4 điều chồng nên làm để vợ yêu chồng hơn, gia đình lúc nào cũng 'cơm lành canh ngọt'

Phụ nữ yêu 10/06/2020 18:48

Một gia đình hạnh phúc không thể chỉ có một mình vợ cố gắng. Nếu muốn vợ chồng 'cơm lành, canh ngọt', chồng nhất định nên làm 4 điều sau đây để vợ vui và chiều chồng.

1. Tôn trọng, hỏi ý kiến vợ 

Trong mỗi gia đình, các bà vợ không cần chồng mình lúc nào cũng "đội vợ lên đầu". Nhưng nhất thiết các anh nên tôn trọng và hỏi ý kiến của vợ những việc trong gia đình. Ví dụ như anh có thể hỏi vợ về những vấn đề về gia đình hai bên, chuyện con cái và công việc. 

Điều đó giúp vợ cảm thấy chồng tôn trọng mình và xem mình là người quan trọng trong nhà. Đôi khi, những ý kiến của vợ sẽ giúp chồng giải quyết được vô số chuyện "đau đầu" đấy chứ. 

2. Biết thông cảm, giúp đỡ vợ 

4 điều chồng nên làm để vợ yêu chồng hơn, gia đình lúc nào cũng 'cơm lành canh ngọt' - Ảnh 1

Hãy biết thông cảm, giúp đỡ vợ để cô ấy hạnh phúc hơn khi ở bên chồng

Một người chồng biết thông cảm, giúp đỡ vợ thì sẽ luôn được vợ yêu nhiều hơn, tôn trọng nhiều hơn. Dù biết đàn ông "sắt đá", khô khan, nhưng các anh cũng thi thoảng cũng nên thông cảm cho những điều chưa được ở vợ.

Ví dụ như căng thẳng sau khi sinh con, chăm con và làm việc ở cơ quan khiến vợ ít khi quan tâm đến chồng. Các anh cũng nên bớt thời gian ở quán xá, nhậu nhẹt để về giúp đỡ vợ trong việc chăm sóc con cái. 

Nếu làm được điều đó, các anh sẽ thật sự là những người chồng mẫu mực, hôn nhân của hai người cũng sẽ hạnh phúc hơn. 

3. Khen vợ, đừng dại mà chê cô ấy 

4 điều chồng nên làm để vợ yêu chồng hơn, gia đình lúc nào cũng 'cơm lành canh ngọt' - Ảnh 2

Đàn ông chớ dại mà chê vợ

Với đàn ông, họ rất cần phụ nữ khen ngợi. Đối với phụ nữ, họ cũng cần những lời khuyến khích từ chồng mình. Đặt vào vị trí của vợ mình, bạn sẽ thấy cô ấy sẽ không muốn làm gì nếu chồng hay chê bai, không thích những điều vợ mình làm. 

Không cần các anh phải nói ra những điều có cánh, nhưng ít ra chồng cũng không nên chê bai nhiều về những điều chưa hoàn hảo ở vợ.

Ví dụ như nếu vợ nấu ăn không ngon, chăm con không khéo, cô ấy có thể học. Nếu vợ tính trẻ con, vô tư, rồi cô ấy sẽ chín chắn, trưởng thành hơn. 

4. Nói chuyện, chia sẻ với vợ nhiều hơn

4 điều chồng nên làm để vợ yêu chồng hơn, gia đình lúc nào cũng 'cơm lành canh ngọt' - Ảnh 3

Các anh hãy nhớ chia sẻ, nói chuyện với vợ nhiều hơn

Đây là một trong những bí quyết các ông chồng nên nắm lấy nếu muốn vợ chồng yêu nhau và hạnh phúc hơn. Nếu không chia sẻ, nói chuyện với vợ, cả hai vợ chồng sẽ dần xa nhau về mặt cảm xúc. 

Vì thế, chồng hãy nói chuyện với vợ nhiều hơn, ví dụ như các anh có thể chia sẻ những câu chuyện ở cơ quan, chuyện con cái, ông bà... Tuyệt đối chồng không nên im lặng khi trở về nhà. 

Ngoài ra, chồng cũng nên tạo điều kiện cho vợ tham gia các hoạt động xã hội để tránh trầm cảm. Những việc đơn giản như việc nhà, chăm con các anh đều có thể chia sẻ với vợ để cô ấy có thể tham gia những hoạt động xã hội hoặc có thời gian chăm sóc bản thân mình nhiều hơn. 

3 điều phụ nữ càng thích 'trình làng' lên mạng xã hội thì hôn nhân càng dễ đổ vỡ

Trong hôn nhân chắc chắn sẽ có lúc 'cơm không lành, canh không ngọt' nhưng là vợ đừng chuyện gì cũng đăng lên mạng xã hội sẽ khiến cho hôn nhân của bạn càng dễ đổ vỡ.

TIN MỚI NHẤT