nhòa, đâu thể là tự trọng cả đời của đàn ông. Chỉ có vợ, nụ cười của vợ, hạnh phúc của vợ mới là mặt mũi cả đời của đàn ông. Vậy thì muốn giữ tự trọng của mình thì phải biết trọng vợ.

Chừng nào phụ nữ còn sợ đàn ông bỏ mình thì ngày đó còn khổ

Phụ nữ khôn hay dại, hạnh phúc hay bất hạnh, hơn nhau là liệu có biết mình xứng đáng có một người đối đãi tốt với mình hay không. Phụ nữ không biết khẳng định giá trị của mình, còn sợ bị bỏ rơi thì sẽ còn khổ đau không dứt…

TIN MỚI NHẤT