8 lý do khiến phụ nữ không dám ly hôn

Phụ nữ yêu 18/12/2018 05:26

Không ít những người phụ nữ dù đang sống trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc nhưng ly hôn vẫn là một điều họ không dám nghĩ tới. Họ sợ điều gì?

Sợ sự cô đơn

Hầu hết phụ nữ khi đứng trước quyết định ly hôn đều thừa nhận đã từng cảm thấy sợ sự cô đơn. Chông chênh, hoang mang không biết phải bắt đầu cuộc sống mới như thế nào? Từ đâu? Đối mặt với chồng cũ ra sao và cả các mối quan hệ xung quanh hai người trước kia nữa?

8 lý do khiến phụ nữ không dám ly hôn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nuối tiếc hạnh phúc đã từng

Có những người vợ chưa từng muốn rời xa chồng vì họ từng có một quá khứ quá hạnh phúc với chồng. Họ từng hạnh phúc đến mức dù hiện tại có đau lòng cỡ nào cũng không chịu buông tay. Vì họ còn nhớ ký ức cũ, vì họ không thể chấp nhận hiện tại đã hoàn toàn khác. Sự mong chờ một quá khứ lặp lại trở thành thứ cam chịu tổn thương tình nguyện nhất của những người phụ nữ này.

Nhưng đáng tiếc, thứ không bao giờ trở lại chính là quá khứ. Và nếu họ không thể nhìn thẳng vào những gì mình đang phải chịu thì đến cuối cùng là tự họ tổn thương chính mình.

Sợ tai tiếng của một cuộc hôn nhân đổ vỡ

Đây chính là lý do mà các bà, các mẹ chúng ta thường vịn vào để cố gắng nhẫn nhịn duy trì cuộc hôn nhân tồi tệ. Có những cuộc hôn nhân không khác gì địa ngục khi bản thân người phụ nữ bị bạo hành, chồng ngang nhiên ngoại tình nhưng người phụ nữ vẫn cố bám víu vào đó bởi với họ đó là tất cả cuộc đời họ.

8 lý do khiến phụ nữ không dám ly hôn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Vì cái tôi quá lớn

Một cuộc hôn nhân không hạnh phúc mà phải dẫn đến chia tay sẽ làm cho người phụ nữ cảm giác mất niềm tin và bị tổn thương lòng tự trọng rất lớn. Một sự thực rất đơn giản mà chúng ta nhìn thấy xưa nay đó là sau khi ly hôn thì khả năng mà người đàn ông tái hôn vẫn luôn cao hơn phụ nữ.

Vì cái tôi của người phụ nữ khó mà cho phép họ chấp nhận mạo hiểm đi tìm một hạnh phúc thứ 2, hơn nữa dư luận của xã hội cũng sẽ làm ảnh hưởng tư tưởng của họ.

Quen với cam chịu

Phụ nữ khác với đàn ông. Khi cận kề đổ vỡ, đàn ông sẽ bỏ đi thay vì cố gắng, phụ nữ lại chọn cam chịu hơn là từ bỏ. Đây vốn sẵn là đức tính nhẫn nhịn của phụ nữ, lâu ngày lại thành cam chịu. Chỉ là, khi chịu đựng quá lâu, phụ nữ sẽ dần không nhận ra mình đang tồn tại, chứ không phải sống.

Tồn tại là duy trì hơi thở, là làm bất cứ đều gì để giữ cuộc hôn nhân đã chết. Còn sống là hạnh phúc khi mình còn được thở, là vui vẻ với một gia đình cho mình hạnh phúc. Phụ nữ, ai cũng chỉ có một lần thanh xuân, đừng tự héo úa đi chỉ vì một kẻ không đáng, vì một tình yêu đã chết, thật sự không nên…

8 lý do khiến phụ nữ không dám ly hôn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Không có điểm tựa tài chính

Phụ nữ không thể bỏ chồng phần lớn là vì không làm chủ được tài chính. Vì ban đầu họ đã giao hết nhiệm vụ này cho đàn ông, không tự mình kiếm tiền và độc lập. Đến khi chồng muốn rời đi, họ lại không đủ sức một mình đối mặt với ly hôn.

Luôn nghĩ quá muộn để làm lại

Phụ nữ khi lấy chồng càng lâu năm càng khó để đủ can đảm bắt đầu lại. Họ luôn nghĩ đã quá muộn để lại độc thân và hy vọng một hạnh phúc khác lại đến. Vì vậy, họ thà lựa chọn một cuộc hôn nhân đã chết để cậy dựa. Và chính những ngược đãi đau lòng trong hôn nhân lúc này sẽ khiến họ càng thấy mình không xứng đáng với hạnh phúc.

Đàn bà ly hôn bỏ chồng bỏ tình chứ riêng 3 thứ này phải đợi cho bằng được!

Đàn bà sau ly hôn hơn nhau chính là ai đủ kiên nhẫn đợi chờ ánh hào quang riêng mình. Và chỉ có người đợi được đúng điều dành cho mình thì mới không có lúc bất cẩn tự hủy hoại bản thân…

TIN MỚI NHẤT