Thạc sĩ giáo dục gợi ý chi tiết 27 hoạt động hữu ích cho trẻ trong 1 tháng hè

Nuôi dạy con 07/06/2023 08:31

Thạc sĩ Thu Hồng chia sẻ danh sách gồm 27 hoạt động, sắp xếp trong 3 tuần, tùy mọi người lựa chọn ít hay nhiều hoạt động để thực hiện.

Những ngày hè là khoảng thời gian lý tưởng cho các hoạt động vui chơi của trẻ. Thay vì để trẻ trong nhà với những chiếc máy tính bảng, điện thoại thông minh, người lớn hãy biến thời gian nghỉ hè là chuỗi ngày trẻ được thỏa sức khám phá cùng nhiều trò chơi thú vị và sáng tạo.

Thạc sĩ giáo dục gợi ý chi tiết 27 hoạt động hữu ích cho trẻ trong 1 tháng hè - Ảnh 1

Thạc sĩ giáo dục Hồng Đinh

Thạc sĩ giáo dục Hồng Đinh, tác giả các cuốn sách: Phát triển năng lực cảm xúc xã hội; Học kiểu Mỹ tại nhà và Học STEM kiểu Mỹ tại nhà đã gợi ý danh sách gồm 27 hoạt động, sắp xếp trong 3 tuần cho các bạn nhỏ.

Những hoạt động tại nhà - Tuần 1

Thạc sĩ giáo dục gợi ý chi tiết 27 hoạt động hữu ích cho trẻ trong 1 tháng hè - Ảnh 2

Những hoạt động tại nhà - Tuần 2

Thạc sĩ giáo dục gợi ý chi tiết 27 hoạt động hữu ích cho trẻ trong 1 tháng hè - Ảnh 3

 

 

Những hoạt động tại nhà - Tuần 3 

Thạc sĩ giáo dục gợi ý chi tiết 27 hoạt động hữu ích cho trẻ trong 1 tháng hè - Ảnh 4

 

Có rất nhiều lựa chọn khác nhau để thực hiện như đọc sách, nấu ăn, viết thư, chơi board game, đọc bản đồ… Theo chị Hồng, khi thực hiện, các phụ huynh cũng như giáo viên có thể chọn 3 hoạt động theo hàng ngang (horizontal), hàng dọc (vertical) hay hàng chéo (diagonal). Ngoài ra, tuỳ theo cá tính của các bạn nhỏ, ba mẹ có thể tự tổ chức các hoạt động an toàn, lành mạnh dành riêng cho các con.

5 bước giúp mẹ chăm con 0-6 tháng nằm điều hòa để hạn chế ho, sổ mũi

Sức đề kháng của trẻ còn non nớt nên rất dễ ốm khi thời tiết giao mùa. Ban đêm khi sử dụng điều hòa cho con, mẹ nhớ chú ý các nguyên tắc sau.

TIN MỚI NHẤT