Cách nấu mì trường thọ Trung Quốc ngon chuẩn vị để thưởng thức ngày nghỉ Tết

Nấu gì hôm nay 01/01/2019 13:00

Nghĩa đen của sợi mì này đại diện cho một cuộc sống trường thọ, hạnh phúc. Bạn hãy vào bếp chế biến mời gia đình bạn thưởng thức dịp Tết dương lịch này.

Nguyên liệu nấu mì trường thọ

Thịt vịt

Thịt xá xíu

Tôm sú lớn

Mì vàng sợi lớn

Một ít dưa cải, ngò, hành lá

100g bông hẹ

100g Rau cần tây

Nửa củ hành tây, nửa củ cà rốt

4 tai nấm đông cô

1 muỗng canh tỏi ớt băm nhuyễn

Gia vị: nước tương, muối, tiêu, đường, hạt nêm, dầu hào.

Cách nấu mì trường thọ Trung Quốc ngon chuẩn vị để thưởng thức ngày nghỉ Tết - Ảnh 1

Đầu năm làm mì trường thọ ăn cho cả năm vui khỏe (Ảnh minh họa)

Các bước chế biến mì trường thọ

Trước tiên bạn tiến hành sơ chế mì. Cho vào nồi khoảng 3l nước đun sôi, để cho nước sôi bốc hơi lên thì bạn cho mì vào để luộc, bỏ trực tiếp mì vào luộc tầm 4- 5 phút sao cho cọng mì mềm thì vớt ra.

Cho vào rổ và để ráo nước. Lưu ý về cách luộc mì, tùy vào mỗi loại mì khác nhau mà bạn có thời gian luộc sao cho phù hợp, luộc cho đến khi cọng mì vừa mềm, đừng quá dai cũng đừng quá bở. Sau đó để sang một bên.

Nấm sau khi mua về bạn rửa sạch, cho tí muối vào rửa sau đó cắt lát nhỏ và cho vào rổ để ráo. Hẹ cũng thế, ta cũng rửa sạch và cắt từng khúc rồi để ráo. Tiếp đó bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo một tí dầu chờ tới khi chảo nóng dầu thì cho nấm và đầu hẹ vào để xào. Bạn xào đều tay cho nấm chín.

Sau khi nghe mùi thơm dậy lên của nấm cùng với hẹ, bạn tiếp tục cho mì đã luộc để ráo nước vào xào chung cho đến khi mì mềm và nhìn hấp dẫn.

Sau khi đang xào thì bạn cho gia vị vào, cho hạt nêm, dầu có trong mì tôm cùng với dầu me, xì dầu và tương đen, mì xào bạn trở đều tay cho gia vị được nêm nếm tan đều và thấm vào cọng mì. Đến khi mì bốc mùi thơm, canh xào khoảng 5 phút thì mì thấm vị và ngon, không bị cháy.

Khi mì chín bạn cho mì ra đĩa và cho nấm lên phía trên đĩa mì. Bạn có thể trang trí thêm một vài trái ớt đỏ cùng với vài cọng ngò cho thơm.

Món mì trường thọ vừa mang ý nghĩa may mắn, bồi bổ sức khoẻ vừa làm tăng sự đa dạng cho thực đơn ngày Tết.

Chúc bạn thành công!

Mì trứng cút đơn giản cho bữa sáng ngon lành

Bữa sáng chẳng cần gì nhiều, chỉ cần một tô mì trứng cút thôi cũng đủ dinh dưỡng để bắt đầu một ngày mới.

TIN MỚI NHẤT