Đất nền Thanh Hóa, Nghệ An... đang sôi động, giá rẻ bất ngờ

Nhà đất 15/10/2019 11:42

Trong quý, thị trường BĐS Thanh Hóa sôi động bởi các dự án khu đô thị và đấu giá đất nền với hàng nghìn tỉ đồng. Tỉ lệ hấp thụ đạt 90% , giá đất đấu giá dao động từ 3-10 triệu đồng/m2, giá đất đô thị thị rơi vào khoảng 8-10 triệu đồng/m2.

Theo Hội môi giới BĐS Việt Nam, điểm sáng của thị trường BĐS tỉnh trong quý 3/2019 hướng về tỉnh Thanh Hóa. Trong quý, thị trường BĐS Thanh Hóa sôi động bởi các dự án khu đô thị và đấu giá đất nền với hàng nghìn tỉ đồng. Tỉ lệ hấp thụ đạt 90% , giá đất đấu giá dao động từ 3-10 triệu đồng/m2, giá đất đô thị thị rơi vào khoảng 8-10 triệu đồng/m2.

Những dự án đất nền khu đô thị tại Thanh Hóa đang diễn ra giao dịch khá sôi động, nhất là các dự án giá còn mềm. Đơn cử như Khu dân cư Quảng Phú nằm cách trung tâm tài chính mới chừng 6km, luôn được nhiều nhà đầu tư săn đón với giá khoảng từ 9 triệu đồng/m2, khu đô thị này dự kiến xây xong hạ tầng và bàn giao đất vào cuối năm nay; Hay một số khu đất đấu giá dọc đại lộ Nam sông Mã, một số dự án khu dân cư ở Quảng Tân...

Đất nền Thanh Hóa, Nghệ An... đang sôi động, giá rẻ bất ngờ - Ảnh 1

Ảnh minh họa (Nguồn: Nhịp sống kinh tế)

Lượng giao dịch căn hộ chung cư của tỉnh đạt hơn 400 sản phẩm, giá dao động từ 10-16 triệu đồng/m2. 

Trong khi đó, tại Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, theo báo cáo của VARs, quý 3 không xuất hiện thêm dự án nào mới, đặc biệt 1 số sản phẩm phải dừng hoạt động xây dựng. Lượng cung toàn tỉnh ít, toàn vùng ghi nhận hơn 900 giao dịch thành công, chủ yếu là đất nền, tỉ lệ hấp thụ căn hộ ít do các chính sách lãi suất ngân hàng cao.

Giá bán cũng không tăng, dao động từ 10 triệu đồng/m2. Riêng thị trường đất nền Bắc Giang có những thời điểm tăng giá ảo, tiềm ẩn nguy cơ bong bóng và dẫn đến hệ lụy xấu tuy nhiên đã được kiểm soát.

Tại Quảng Ninh tình trạng trầm lắng nguồn cung và giao dịch diễn ra tương tự. Hiện chính quyền địa phương này đang kiểm soát rất chặt chẽ việc chào bán san phẩm BĐS. Đây là nguyên nhân khiến lượng cung ra thị trường rất hạn chế.

Trong quý 3 có 300 sản phẩm chào thị trường đến từ 2 dự án gồm: Ka Long Center City (đất nền) và Grand Bay Ha Long (biệt thự biển, liền kề) với tỉ lệ hấp thụ đạt xấp xỉ 50%. Tại Vân Đồn, quý 3 ghi nhận không có sản phẩm mới chào bán. Thị trường BĐS chững lại do không có giao dịch ở các dự án.

 

Mua đất không có sổ đỏ “lợi bất cập hại”!

Khoảng 1.000 hộ dân ở Quảng Nam cũng như các tỉnh, thành lân cận đã bị “dính bẫy” các công ty bất động sản (BĐS) khi nghe những lời “mật ngọt” của các doanh nghiệp này, họ đã bỏ tiền tỷ để mua những tờ giấy rồi ngậm đắng nuốt cay do các dự án BĐS chưa được thẩm định, nghiệm thu và chưa có sổ đỏ để cấp cho dân.

TIN MỚI NHẤT