Lan Ngọc nói gì khi bị chê diễn lố trong 'Mối tình đầu của tôi'?

Phim hay mỗi ngày 23/01/2019 13:55

Nữ diễn viên giải thích cô được đạo diễn yêu cầu thể hiện 200, 300% năng lượng cho nhân vật An Chi nên bị khán giả hiểu lầm là 'làm lố'.

Mối tình đầu của tôi vừa lên sóng từ 16/1. Tập thứ 3 vừa lên sóng hôm 21/1. Phản hồi của khán giả về những tập đầu chưa khả quan, vì nội dung phim tiến triển chậm và tranh cãi quanh diễn xuất của cả hai diễn viên chính: Lan Ngọc vai An Chi và Bình An vai Nam Phong.

Cụ thể, phim kể về An Chi và Nam Phong, đôi bạn thích nhau từ khi đi học, gặp lại sau nhiều năm xa cách. Nam Phong không nhận ra An Chi vì ngoại hình của cô đã thay đổi, trở nên xấu xí hơn trước kia. Không dám ra mặt, An Chi nhờ cô bạn xinh đẹp Hạ Linh (Chi Pu) đóng giả mình để đi gặp Nam Phong, tìm hiểu về cuộc sống hiện nay của anh.

Lan Ngọc nói gì khi bị chê diễn lố trong 'Mối tình đầu của tôi'? - Ảnh 1

Biểu cảm cường điệu của Lan Ngọc trong một cảnh phim. Ảnh: Cắt từ clip.

Không chỉ có kịch bản trái khoáy, nhân vật chính An Chi cũng có tính cách đặc biệt. Cô hậu đậu, ngốc ngếch, hay gặp rắc rối, thường xuyên lâm vào cảnh dở khóc dở cười. Chính vì thế, Lan Ngọc được tạo hình tóc xoăn xù và đánh má hồng cực đậm, diễn xuất cũng rất cường điệu.

Sau 3 tập phim, những ý kiến phổ biến nhất đều xoay quanh chuyện nhân vật diễn lố. "Lúc nào cũng trong tình trạng hốt hoảng, tông giọng cao vút như Pikachu", "nữ chính trang điểm và ăn mặc lố quá" là những bình luận về vai của Lan Ngọc.

Lan Ngọc nói gì khi bị chê diễn lố trong 'Mối tình đầu của tôi'? - Ảnh 2

Nhân vật An Chi với bộ đồ theo phong cách bà thím. Ảnh: Chụp màn hình.

Về những lời chê này, Lan Ngọc phản hồi trong một cuộc gặp gỡ báo chí gần đây: "Đó là những tập đầu nên mọi người thấy chưa quen với nhịp độ của phim. Sau này, bộ phim sẽ có nhịp độ tốt hơn. 20 phút cho mỗi tập phim khó có thể giúp mọi người cảm nhận cái mạch liên tục của phim".

Nữ diễn viên nhận định, gu làm phim của đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito đôi khi cũng khác biệt. Bản phim Hàn Quốc đã là một tượng đài rồi, làm sao để đáng yêu như vậy mà vẫn khác biệt và khiến mọi người hài lòng.

Cô nói về nhân vật của mình: "An Chi đã bắt đầu thâm nhập vào cảm xúc của mọi người và dần dần mọi người sẽ có cảm nhận giống cô ấy. Với vai này, ban đầu tôi không thể đóng nổi, không thể bắt nhịp hay thể hiện nổi năng lượng đó, trong khi anh Bảo Nhân muốn tôi thể hiện 200, 300% năng lượng. Về sau, khi đã làm được, tôi mới thấy là anh Nhân rất đúng".

Lan Ngọc nói gì khi bị chê diễn lố trong 'Mối tình đầu của tôi'? - Ảnh 3

Nhiều khán giả cho rằng diễn xuất của Lan Ngọc không lố nếu so với nhân vật trong bản gốc. Ảnh: Cắt từ clip.

Bên cạnh tranh cãi về diễn xuất, Mối tình đầu của tôi còn bị chê tình tiết phát triển chậm chạp. Đặc biệt, ở tập 3 của phim, chỉ có 20 phút thì khoảng nửa tập là cảnh Nam Phong và Hạ Linh ngồi ăn tối, hỏi thăm sức khỏe nhau. Dư luận cho rằng phim cần đẩy nhanh tiết tấu để hấp dẫn hơn.

Nhưng giải thích về điều này, Lan Ngọc cho biết, mỗi tập phim gốc dài 45 phút nhưng khi lên sóng buộc phải cắt còn 20 phút do gói thỏa thuận với nhà đài. Vì thế, khán giả thấy mỗi tập diễn biến chậm và ngắt quãng. Cô tin rằng, nếu theo dõi bộ phim thêm một đoạn đường nữa, khán giả sẽ cảm thấy yêu thích hơn.

Vướng tin đồn hẹn hò với Chi Dân, Ninh Dương Lan Ngọc lên tiếng than thở

Ninh Dương Lan Ngọc lần đầu lên tiếng giải thích về tin đồn tình cảm với Chi Dân.

TIN MỚI NHẤT