Vỉ nướng mùa Tết bám đầy dầu mỡ, mùi hôi khó chịu: Lấy ngay thứ này để lau, bẩn thế nào cũng sạch bong kin kít

Mẹo vặt trong bếp 04/02/2024 17:00

Làm sạch vỉ nướng với mẹo đơn giản này để có những món ăn nhẹ ngày Tết tự làm nóng hổi và thơm ngon.

Những ngày nghỉ Tết là khoảng thời gian hoàn hảo để thưởng thức những món ăn nóng hổi, ​​thơm lừng. Tuy nhiên, trước khi nướng thức ăn, cần phải thực hiện một bước quan trọng - làm sạch vỉ nướng. Giới thiệu đến bạn 5 mẹo giúp khử mùi, đánh bay vết dầu mỡ bám trên vỉ nướng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong ngày Tết. 

Vỉ nướng mùa Tết bám đầy dầu mỡ, mùi hôi khó chịu: Lấy ngay thứ này để lau, bẩn thế nào cũng sạch bong kin kít  - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

1. Giấm và baking soda

Nếu bạn là người yêu thích các thủ thuật nhà bếp thì bạn sẽ thích mẹo này. Bắt đầu bằng cách trộn giấm trắng và baking soda với hai phần bằng nhau vào một cái bát để tạo thành hỗn hợp sệt. Trải hỗn hợp này lên các tấm lưới, phủ kín vỉ nướng. 

Để yên trong ít nhất 15 phút, hiện tượng sủi bọt giúp đánh dầu mỡ và bụi bẩn bám trên vỉ nướng. Sau đó, lấy một bàn chải chắc chắn hoặc miếng bùi nhùi để cọ sát và chà sạch. Rửa sạch với nước - vỉ nướng của bạn đã sẵn sàng. 

Vỉ nướng mùa Tết bám đầy dầu mỡ, mùi hôi khó chịu: Lấy ngay thứ này để lau, bẩn thế nào cũng sạch bong kin kít  - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

2. Hành tây

Dù bạn có tin hay không, hành tây có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ khiến bạn khóc. Cắt một nửa củ hành tây và dùng nĩa đâm để tạo các lỗ nhỏ. Làm nóng vỉ nướng ở mức trung bình cao và chà mặt cắt của hành tây lên vỉ nướng nóng. Nước ép tự nhiên của hành tây có tác dụng như một chất làm sạch, giúp đánh bay dầu mỡ và bụi bẩn. 

Ngoài ra, đặc tính kháng khuẩn của hành tây giúp vệ sinh vỉ nướng. Sau khi chà kỹ, hãy vứt hành tây đã sử dụng vào thùng rác và đun nóng vỉ nướng trong vài phút để đốt cháy hết cặn còn sót lại, để nguội và rửa rạch vỉ nướng với nước là bạn có thể sử dụng. Đây là một phương pháp hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Vỉ nướng mùa Tết bám đầy dầu mỡ, mùi hôi khó chịu: Lấy ngay thứ này để lau, bẩn thế nào cũng sạch bong kin kít  - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

3. Chanh

Nước chanh được biết đến là chất tẩy rửa của tự nhiên. Cắt một nửa quả chanh và chà xát phần mọng nước lên lưới vỉ nướng. Tính axit trong chanh giúp đánh bay dầu mỡ cứng đầu đồng thời để lại mùi hương cam quýt tươi mát. 

Để tăng thêm khả năng làm sạch, hãy rắc muối lên vỉ trước khi chà bằng chanh. Muối hoạt động như một chất mài mòn tự nhiên, hỗ trợ loại bỏ các vết cháy thành than. Sau đó, lau sạch vỉ nướng bằng vải ẩm hoặc miếng rửa chén. Món nướng của bạn sẽ không chỉ hấp dẫn mà còn thấm đẫm hương thơm nồng nàn của chanh. 

Vỉ nướng mùa Tết bám đầy dầu mỡ, mùi hôi khó chịu: Lấy ngay thứ này để lau, bẩn thế nào cũng sạch bong kin kít  - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

4. Xông hơi và chà xát

Phương pháp này khai thác sức mạnh của hơi nước để làm trôi bụi bẩn, giúp chà sạch vét bám cứng đầu dễ dàng hơn. Làm nóng vỉ nướng trước và đổ đầy nước nóng vào hộp chịu nhiệt. Sau khi vỉ nướng đã nóng, đặt vỉ nướng vào hộp chịu nhiệt và đóng nắp lại. 

Để hơi nước phát huy tác dụng kỳ diệu trong khoảng 15 phút. Hơi nóng và độ ẩm sẽ giúp làm mềm các chất cặn cứng đầu. Sau đó, sử dụng bàn chải hoặc dụng cụ cạo để loại bỏ bụi bẩn và vết bám. Kết thúc bằng cách lau vỉ nướng bằng vải ẩm. 

Vỉ nướng mùa Tết bám đầy dầu mỡ, mùi hôi khó chịu: Lấy ngay thứ này để lau, bẩn thế nào cũng sạch bong kin kít  - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

5. Nước rửa chén 

Đôi khi, những giải pháp đơn giản nhất lại hiệu quả nhất. Trộn nước ấm với một ít nước rửa chén. Ngâm vỉ nướng trong nước xà phòng khoảng 30 phút. Xà phòng sẽ giúp phân hủy dầu mỡ, giúp dễ dàng chà sạch vết bám hơn. Sau khi ngâm, hãy lấy bàn chải hoặc miếng rửa chén và chà kỹ các tấm lưới của vỉ nướng. Rửa kỹ bằng nước sạch và lau khô.

Vỉ nướng mùa Tết bám đầy dầu mỡ, mùi hôi khó chịu: Lấy ngay thứ này để lau, bẩn thế nào cũng sạch bong kin kít  - Ảnh 6
Ảnh minh họa: Internet

Bạn đã làm được rồi - trên đây là 5 cách đơn giản để giữ cho vỉ nướng mùa Tết luôn ở tình trạng tốt nhất. Vì vậy, hãy tiếp tục, đốt lửa nướng và tận hưởng những khoảng thời gian vui vẻ bên bạn bè và người thân.   

Lò vi sóng tạo ra bao nhiêu bức xạ, gây ung thư không?

Nhiều người cho rằng lò vi sóng dễ gây ung thư và sản sinh ra một lượng lớn chất độc hại, gây hại cho cơ thể.

TIN MỚI NHẤT