Đây là 3 món đồ chơi bố mẹ đừng bao giờ mua cho con, vừa tốn kém lại vừa gây hại

Nuôi dạy con 16/06/2021 14:44

Tâm lý chung của bố mẹ luôn muốn mang đến nhiều điều tốt nhất cho con. Họ luôn muốn mua rất nhiều thứ từ quần áo, đồ dùng, đồ chơi… tuy nhiên có 3 thứ này đừng mua vì vừa lãng phí vừa có hại đến con.

Trẻ sơ sinh luôn được bố mẹ nâng niu, yêu chiều hết mực nên luôn được chăm sóc rất cẩn thận. Vì lúc này các bé chưa biết cách tự bảo vệ mình khỏi những tình huống nguy hiểm.

Thế nhưng, bố mẹ cũng cần lưu ý đến cả những vật tưởng chừng như vô hại dưới đây nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến trẻ:

Đồ chơi nhồi bông có lông dài: Thú bông lông dài có khả năng gây ngạt thở nếu chẳng may trẻ úp mặt vào chúng. Không những vậy, mắt mũi của thú nhồi bông rất dễ bị rơi ra ngoài và trẻ rất có thể sẽ cho chúng vào miệng. Một vài trường hợp lông của thú nhồi bông bị rụng sẽ bám vào mắt, mũi, miệng của trẻ và khiến trẻ khó chịu.

Đây là 3 món đồ chơi bố mẹ đừng bao giờ mua cho con, vừa tốn kém lại vừa gây hại - Ảnh 1
Thú bông lông dài có khả năng gây ngạt thở nếu chẳng may trẻ úp mặt vào chúng. Ảnh minh họa: Internet

Máy tạo độ ẩm không khí: Đây là một thiết bị khá hữu ích nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây ra tình trạng ẩm ướt và nấm mốc. Khi dùng máy tạo độ ẩm phải kết hợp thiết bị đo độ ẩm để theo dõi. Độ ẩm thích hợp cho trẻ em là từ 30 – 50%.

Nến thơm và chất làm mát không khí: Những sản có thể gây kích ứng đường hô hấp ở cả người lớn và trẻ em. Vì vậy, bố mẹ nên tránh những sản phẩm có mùi thơm trong nhà, nhất là trong phòng ngủ của trẻ sơ sinh. Đây là giai đoạn phổi của trẻ phát triển, nếu tiếp xúc với các hóa chất sẽ không mang lại bất kỳ lợi ích nào.

Đờ tử cung sau sinh và những điều phụ nữ cần biết trong thời gian mang thai và sinh con

Hầu hết phụ nữ khi mang thai đều không biết đến triệu chứng này khi sinh. Đây là một hiện tượng chảy máu ồ ạt sau sinh, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ.

TIN MỚI NHẤT