5 mong đợi thầm kín của chồng, vợ mà làm được thì chẳng anh nào dại đi dòm ngó đến người phụ nữ khác

Phụ nữ yêu 21/07/2018 05:12

Dù là đàn bà hay đàn ông, ai cũng sẽ có những mong muốn riêng đối với người bạn đời của mình. Tuy nhiên trái với phụ nữ, đàn ông vốn có lòng tự tôn cao ngất trời và sự sĩ diện vô cùng lớn vì thế họ rất ít khi bày tỏ cảm xúc hay những khao khát của mình với vợ.

Nhiều đàn ông thừa nhận, tình dục là một phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi. Thực chất bên trong mỗi người chồng đều tồn tại nhiều khao khát thầm kín, những mong muốn và cảm xúc họ luôn giấu trong lòng. Có thể vì ngại không dám nói, có thể vì sĩ diện hay lòng tự trọng của một người đàn ông không cho phép mình yếu đuối trước bà xã. Là một người vợ, nếu có thể hiểu được thế giới nội tâm và tinh tế giúp chồng đạt được những mong chờ đó, chắc chắn họ sẽ dễ dàng nắm giữ trọn vẹn được trái tim của anh ấy, lại còn được chồng thương yêu, cưng chiều hết mực.

Thể hiện tình cảm

Đừng nghĩ rằng đầu óc đàn ông suốt ngày chỉ biết nghĩ đến chuyện tình dục. Nhiều khi cái họ cần đôi lúc đơn giản chỉ là những cử chỉ thể hiện tình cảm nhẹ nhàng, lãng mạn từ vợ mình mà thôi. Chẳng hạn như những cái nắm tay thật chặt nơi đông người, những nụ hôn bất ngờ, những lời nhắn gửi ngọt ngào… để thể hiện rằng bạn thật sự rất quan tâm và khao khát được chia sẻ mọi thứ với người đàn ông của đời mình. Có những điều rất đơn giản cũng là cách để chồng có thể cảm nhận được tình cảm của vợ như hãy chăm nói các câu động viên khích lệ tinh thần khi anh ấy buồn phiền mệt mỏi, nhiều khi thì chủ động xuống nước mở đường để giải quyết các mâu thuẫn giữa hai vợ chồng.

5 mong đợi thầm kín của chồng, vợ mà làm được thì chẳng anh nào dại đi dòm ngó đến người phụ nữ khác - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tin tưởng vào khả năng của anh ấy

Đàn ông luôn cảm thấy mình phải có trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc cho vợ con mình. Hãy cho anh ấy biết bạn luôn tin tưởng vào khả năng và kỹ năng của anh ấy trong công việc, trong các hoạt động xã hội, cho anh ấy biết rằng anh chính là chỗ dựa vững chắc của gia đình, anh ấy là một người chồng người cha tuyệt vời. Sự cổ vũ từ người vợ sẽ mang đến ảnh hưởng tích cực và có ý nghĩa hơn bất kỳ lời khen từ những người khác. Ngoài ra, hãy nhớ rằng chẳng một người chồng nào muốn bị vợ xem là đứa trẻ to xác chưa kịp lớn, suốt ngày la hét, ra lệnh, càu nhàu.

5 mong đợi thầm kín của chồng, vợ mà làm được thì chẳng anh nào dại đi dòm ngó đến người phụ nữ khác - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trân trọng và khẳng định

Đàn ông mạnh mẽ là thế nhưng họ luôn cần lấy sự khẳng định từ những người xung quanh để nói cho họ biết điều đó, đặc biệt là từ vợ của mình. Bạn có thể giúp chồng cảm nhận được sự trân trọng bằng cách thường xuyên khen ngợi anh ấy, hãy cho anh ấy biết bạn ngưỡng mộ anh ấy như thế nào, bạn biết ơn vì anh ấy đã phải làm lụng vất vả gánh vác gia đình ra sao…

Chấp nhận con người thật của chồng

Trong chúng ta, ai cũng muốn được là chính mình và chẳng ai muốn bị ép buộc, gây áp lực phải thay đổi điều gì đó ở bản thân. Thông thường đây lại là thói quen của rất nhiều bà vợ khi họ luôn muốn chồng mình phải thế này thế nọ, bắt chồng phải làm những điều anh ta không muốn… Nếu đó là việc cần phải thay đổi vì sức khỏe hay vì lý do an toàn thì còn có thể chấp nhận được, nhưng nếu vợ cứ bắt ép chồng mình phải thay đổi con người, thay đổi thói quen chỉ vì vợ muốn thế thì chắc chắn sẽ xảy ra tranh cãi. Vậy nên điều quan trọng là bạn hãy học cách chấp nhận chồng mình, thông cảm cho những điều chưa hoàn hảo ở anh ấy và chấp nhận chúng với tình yêu và sự bao dung cho nhau.

5 mong đợi thầm kín của chồng, vợ mà làm được thì chẳng anh nào dại đi dòm ngó đến người phụ nữ khác - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tôn trọng khoảng không gian riêng tư

Tất cả mọi người đều cần có một khoảng riêng nhất định để thư giãn, để tĩnh tâm hoặc để làm những thứ mà mình thích. Mỗi lần chồng đi làm về mệt mỏi, bạn đừng vội nhào vào tra hỏi đủ thứ điều, càu nhàu chuyện trên trời dưới đất mà hãy cho anh ấy thời gian riêng để thoải mái đầu óc. Đừng bao giờ tò mò lục lọi thư điện tử, tin nhắn hay lén lút kiểm tra Facebook của chồng mình. Cũng hãy tạo cho anh ấy cơ hội để được đi chơi cùng bạn bè, chơi game, hay để theo đuổi sở thích cá nhân của anh ấy… Tất nhiên trong quan hệ vợ chồng không thể có sự tự do quá nhiều bởi còn những ràng buộc khác nữa như con cái, trách nhiệm với người bạn đời, với gia đình… Vậy nên cả hai cần phải trao đổi, thỏa thuận về vấn đề riêng tư này để không làm tổn thương đến đối phương cũng như không làm cho cuộc hôn nhân của mình ngày càng trở nên xa cách. 

5 dấu hiệu cho thấy đàn ông muốn nói anh ấy đang thích bạn

Đàn ông luôn chọn cho mình cách thể hiện tình cảm rất chắc chắn và an toàn, họ không vội vàng trong mọi việc. Trước khi đến với đối phương, họ luôn tạo ra sự tin tưởng trước khi bắt đầu một mối quan hệ lâu dài.

TIN MỚI NHẤT