8 vật dụng trang trí nhà từ thời “ông bà ta” đang hot trở lại mà bạn có thể áp dụng cho tổ ấm của mình

Nhà đẹp 29/01/2020 05:30

Xu hướng trang trí nhà với đồ nội thất mang phong cách hiện đại đã quá bình thường. Việc sử dụng những món đồ từ thời xưa đang thực sự được yêu thích trở lại. Và bạn có thể tham khảo để áp dụng ngay trong không gian ấm cúng của mình.

1. Cây giả 

Đối với nhiều người, cây giả là một điều cấm kị trong thiết kế vì nó không mang lại sự tự nhiên cho căn nhà. Nhưng bây giờ đã có những thiết kế cây giả mô phỏng gần giống như cây tự nhiên.

Và với việc trang trí căn nhà bằng những chậu cây giả đó bạn có thể có được rất nhiều lợi ích. Bạn không phải lo lắng cho việc chăm sóc chúng mỗi ngày, chúng sẽ không bao giờ chết.

Dù nhược điểm là rất dễ bám bụi nhưng lại rất dễ lau sạch bằng khăn ướt, khăn vải.

2. Tấm trải sofa

8 vật dụng trang trí nhà từ thời “ông bà ta” đang hot trở lại mà bạn có thể áp dụng cho tổ ấm của mình - Ảnh 1

Lấy cảm hứng từ những chiếc mền cổ điển thủ công, những tấm trải thời xưa này đều là những thiết kế sặc sỡ sắc màu. Chúng sử dụng sự đan xen màu sắc và những họa tiết bắt mắt. Bạn có thể thử áp dụng ngay cho sofa nhà bạn hoặc thậm chí là làm thành ga trải giường nhà bạn nữa đó.

3. Ghế dựa ngả

8 vật dụng trang trí nhà từ thời “ông bà ta” đang hot trở lại mà bạn có thể áp dụng cho tổ ấm của mình - Ảnh 2

Ngày nay có rất nhiều lựa chọn kiểu ghế trang trí trong căn nhà của bạn. Nhưng chiếc ghế dựa ngả này có ưu điểm vừa gọn nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển vừa êm ái giúp bạn thoải mái ngả lưng mỗi khi mệt mỏi. Tất cả những gì bạn phải làm chỉ là ngả thân ghế ra và kéo chân ghế dựa lên.

4. Dùng vải Chintz

8 vật dụng trang trí nhà từ thời “ông bà ta” đang hot trở lại mà bạn có thể áp dụng cho tổ ấm của mình - Ảnh 3

Chất liệu vải Chintz đã rất nổi vào những năm 90, chúng được in với các thiết kế có hoa và các mẫu họa tiết khác với màu sắc khác nhau, điển hình là trên nền trơn. Chúng được áp dụng cho tất cả những đồ vật trong nhà như: Khăn trải bàn, ga giường, rèm cửa, thảm,... Chất vải Chintz đang hot trở lại và bạn có thể thử áp dụng ngay trong ngôi nhà của mình.

5. Gối nhung tròn

8 vật dụng trang trí nhà từ thời “ông bà ta” đang hot trở lại mà bạn có thể áp dụng cho tổ ấm của mình - Ảnh 4

Những chiếc gối nhung tương tự như từng được trang trí trong phòng khách của ông bà bạn giờ đã hot trở lại và trở thành phong cách có thể trang trí cho phòng khách và phòng ngủ trong nhà của bạn. Với hình dạng tròn độc đáo thay thế cho những chiếc gối vuông truyền thống vừa thú vị vừa tạo thêm nét chấm phá mới mẻ trong căn phòng của bạn.

6. Vỏ bọc ghế sofa

8 vật dụng trang trí nhà từ thời “ông bà ta” đang hot trở lại mà bạn có thể áp dụng cho tổ ấm của mình - Ảnh 5

Sofa là một món đồ gần như không thể thiếu trong mỗi căn nhà. Với những chiếc vỏ bọc cùng họa tiết đã không còn là mới lạ nhưng lại đem đến một không khí ấm áp và mang chút cổ kính sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn nếu bạn còn băn khoăn trong việc lựa chọn màu sắc và họa tiết cho chiếc sofa trong nhà.

7. Rèm đính hạt 

8 vật dụng trang trí nhà từ thời “ông bà ta” đang hot trở lại mà bạn có thể áp dụng cho tổ ấm của mình - Ảnh 6

Chiếc rèm với màu sắc trung tính và thiết kế sáng tạo này là một sự lựa chọn vô cùng mới lạ và sáng tạo mà bạn có thể dùng để trang trí cho căn phòng của mình. Treo trước cửa ra vào, cửa phòng ngủ,...vừa hoài cổ mà lại mang lại sự thú vị nhờ những âm thanh khi những hạt cườm hay hạt gỗ va vào nhau.

8. Thảm lông 

8 vật dụng trang trí nhà từ thời “ông bà ta” đang hot trở lại mà bạn có thể áp dụng cho tổ ấm của mình - Ảnh 7

Những chiếc thảm lông này đã từng rất được ưa chuộng từ thập niên 60, 70 và bây giờ bạn có thể sử dụng thiết kế này trong căn phòng của mình. Vừa có cảm giác êm ái, thoải mái khi di chuyển, vừa khiến căn phòng trở nên ấm cúng hơn vào những ngày đông buốt lạnh này.

6 bí quyết dọn nhà cực nhanh cho những người bận rộn đến 30 Tết mới dọn nhà

Dù những ngày sát Tết, bạn bận rộn với đủ việc nhưng chỉ vài mẹo nhỏ trong bài viết, bạn sẽ tự tin hơn khi dọn nhà đón năm mới nhanh nhất, hiệu quả nhất.

TIN MỚI NHẤT