Bánh mỳ sầu riêng thơm ngon nức mũi không ai có thể chối từ

Nấu gì hôm nay 12/04/2019 13:00

Nếu bạn là tín đồ của sầu riêng thì nhất định đừng bỏ qua công thức làm bánh mỳ sầu riêng ngon tuyệt cú mèo sau đây nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm bánh mỳ sầu riêng:

*Phần bánh mỳ

- 600gr bột mỳ

- 15gr men nở

- 2 quả trứng

- 50gr đường

- 3gr muối

- 60gr bơ nhạt

- 330ml nước

*Phần kem sầu riêng

- 400gr thịt sầu riêng

- 120gr đường

- 150gr kem tươi

- 120ml sữa tươi

- 65gr bột ngô

- 30gr bơ nhạt

- 3gr muối

Cách làm:

Cho bột mì, men, đường, muối, bơ, nước, trứng gà vào âu, dùng tay hoặc máy nhồi đến khi bột tạo thành khối. Khi bột đã thành khối dẻo mịn thì cho vào âu đã thoa tí dầu ăn chống dính rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Ủ bột ở nhiệt độ phòng khoảng 45 - 60 phút tới khi bột nở gấp đôi.

Bánh mỳ sầu riêng thơm ngon nức mũi không ai có thể chối từ - Ảnh 1

Sau khi bột đã ủ đủ, lấy bột ra, dùng tay đè bột cho xẹp bọt khí rồi chia bột thành 9 viên tròn đều nhau. Xếp từng viên bột vào khuôn sau đó dùng khăn ẩm đậy lại, tiếp tục ủ lần 2 khoảng 30 phút cho bột nở gấp đôi.

Bánh mỳ sầu riêng thơm ngon nức mũi không ai có thể chối từ - Ảnh 2

Làm nóng lò nướng ở 180 độ C, cho bánh vào nướng khoảng 15 - 20 phút đến khi bánh chín vàng đều, sau đó lấy bánh ra khỏi khuôn rồi để lên rack cho nguội bớt.

Bánh mỳ sầu riêng thơm ngon nức mũi không ai có thể chối từ - Ảnh 3

Cho kem tươi đã đánh bông vào nồi, sau đó lần lượt thêm sữa tươi, đường, muối, bột ngô và thịt sầu riêng vào. Nấu hỗn hợp ở lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi hỗn hợp đặc sệt thành kem thì bắc ra khỏi bếp. Cho bơ vào, trộn đều.

Bánh mỳ sầu riêng thơm ngon nức mũi không ai có thể chối từ - Ảnh 4

Cuối cùng, rưới đều phần kem sầu riêng vừa nấu lên trên mặt bánh là xong. Bạn cũng có thể sử dụng một ít đường bột để trang trí cho phần bánh thêm hấp dẫn nữa đấy.

Bánh mỳ sầu riêng thơm ngon nức mũi không ai có thể chối từ - Ảnh 5

Thành phẩm:

Bánh mỳ sầu riêng với phần bánh mỳ mềm ẩm quyện cùng lớp nhân kem sầu riêng thơm lừng, béo ngậy tạo cảm giác vô cùng ngon miệng nhưng không hề ngấy tí nào. Hy vọng với công thức làm bánh mỳ sầu riêng được chia sẻ trên đây sẽ làm thỏa mãn vị giác của bất kì tín đồ nào yêu thích sự ngọt ngào và hương vị thơm ngon của loại trái cây này.

Bánh mỳ sầu riêng thơm ngon nức mũi không ai có thể chối từ - Ảnh 6

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh mỳ sầu riêng này nhé!

Cách làm bánh cuốn ngon bằng chảo chống dính, nhanh gọn tại nhà

Bánh cuốn là một món ăn không thể thiếu trong bữa sáng của người Việt. Nếu không còn hứng thú với những món bánh cuốn ở ngoài hàng hãy vào bếp cùng cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính dưới đây.

TIN MỚI NHẤT