Lý do đàn ông ngoại tình, bà vợ nào đọc cũng thấy chột dạ

Phụ nữ yêu 20/07/2018 05:19

“Đó là lý do chồng chán nản, không tìm được hạnh phúc ở gia đình nên mới ngoại tình đó. Chứ chẳng phải đàn ông tệ đâu em ạ”.

Vân và Huy lén lút cặp kè với nhau đã được hơn hai năm nay. Cả hai rất khéo trong chuyện che đậy việc ngoại tình nên không ai phát hiện ra họ qua lại với nhau. Mây (vợ Huy) chẳng nghi ngờ gì chồng, thậm chí còn nghĩ chồng mình có cho tiền cũng chẳng dám cắm sừng mình. Thế nhưng điều Mây không ngờ đã diễn ra suốt hai năm qua mà cô không hề hay biết gì.

Lý do đàn ông ngoại tình, bà vợ nào đọc cũng thấy chột dạ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tối thứ năm như thường lệ, Vân và Huy gặp nhau ở nhà nghỉ. Ôm nhân tình, Vân ngập ngừng hỏi Huy.

- Anh này, sao anh ngoại tình với em? Anh nói yêu em vậy sao không bỏ vợ cưới em đi. Em đang chờ đợi lời cầu hôn từ anh đấy.

- Anh có lý do mà, chúng ta chỉ là nhân tình được thôi.

- Vậy anh coi em là người đàn bà qua đường của anh ư? Nếu anh không nói rõ ra thì chúng ta chia tay đi. Em không muốn tiếp tục mối quan hệ không có kết thúc tốt đẹp này nữa. Một là anh chọn em hoặc vợ anh, không có chuyện chọn cả hai.

- Vân à, em đừng thế. Không có em chắc anh bị trầm cảm mất. Lý do thực sự anh ngoại tình là vì vợ anh. Lấy nhau hơn bảy năm nay mà vợ anh đối xử với anh như thằng đi làm công. Cô ấy luôn gắt gỏng, quát mắng anh chứ không hề tôn trọng anh một chút gì hết. Ngoài việc bắt anh nộp tiền lương mỗi tháng ra vợ anh chẳng thể nói chuyện tử tế hay quan tâm anh xem hôm nay anh thế nào, có mệt hay không?

Lý do đàn ông ngoại tình, bà vợ nào đọc cũng thấy chột dạ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

- Anh ngoại tình vì bị vợ hắt hủi, vô tâm ư? Vậy lý do anh không chịu bỏ vợ nhưng vẫn thích ngoại tình?

- Là vì con anh, vì trách nhiệm của một thằng đàn ông. Anh biết, ly hôn người khổ nhất là con anh chứ không phải anh hay vợ anh, bởi vì sau chia tay cả hai sẽ nhanh chóng tìm được hạnh phúc riêng. Giá như vợ anh tôn trọng anh, không cãi vã với mẹ anh thì mọi thứ đã khác. Có lẽ hôn nhân là nấm mồ của tình yêu em ạ. Tình chỉ đẹp khi chưa kết hôn mà thôi. Từ ngày đến với em, anh đã bớt cô đơn, có niềm tin vào cuộc sống này hơn. Chứ thực sự anh và vợ anh bây giờ chỉ như hai người sống chung một nhà, không còn tình cảm nữa rồi.

- Đàn bà sau khi kết hôn thường thế ư?

- Đúng vậy, em chưa kết hôn chưa hiểu được sự thay đổi của phụ nữ ra sao đâu. Anh đã nín nhịn, chịu đựng vợ anh rất nhiều mong cô ấy thay đổi nhưng có lẽ anh đã hy vọng hão huyền rồi. Với vợ thì sau khi lấy chồng, họ chỉ quan tâm đến lương tháng của chồng bao nhiêu, tiền tháng này đưa ít hay đưa nhiều mà thôi.

Lý do đàn ông ngoại tình, bà vợ nào đọc cũng thấy chột dạ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

- Có thể chị ấy khó tính, không quan tâm anh vì còn phải lo cho gia đình, con cái nữa. Chứ em thấy ai lấy chồng chẳng khó tính hơn.

- Thì đấy, đó là lý do chồng chán nản, không tìm được hạnh phúc ở gia đình nên mới ngoại tình đó. Chứ chẳng phải đàn ông tệ đâu em ạ.

- Sao anh không nói chuyện trực tiếp với chị ấy, biết đâu chị ấy sẽ thay đổi.

- Anh nói rồi, nhưng cô ấy không tiếp thu. Thôi kệ đi, những lúc thế này anh chỉ muốn ở bên em không muốn nhắc đến vợ anh nữa. Anh thực sự phát chán cô ta rồi.

Trằn trọc cả đêm không ngủ được, Vân suy nghĩ về lời Huy nói. Hóa ra đàn ông ngoại tình là do phụ nữ vô tâm, luôn nhằm vào chiếc ví của chồng ư? Liệu sau này Vân kết hôn, cô sẽ như vậy và cũng bị chồng cắm sừng hay không? Tự nhiên Vân sợ lấy chồng, sợ đàn ông đến lạ.

'Câu thần chú' khiến phụ nữ dễ mềm lòng mà đàn ông ngoại tình hay sử dụng nhất

Dù biết câu nói đó của đàn ông có nhiều khả nghi nhưng đàn bà vẫn tin và thậm chí nhiều người còn mù quáng cho rằng, đó là một người đàn ông có trách nhiệm và đạo đức.

TIN MỚI NHẤT