Công ty Nhựt Thành nói về nghi vấn đất KCN An Hạ sử dụng sai mục đích

Nhà đất 20/09/2019 06:00

Trước nghi vấn đất trong KCN An Hạ (huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị phân lô, sử dụng sai với quy hoạch được phê duyệt , Công ty CP Tư vấn - Đầu tư - Xây dựng - Thương mại - Sản xuất Nhựt Thành đã có thông tin phản hồi về sự việc này.

Liên quan đến vụ việc đất trong Khu công nghiệp (KCN) An Hạ (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) nghi bị sử dụng sai mục đích, Công ty CP Tư vấn - Đầu tư - Xây dựng - Thương mại - Sản xuất Nhựt Thành (Công ty Nhựt Thành) đã có thông tin chính thức phản hồi đến báo Dân Việt về sự việc này.

Theo Công ty Nhựt Thành, ngày 8/1/2015, UBND huyện Bình Chánh có Quyết định số 150/QĐ-UBND về duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/500 KCN An Hạ (phần khu dân dụng) tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM do Công ty Nhựt Thành (gọi tắt là Công ty Nhựt Thành) làm chủ đầu tư. Theo quyết định, dự án có quy mô khoảng 26,51ha với mục tiêu xây dựng nhà ở cho các doanh nghiệp, các đối tác và công nhân làm việc trong KCN An Hạ.

Công ty Nhựt Thành nói về nghi vấn đất KCN An Hạ sử dụng sai mục đích - Ảnh 1

Công ty Nhựt Thành nói rằng Ban quản lý KCN An Hạ và các sở ban ngành thành phố đồng ý chuyển khu nhà ở công nhân nằm trong Khu dân cư - KCN An Hạ thành đất thương mại? Ảnh: V.D

Mục tiêu của dự án được quy định rõ là tạo tiền đề phát triển cơ sở hạ tầng của khu vực; góp phần thực hiện chủ trương phát triển đô thị theo đúng quy hoạch. Đồng thời đảm bảo đáp ứng cho quá trình đô thị hóa đạt hiệu quả cao về kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường…

Tuy nhiên, do quy định không sát với thực tế vì mật độ khu nhà ở công nhân nằm trong khu dân cư mật độ xây dựng thấp (chỉ xây được 3 tầng), đồng thời khu nhà lưu trú công nhân nằm trong Khu dân cư – KCN An Hạ sẽ ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự như tình trạng biểu tình, đình công, tâm lý tập trung đoàn thể... Do đó, Ban quản lý KCN An Hạ và các sở ban ngành thành phố đồng ý chuyển khu nhà ở công nhân nằm trong Khu dân cư - KCN An Hạ thành đất thương mại và yêu cầu Công ty Nhựt Thành phải có quỹ đất xây nhà ở cho công nhân. 

Hiện quỹ đất xây dựng nhà lưu trú cho công nhân cách ranh KCN An Hạ 700m đúng với quy định hiện hành, rộng hơn 1 hecta. Quỹ đất mới này có thể xây dựng 9 tầng với 3 block, đáp ứng được nhu cầu nhà ở của công nhân trong tương lai.

Cũng theo thông tin từ Công ty Nhựt Thành, phía công ty đã thực hiện nghĩa vụ tài chính giao cho Nhà nước tổng cộng 246 nền đất đã được đầu tư xong cơ sở hạ tầng, Nhà nước sử dụng các nền đất này để phục vụ cho nhu cầu tái định cư của thành phố.  

Về thông tin dư luận nghi vấn rằng việc sử dụng đất trong Khu dân cư An Hạ chưa đúng với mục đích được cấp phép, đại diện Công ty Nhựt Thành nói rằng có thể do một số nhân viên môi giới bất động sản thứ cấp giới thiệu thông tin về dự án không được chính xác và đầy đủ về tính pháp lý của dự án dẫn đến một số thông tin hiểu lầm cho khách hàng cũng như trong quá trình tìm hiểu thông tin của báo chí. 

Tháo dỡ cao ốc sai phép trên đất biệt thự cổ ở trung tâm Hà Nội

Quận Hoàn Kiếm yêu cầu tháo dỡ toàn bộ những hạng mục xây dựng sai phép ở tầng 5, tầng 6 tại công trình số 9A Nguyễn Gia Thiều trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo.

TIN MỚI NHẤT