Quảng Ngãi: Xử phạt vụ giấy phép làm nhà "hóa"cơ sở kinh doanh

Nhà đất 21/09/2019 06:00

Liên quan đến những trường hợp cấp phép làm nhà nhưng xây cơ sở kinh doanh tại Quảng Ngãi, cơ quan chức năng phát hiện một số vi phạm, kiến nghị xử phạt theo quy định hiện hành.

Trong văn bản mà phòng Quản lý Đô thị (QLĐT) TP.Quảng Ngãi cung cấp (số 152/BC-QLĐT, ngày 12/9/2019; do ông Nguyễn Quốc Tự - Phó phòng này ký) nêu rõ: Sau khi Báo Dân Việt phản ánh, phòng QLĐT cùng UBND 2 phường Trần Phú và Lê Hồng Phong đã phối hợp kiểm tra, đối chiếu với hồ sơ. Theo đó phát hiện 2 công trình tại số 34, đường Tô Hiến Thành, phường Trần Phú và số 2, đường Tôn Đức Thắng, phường Lê Hồng Phong có một số hạng mục xây sai nội dung thiết kế đã được cấp phép.

Quảng Ngãi: Xử phạt vụ giấy phép làm nhà 'hóa'cơ sở kinh doanh - Ảnh 1

Qua kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện 2 công trình có một số hạng mục xây sai nội dung thiết kế đã được cấp phép.

Cùng với lập biên bản vi phạm, phòng QLĐT TP.Quảng Ngãi đã có văn bản cáo cáo, hoàn tất hồ sơ trình UBND TP.Quảng Ngãi đề nghị xử phạt theo quy định, với mức phạt từ 15-30 triệu đồng/trường hợp.

Sáng 20/9, đại diện Đội quản lý trật tự Đô thị TP.Quảng Ngãi cho biết: Chính quyền TP.Quảng Ngãi đã ra quyết định và đội cũng đã đưa quyết định xuống các phường để tống đạt quyết định xử phạt đến 2 chủ cơ sở trên.

Quảng Ngãi: Xử phạt vụ giấy phép làm nhà 'hóa'cơ sở kinh doanh - Ảnh 2

Văn bản báo cáo của phòng QLĐT gửi UBND TP.Quảng Ngãi về sai phạm đối với 2 công trình mà Báo Dân Việt nêu.

Như Báo  Dân Việt đã có loạt bài phản ánh trước đó, theo quy định tại các tuyến đường nội thành quan trọng của TP.Quảng Ngãi, việc cấp phép xây dựng dự án và cơ sở kinh doanh thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng tỉnh. Tuy nhiên, cùng với một số công trình khác, khu đất đang thi công tại số 2, đường Tôn Đức Thắng là xây cơ sở kinh doanh karaoke, nhưng cơ quan cấp phép là phòng QLĐT TP.Quảng Ngãi (?).

Địa ốc Aliaba dụ dỗ hàng nghìn khách hàng bằng chiêu trò gì?

Nghe tin lãnh đạo công ty Địa ốc Alibaba bị khởi tố và bắt tạm giam, một số khách hàng kịp “tháo chạy” trước đó không giấu nổi niềm vui. Lời hứa có sổ đỏ với số vốn bỏ ra cực ít, thu lợi nhuận siêu khủng của công ty này đã khiến nhiều người mắc lừa.

TIN MỚI NHẤT