Mẹ chăm ăn 3 loại thực phẩm này suốt thai kỳ, con sinh ra mắt sáng đẹp

Mẹ bầu 20/06/2023 14:11

Con có được đôi mắt to tròn, sáng long lanh là mong ước của nhiều người mẹ. Để làm được điều này, ngay từ lúc mang thai người mẹ nên chú trọng tới một số loại thực phẩm đặc biệt.

Khi mang thai, người mẹ nào cũng mong ước con mình sau này sẽ xinh xắn, đáng yêu. Nếu một đứa bé có đôi mắt sáng rõ, to tròn, ngoại hình của chúng chắc chắn sẽ rất nổi bật.

Việc bổ sung dinh dưỡng rất quan trọng trong suốt quá trình mang thai, bởi vì thai nhi cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để phát triển toàn diện. Trong khi đó, người mẹ cũng cần được cung cấp đủ dinh dưỡng để duy trì sức khỏe và sức đề kháng. Tuy nhiên, không có bất kỳ loại thực phẩm nào có thể đảm bảo đôi mắt của em bé sinh ra sẽ to và đẹp.

Một yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe mắt của thai nhi là bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất quan trọng. Cụ thể, vitamin A là một loại vitamin rất quan trọng cho sức khỏe mắt, bởi vì nó giúp bảo vệ võng mạc mắt và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến mắt như xơ cứng võng mạc. Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng, trong khi vitamin E giúp bảo vệ tế bào da khỏi các tác nhân gây hại.

Mẹ chăm ăn 3 loại thực phẩm này suốt thai kỳ, con sinh ra mắt sáng đẹp - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Dưới đây là một số loại thực phẩm người mẹ nên chăm ăn khi mang thai:

1. Nho

Nho đen có những chất dinh dưỡng vượt trội so với các loại nho cùng loại, nó rất giàu các nguyên tố vi lượng, có tác dụng sáng mắt, khiến mắt em bé sau này sáng long lanh. Bên cạnh đó, ăn nhiều nho cũng có tác dụng tốt đối với làn da em bé. 

Trên thực tế, ăn nhiều trái cây khi mang thai sẽ giúp làn da của em bé trắng mịn, mềm mại và hồng hào hơn.

2. Cá

Dầu cá rất tốt cho mắt của người trưởng thành nhưng khi mang thai lại không thích hợp ăn các loại thực phẩm bổ sung này. Tuy nhiên, cá tươi cũng có tác dụng tương tự và trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho bà bầu.

Cá không chỉ giàu chất dinh dưỡng tốt cho mắt mà còn giúp bé khỏe mạnh hơn sau này. Ăn nhiều cá khi mang thai không chỉ tốt cho mắt của thai nhi mà còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi, mẹ bầu ăn cá sẽ không tăng cân. 

Các loại thực phẩm giàu axit béo Omega-3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích có lợi cho sức khỏe mắt của thai nhi.

3. Các loại hạt

Các loại hạt như hạt lanh, óc chó, hạt chia... không chỉ tốt cho mắt mà còn có thể thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ, giúp trẻ thông minh hơn. Lúc đó, đôi mắt của trẻ sẽ trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt hơn. Các loại hạt cũng giúp cho tóc, lông mi, lông mày của bé phát triển dày hơn.

Mẹ chăm ăn 3 loại thực phẩm này suốt thai kỳ, con sinh ra mắt sáng đẹp - Ảnh 2

Ngoài những thực phẩm trên, bà bầu cũng nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, kiwi, dâu tây, chanh dây, cà chua, cải xoăn, cải bó xôi, cải thìa, bí đỏ... Các loại thực phẩm này cung cấp một lượng lớn vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại.     

Tuy nhiên, bà bầu cũng cần tránh xa các loại thực phẩm không an toàn như thức ăn nhanh, thực phẩm chứa nhiều đường và muối, các loại rượu và chất kích thích khác. Việc sử dụng bổ sung vitamin và khoáng chất cũng cần được trao đổi với bác sĩ để tránh tác dụng phụ và đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi.

Việc bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe mắt của thai nhi rất quan trọng trong suốt quá trình mang thai. Tuy nhiên, các bà bầu cũng cần lưu ý việc bảo vệ sức khỏe mắt của thai nhi không chỉ dừng lại ở việc ăn uống đúng cách, mà còn cần chú ý đến các yếu tố khác như:

- Tránh tiếp xúc với các chất độc hại như thuốc lá, bụi mịn, hóa chất trong môi trường làm việc...

- Đeo kính bảo vệ khi làm việc với máy tính, đọc sách, xem TV...

- Thường xuyên đi kiểm tra thị lực để phát hiện sớm các vấn đề liên quan đến mắt và điều trị kịp thời.

Những thức quả mùa hè dù ngon nhưng mẹ bầu không nên ăn quá nhiều

Trái cây giúp cung cấp vitamin và giải nhiệt trong mùa hè nắng nóng, tuy nhiên một số loại quả nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thai phụ.

TIN MỚI NHẤT