Cách làm mứt đu đủ dẻo ngọt, trong veo nhâm nhi ngày Tết

Nấu gì hôm nay 11/01/2018 04:52

Mứt đu đủ xanh ngọt thơm, dẻo dẻo trong veo rất hấp dẫn. Cùng tham khảo công thức dưới đây để Tết năm nay bạn có thể tự làm mứt đu đủ xanh tại nhà chiêu đãi gia đình nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt đủ đủ xanh:

- Đu đủ xanh ương

- Đường cát trắng

- 1 bát nước vôi trong

- 1 chút muối

- 1 chút vani

- 1 cục nhỏ phèn chua

Hướng dẫn cách làm mứt đu đủ:

Cách làm mứt đu đủ dẻo ngọt, trong veo nhâm nhi ngày Tết - Ảnh 1

- Bước 1: Trước tiên bạn gọc sạch vỏ đu đủ, bổ đôi và cắt bỏ phần ruột đu đủ và đem thái sợi to bằng đầu đũa. Ngâm đu đủ trong chậu nước muối loãng 15 phút thì vớt ra rửa lại cho sạch.

- Bước 2: Đổ đu đủ vào âu to rồi cho 1 thìa cà phê muối, xóc đều sau đó bạn dùng tay bóp kỹ vài phút cho đu đủ mềm, rửa lại thêm một lần nữa là xong.

- Bước 3: Cho đu đủ vào âu sau đó đổ nước vôi trong ngập đu đủ, ngâm 3-4 tiếng rồi đem rửa sạch cho hết mùi vôi.

Cách làm mứt đu đủ dẻo ngọt, trong veo nhâm nhi ngày Tết - Ảnh 2

- Bước 4: Đổ nước vào nồi đun sôi thì cho 1 cục nhỏ phèn chua vào cùng, tiếp theo bạn cho đu đủ vào chần sơ qua khoảng 1 phút là vớt ra ngay, ngâm đu đủ vào chậu nước lạnh 5 phút cho nguội, vớt ra để thật ráo nước.

- Bước 5: Cho đu đủ vào âu rồi cân lên, cứ 1kg đu đủ bạn cho 600-700gr đường. Trộn đều và ướp đu đủ khoảng 6 tiếng hoặc qua đêm. Thi thoảng nên đảo đều để đu đủ ngấm đường hơn.

Cách làm mứt đu đủ dẻo ngọt, trong veo nhâm nhi ngày Tết - Ảnh 3

- Bước 6: Đổ tất cả nguyên liệu vào chảo và bật bếp nấu cho nước đường sôi lên, tiếp tục đun lửa liu riu và thi thoảng đảo đều tới khi nước đường rút cạn bớt thì cho vani vào cùng. Đảo liên tục cho tới khi mứt khô ráo có đường kết tinh bám trên miếng mứt thì tắt bếp. Đảo thêm vài phút nữa cho mứt khô ráo hoàn toàn mới thôi.

Cách làm mứt đu đủ dẻo ngọt, trong veo nhâm nhi ngày Tết - Ảnh 4

Để cho mứt nguội thì đem cất trong hũ sạch hoặc đóng gói trong túi nilon bảo quản nơi thoáng mát.

Tuyệt chiêu làm mứt cà rốt không cần nước vôi trong mà vẫn dẻo ngon bất ngờ

Từng sợi mứt cà rốt có màu đỏ đẹp, vừa thơm ngon lại dẻo dẻo, cách làm siêu dễ lại cực nhanh, bạn hãy thử làm trong dịp Tết này nhé!

TIN MỚI NHẤT