Đàn bà ngoại tình là khi không có được yêu thương từ chồng

Phụ nữ yêu 05/04/2019 05:15

Đàn bà dù có không được nhận yêu thương từ chồng, dù có chịu nhiều đau khổ, tổn thương nhưng một khi đã lựa chọn ngoại tình, đàn bà không thể nào quay đầu lại.

Đàn ông ngoại tình vì tình dục, đàn bà ngoại tình vì tình cảm. Đàn ông ngoại tình, chưa chắc bỏ vợ, nhưng đàn bà ngoại tình thì hầu như đều muốn bỏ chồng.

Đàn ông thường sống theo lý trí, còn đàn bà lại sống dựa trên cảm xúc. Cứ 10 người đàn ông ngoại tình, thì chỉ có 1 người bỏ vợ. Nhưng 10 người đàn bà ngoại tình, thì cả 10 đều không muốn trở về với chồng. 

Đàn bà chỉ ngoại tình vì họ không được nhận tình cảm từ chồng, vì họ quá khổ tâm khi bên chồng, dù có thể vẫn còn yêu chồng rất nhiều. Khi một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, đàn bà có thể từng cam chịu chấp nhận cuộc sống ấy cả đời. Thế nhưng, khi có một người đàn ông đến và yêu thương họ hơn chồng, họ mới nhận ra, hóa ra vẫn còn nhiều người có thể cho họ niềm tin và hy vọng. Và họ vẫn có thể hạnh phúc với một người đàn ông khác ngoài chồng.

Đàn ông ngoại tình thì khác. Không ít đàn ông ngoại tình, dù có vợ hiền con ngoan, dù người vợ một lòng yêu thương, chăm lo từng chút một. Thế nhưng, với đàn ông, điều họ tìm kiếm ở một người phụ nữ khác là cảm giác phiêu lưu mới mẻ. Để đến một lúc, họ mới nhận ra mới lạ thì đầy, mà chẳng ai chân thành và yêu thương họ được như vợ.

Đàn bà ngoại tình là khi không có được yêu thương từ chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Và dù rằng, đàn ông có ngoại tình thì họ cũng không muốn bỏ vợ. Đàn ông dù có lạc đường đến đâu, cũng đầy lý trí để không đánh mất gia đình, vuột khỏi tay người phụ nữ tốt với họ nhất là vợ. Đó có thể là sự tham lam, và cũng có thể là sự khôn ngoan của đàn ông.

Nhưng phụ nữ một khi đã ngoại tình sẽ đánh mất hoàn toàn lý trí. Họ ngoại tình bằng trái tim muốn yêu thương và đòi hỏi được hạnh phúc. Đã không yêu bằng lý trí, thì đàn bà khi ngoại tình cũng sẵn sàng bỏ gia đình để chạy theo tiếng gọi của trái tim.

Đàn bà ngoại tình, có còn yêu chồng? Chắc là không, phần lớn là như thế. Người ta vẫn nói, đàn ông ngoại tình đánh mất gia đình, đàn bà ngoại tình đánh mất trái tim. Đàn bà không ngoại tình để chơi đùa, đàn bà ngoại tình để tìm tình yêu, cảm xúc, bởi họ không có được điều đó khi ở bên chồng.

Bởi trước khi là một kẻ ngoại tình, đàn bà đều từng là những người phụ nữ yêu thương, và hy sinh không tiếc vì gia đình. Họ sẵn sàng hy sinh mọi thứ để đổi lại sự trân trọng từ người chồng. Để đi đến bước bỏ cả gia đình, cái tôi, thậm chí là sự nghiệp để đến với một người đàn ông khác, đàn bà chắc hẳn đã đau khổ đủ nhiều, để làm điều bản thân chưa từng muốn.

Đàn bà ngoại tình là khi không có được yêu thương từ chồng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Không như đàn ông, đàn bà không nghĩ rằng ngoại tình là một trò chơi. Đàn bà chỉ ngoại tình khi trái tim họ đã đầy những rạn nứt, tổn thương. Đàn ông, có thể dành cho nhân tình một góc nhỏ trong tim, còn đàn bà sẵn sàng dành cả trái tim cho nhân tình để được yêu thương. Đàn bà, dù là ngoại tình cũng đều rõ ràng với tình cảm của mình. Họ ngoại tình vì muốn yêu, hơn là muốn bất cứ điều gì khác.

Thế nhưng, một khi đàn bà chọn ngoại tình thì hậu quả đáng sợ hơn đàn ông rất nhiều. Khi đàn ông ngoại tình, đàn bà sẽ đánh ghen, chửi bới, quát tháo cả chồng lẫn nhân tình. Lúc ấy, đàn bà có thể như phát điên, bởi không thể ngờ có ngày mình bị chồng bội bạc, bị đàn bà khác nẫng tay trên, bị lừa dối mà không hề hay biết. Lòng tự tôn của một người phụ nữ, khiến người vợ có chồng ngoại tình cuồng ghen đến mức, chỉ ước tất cả mọi người đều biết chuyện xấu chồng mình làm.

Ngược lại, với cách đàn bà làm khi bạn đời thay lòng, đàn ông biết vợ ngoại tình thường sẽ không làm lớn chuyện, không đánh ghen, càng không tung hê tất thảy. Họ chọn cách lẳng lặng giải quyết, lẳng lặng chia tay, lẳng lặng thưa chuyện với bố mẹ 2 bên để chấm dứt cuộc sống hôn nhân lọc lừa.

Đàn bà ngoại tình là khi không có được yêu thương từ chồng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nếu đàn ông ngoại tình chỉ cần quay đầu, chấm dứt với nhân tình và trở về làm người chồng mẫu mực, thì họ nhanh chóng nhận được sự thứ tha từ vợ, từ người nhà, từ người đời. Ngược lại, nếu phụ nữ ngoại tình, gần như không thể quay về.

Đàn bà một khi đã ngoại tình không thể quay đầu lại. Bởi đàn ông họ cho rằng, bản thân có thể ngoại tình nhưng vợ họ vẫn phải phẩm hạnh, chung thủy với mình cả đời. Đàn ông, có thể tự cho phép mình có mối quan hệ ngoài luồng, lừa dối vợ để lên giường với đàn bà khác, nhưng lại không bao giờ chấp nhận vợ mình lên giường với đàn ông khác.

Nếu chồng có ngoại tình, phụ nữ vẫn có thể dễ dàng bỏ qua, vì muốn giữ cho con một mái ấm vẹn tròn, một ngôi nhà có cả bố lẫn mẹ cho những đứa con nhỏ. Còn đàn ông thì không. Đàn ông không bao giờ tha thứ cho người vợ phản bội, bởi sau khi ly hôn họ dễ dàng tìm kiếm cho mình một người đàn bà khác, một người vợ mới và đá đít người đàn bà cũ ra khỏi cuộc sống của mình ngay lập tức.

Sau cùng, đàn bà dù có không được nhận yêu thương từ chồng, dù có chịu nhiều đau khổ, tồn thương nhưng một khi đã lựa chọn ngoại tình, đàn bà không thể nào quay đầu lại.

Liệu đàn bà ngoại tình có còn yêu chồng?

Đàn bà không nghĩ ngoại tình là một trò chơi. Đàn ông có thể dành cho nhân tình một góc nhỏ trong tim, còn đàn bà sẵn sàng dành cả trái tim cho nhân tình để được yêu thương. Họ ngoại tình vì muốn yêu hơn là muốn bất cứ điều gì khác.

TIN MỚI NHẤT