Chỉ có đàn bà dại mới nhịn nhường chồng những điều này

Phụ nữ yêu 29/06/2018 05:30

Phụ nữ dù có hiền lành, nhường nhịn chồng thế nào cũng đừng bỏ qua những điều này!

Giành quyền quyết định mọi thứ

Khi bạn để đàn ông toàn quyền quyết định mọi thứ, chính là lúc họ không còn quan tâm suy nghĩ, quan điểm hay mong muốn của bạn. Dù bạn ủng hộ chồng, là hậu phương của chồng, cũng đừng để chồng gạt bỏ bạn ra mọi quyết định nào trong gia đình. Vì dần dần, chồng sẽ xem đó là chuyện đương nhiên, hình thành thói gia trưởng, chỉ quan tâm đến quyết định của mình.

Trong hôn nhân, phải luôn có sự đồng tình và thống nhất của cả hai mới có thể bền vững lâu dài. Hơn hết, tôn trọng ý kiến của nhau, cùng nhau đưa ra quyết định sẽ giúp vợ chồng thấu hiểu và dễ dàng hòa hợp với nhau hơn. Điều quan trọng hơn nữa là phụ nữ cần có chính kiến riêng, cũng cần sự tôn trọng của chồng thì mới mong về sau không khổ vì chồng.

Chỉ có đàn bà dại mới nhịn nhường chồng những điều này - Ảnh 1
Phụ nữ cần có chính kiến riêng, cũng cần sự tôn trọng của chồng thì mới mong về sau không khổ vì chồng - Ảnh minh họa: Internet

Xem thường vợ

Phụ nữ có thể nhường chồng điều gì chứ đừng nhịn khi bị xem thường. Nếu chồng bạn xem thường công việc của bạn, đam mê của bạn, hay thậm chí là gia đình của bạn thì chính là anh ta không bao giờ tôn trọng bạn được nữa. Một khi phụ nữ không có được sự tôn trọng từ chồng thì về sau chẳng dễ dàng gì sống cùng. Hãy hiểu, khi chồng xem thường bạn, chính là khi giá trị của bạn trong mắt anh ta cực thấp.

Phụ nữ dù trong trường hợp nào cũng nên giữ đúng giá trị của mình trong mắt chồng. Đó không chỉ là tự trọng, còn là kiêu hãnh của phụ nữ. Bạn cần điều chỉnh cách suy nghĩ của chồng, đừng nhường nhịn, anh ấy sẽ càng thấy mình đúng. Và phải nhớ, phụ nữ có chồng xem thường mình thì khó lòng hạnh phúc về sau được.

Chỉ có đàn bà dại mới nhịn nhường chồng những điều này - Ảnh 2
Phụ nữ dù trong trường hợp nào cũng nên giữ đúng giá trị của mình trong mắt chồng - Ảnh minh họa: Internet

Xem thường gia đình vợ

Phụ nữ nên hiểu, khi bạn lấy chồng, bạn đã không thể dành thời gian nhiều cho cha mẹ ruột của mình. Bạn phải phụng dưỡng cha mẹ chồng, phải lo cho chồng con. Gia đình bạn xứng đáng nhận được sự tôn trọng, chăm lo của chồng bạn. Đừng để yên khi chồng chỉ ích kỷ nghĩ cho mình và gia đình mình. Đừng nhịn nhường khi chồng xem thường hay ngó lơ trách nhiệm chăm sóc gia đình bạn.

Khi bạn lấy chồng, bạn không nợ bất cứ ai ngoài gia đình của chính bạn. Cha mẹ bạn không còn bạn ở bên, họ cũng nhớ mong, cũng muốn bạn hạnh phúc. Thế thì đừng để chồng bạn xem thường họ.

Chỉ có đàn bà dại mới nhịn nhường chồng những điều này - Ảnh 3
Khi bạn biết mình xứng đáng với điều tốt đẹp thì bạn cũng dễ hạnh phúc hơn. - Ảnh minh họa: Internet

Quát mắng vợ trước mặt người khác

Đàn ông có người sẽ hay lớn tiếng, thậm chí là dùng lời lẽ không hay khi tức giận. Nhưng phụ nữ làm vợ nên để chồng hiểu mình dễ bị tổn thương bởi những điều như thế. Bạn nên bảo vệ mình khỏi những lời nói không hay khi chồng tức giận. Biết là anh ấy dễ nóng tính, nhưng đừng vì vậy mà tổn thương vợ mình. Tệ hơn khi chồng quát mắng vợ trước mặt người khác sẽ càng khiến người khác không tôn trọng bạn.

Phụ nữ lấy chồng rồi, nên có giới hạn nhất định với chồng. Anh ấy có thể có thú vui nào đó bạn không thích, có thể phạm những lỗi từng khiến bạn  buồn nhưng nhất định phải tôn trọng bạn, gia đình bạn và một lòng với bạn. Phụ nữ phải hy sinh nhiều điều lắm, vì vậy đừng quên đòi hỏi chồng điều mình xứng đáng có được. Khi bạn biết mình xứng đáng với điều tốt đẹp thì bạn cũng dễ hạnh phúc hơn.

 

Cha mẹ nào muốn ly hôn, hãy dành vài phút để đọc bài viết này!

“Mẹ ơi, hôm nay ba quên không mang áo mưa theo, thế là về ướt hết cả, tối đến lại sốt. Nhưng mẹ yên tâm, con cả đêm đều thức trông ba, con không muốn để ba một mình tủi thân”.

TIN MỚI NHẤT