Cần bao nhiêu lâu để chúng ta yêu một người?

Phụ nữ yêu 03/05/2019 12:12

Bạn ra ngoài hò hẹn cùng một gương mặt mới, bạn ở trong giai đoạn hưng phấn của những buổi đầu tiên. Dễ hiểu thôi nếu sau một thời gian, bạn tự hỏi mình đã tìm đúng người chưa và “liệu cả hai có yêu nhau không nhỉ?”. Vậy để yêu một người, chúng ta cần thời gian bao lâu?

Thời đại này, tìm người để hò hẹn thì dễ, bạn thậm chí có thể giao việc này cho các phần mềm kết đôi, nhưng vẫn không dễ để nhận biết hai người thực sự có ý nghĩa với nhau thế nào.

Khi câu hỏi này xuất hiện trong tâm trí bạn, có 3 dấu hiệu để nhận biết giữa hai người đang tiến triển tới đâu và cần bao lâu để tình yêu nảy nở:

1. Phản ứng hóa học

Các phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể gây ra các cảm xúc của bạn. Nếu trải qua các ảnh hưởng mạnh mẽ của hoá học, bạn sẽ nhận ra ngay. Hầu hết các phản ứng hoá học đều xảy ra tức thời, đó là thứ cảm giác bạn không thể nào phủ nhận.

Song vấn đề của phản ứng hóa học là nó không hoàn toàn đúng. Vẫn có những khi dù phản ứng hóa học có xảy ra, bạn vẫn tìm sai người và nhận về một trái tim tan vỡ. Phản ứng hóa  học cho cảm giác về tình yêu nhưng chưa chắc đã là yêu. Để kiểm chứng, bạn cần thêm vài thông tin nữa.

Cần bao nhiêu lâu để chúng ta yêu một người? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Độ tương thích

Độ tương thích là thước đo sự hòa hợp trong cuộc sống của hai người. Các bạn có muốn sống ở một nơi giống nhau không? Các bạn có cùng mục tiêu trong những mối quan hệ hay không? Ví dụ, cả hai người đều muốn hôn nhân và con cái chứ?

Cần bao nhiêu lâu để chúng ta yêu một người? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Lý do độ tương thích quan trọng trong đánh giá tình cảm là: Yêu là một cảm xúc, nhưng sống trong tình yêu lại là một quyết định. Và để tới được quyết định này, độ tương thích luôn đánh bại các phản ứng hóa học. Nếu bạn xảy ra phản ứng hóa học với một người sống tận Peru, thì trừ phi bạn đang có ý định chuyển đến sống tại Peru, cảm xúc gây ra bởi phản ứng hóa học đó chẳng đi đến đâu cả vì không có sự tương thích.

3. Giao tiếp với nhau

Sống trong tình yêu sẽ khiến bạn tin rằng ngay cả những điều khó nói nhất cũng có thể nói ra được. Thực tế, nếu những phản ứng hóa học đủ mạnh, bạn còn chẳng cần phải nói gì cả.

Cần bao nhiêu lâu để chúng ta yêu một người? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khi yêu, chúng ta có nhu cầu được lắng nghe được hiểu. Và điều này yêu cầu có giao tiếp. Giao tiếp đồng nghĩa với khả năng yêu cầu điều mình muốn và nói không với những gì mình không muốn. Những người biết cách yêu sẽ biết cách giao tiếp. Họ không phải lúc nào cũng khăng khăng theo ý mình, họ luôn sẵn lòng thương lượng, thoả hiệp.

Một sự thật của tình yêu chính là: Yêu cần thời gian. Cần thời gian để xây dựng niềm tin, và thông thường chúng ta cần 1 năm để có thể hiểu nhau. Song hãy tin rằng, hành trình này hoàn toàn xứng đáng.

7 dấu hiệu đàn ông không bao giờ ngừng yêu bạn

Có những người đàn ông một khi tìm được người phụ nữ của mình, anh ấy sẽ cố gắng hết sức để giữ cô ấy cả đời. Một người đàn ông không ngừng yêu bạn luôn có 7 dấu hiệu này. Liệu bạn đã tìm được anh ấy?

TIN MỚI NHẤT