TP.HCM quý 1/2019: Đất nền đắt khách, giá chung cư tăng

Nhà đất 17/04/2019 11:56

Trong quý đầu tiên của năm 2019, giá BĐS TP.HCM tăng khoảng 2% trong khi giá đất nền huyện Củ Chi đã tăng gấp 2 sau 5 năm. Đây là những thông tin nổi bật vừa được Batdongsan.com.vn công bố trong báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất.

Tại TP.HCM, dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy, đất nền là một trong những loại hình thu hút sự quan tâm mạnh nhất của người mua. Trong đó, mức độ quan tâm lớn nhất dồn vào quận 9 khi khu vực này đang được quy hoạch thành khu đô thị 4.0, tập trung nhiều trường đại học, khu công nghiệp và khu đô thị mới.

Đất nền tại Củ Chi cũng là một tâm điểm khi Batdongsan.com.vn thống kê thấy giá đất tại đây đã tăng gấp 2 lần trong 5 năm trở lại đây. Tại địa phương này, người mua quan tâm nhất tới các BĐS có giá từ 4-6 triệu đồng/m2 và diện tích từ 50-100m2. Những khu vực được quan tâm nhất là Tân Phú Trung, Tân Thạch Đông hay Bình Mỹ.

TP.HCM quý 1/2019: Đất nền đắt khách, giá chung cư tăng - Ảnh 1

Ở loại hình chung cư, nguồn cung trong quý 1/2019 ghi nhận giảm do nhiều dự án bị rà soát tuy nhiên mức độ quan tâm của người mua vẫn tăng 23%. Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, giá chung cư tại TP. HCM đã tăng tới 53% kể từ quý 1/2014 tới nay.

TP.HCM quý 1/2019: Đất nền đắt khách, giá chung cư tăng - Ảnh 2

Giá của chung cư tăng mạnh một phần do giá của một số dự án BĐS hạng sang mới được chào bán từ quý 4/2018 tới nay có giá rất cao và ảnh hưởng tới giá trung bình của loại hình BĐS này.

Trong khi đó, giá của biệt thự/liền kề tăng mạnh, trung bình khoảng 60% kể từ quý 3/2017. Dữ liệu của Batdongsan.com.vn có thể đưa ra mức biến động giá chi tiết tới cấp quận. Báo cáo quý 1/2019 của kênh thông tin này chỉ ra rằng quận 9 và quận 7 là 2 quận có giá tăng đối với loại hình BĐS biệt thự, liền kề. Quận 9 có giá tăng 10% và quận 7 tăng 3% so với quý 4/2018.

Các thông tin quý 1/2019 phản ánh thị trường vẫn có những bước đi ổn định, tuy nhiên các chủ đầu tư cũng như người mua nhà và nhà đầu tư cá nhân vẫn cần cân nhắc các yếu tố về vĩ mô, vi mô của thị trường để theo sát thông tin và có những quyết định đúng đắn.

Qua các báo cáo được công bố rộng rãi về thị trường BĐS, các thông tin của Batdongsan.com.vn giúp cho các cơ quan nhà nước trong việc quản lý và minh bạch thị trường BĐS và hỗ trợ về mảng nghiên cứu thị trường dành cho các chủ đầu tư dự án hiện nay.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, các dữ liệu trực tuyến về thị trường BĐS của Batdongsan.com.vn phản ánh một cách khách quan xu hướng của thị trường vì bao quát đến 80% lượng thông tin nhà đất toàn thị trường. Dữ liệu được thu thập từ hơn 20 - 30 triệu messages/ngày, là các thông tin hay dấu tích mà người tìm kiếm lưu lại trên website. Các dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn về thị trường BĐS được coi là lớn nhất và duy nhất Việt Nam hiện nay.

Từ tháng 4/2019, các báo cáo nghiên cứu thị trường của đơn vị này sẽ được công bố theo quý. Thời gian tới, Batdongsan.com.vn cũng sẽ ra mắt công cụ tra cứu & truy xuất dữ liệu về thị trường BĐS trực tuyến theo thời gian thực.

Thủ tướng ‘thúc’ việc kiểm tra 2.000ha đất dự án bỏ hoang ở Hà Nội

Thủ tướng vừa tiếp tục yêu cầu UBND TP Hà Nội kiểm tra và chỉ đạo làm rõ việc 2.000 ha đất dự án đô thị bị bỏ hoang gây lãng phí nghiêm trọng tại huyện Mê Linh.

TIN MỚI NHẤT