Biết được những lợi ích bất ngờ khi ăn nấm, bà bầu sẽ phải thường xuyên bổ sung vào thực đơn hàng ngày

Mẹ bầu 04/06/2018 19:08

Thường xuyên ăn nấm khi mang thai sẽ giúp cơ thể mẹ bầu ngăn ngừa thiếu máu, hạn chế đau lưng, cung cấp dồi dào lượng vitamin nhóm B và nhiều ích lợi cực kỳ quan trọng khác.

Hương vị thơm ngon của các loại nấm khi chế biến khiến mọi người khó lòng cưỡng lại. Nấm có mặt trong rất nhiều món ăn phổ biến như: Nấm xào, súp, lẩu nấm… Nấm tươi vừa được hái mang giá trị dinh dưỡng cực cao với lượng calo thấp. Tuy nhiên, nấm có an toàn đối với bà bầu? Trang MomJunction đã nêu những ích lợi cho bà bầu khi ăn nấm mà chị em không thể bỏ qua.

Biết được những lợi ích bất ngờ khi ăn nấm, bà bầu sẽ phải thường xuyên bổ sung vào thực đơn hàng ngày - Ảnh 1
Bà bầu ăn nấm sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ trong thai kỳ - Ảnh minh họa: Internet

5 ích lợi khi bà bầu ăn nấm

Thời kỳ mang thai, bà bầu có thể ăn những loại nấm lành tính, tránh một số loại nấm độc, nấm lạ gây nhiễm độc và nguy cơ ung thư. Nấm sau khi được nấu chín hoặc sấy khô sẽ cung cấp lượng lớn vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng cho cơ thể bà bầu.

Thường xuyên bổ sung món này vào khẩu phần ăn, bà bầu sẽ nhận được những lợi ích sau:

1. Nguồn cung cấp vitamin B dồi dào

Nấm cung cấp rất nhiều vitamin nhóm B cực kỳ tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi, cụ thể: Thiamin (vitamin B1), riboflavin (vitamin B2), niacin (vitamin B3) và axit antothenic (vitamin B5).

Thiamin và riboflavin hỗ trợ sự phát triển não bộ của thai nhi, làm giảm mệt mỏi, cung cấp năng lượng cho bà bầu. Thành phần riboflavin giúp bà bầu có làn da khỏe khoắn, thị lực được cải thiện, hệ cơ xương chắc khỏe và tác động tốt đến các dây thần kinh. Bên cạnh đó, axit antothenic giúp ngăn ngừa các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

2. Vitamin D giúp hệ xương khỏe mạnh

Biết được những lợi ích bất ngờ khi ăn nấm, bà bầu sẽ phải thường xuyên bổ sung vào thực đơn hàng ngày - Ảnh 2
Ăn nấm thường xuyên giúp cơ thể bà bầu hấp thụ tốt canxi - Ảnh minh họa: Internet

Thiếu hụt vitamin D trong thai kỳ có thể khiến mẹ bầu mệt mỏi, đau lưng và có dấu hiệu trầm cảm. Thêm nấm vào các bữa ăn hàng ngày có thể giúp bà bầu nhận được lượng vitamin D một cách tự nhiên. Vitamin D trong nấm giúp cơ thể mẹ bầu hấp thụ tốt lượng canxi, hỗ trợ hệ xương răng thai nhi chắc khỏe hơn.

3. Cung cấp protein và chất xơ

Protein và chất xơ là hai dưỡng chất cực kỳ dồi dào trong nấm. Protein đóng vai trò trong sự phát triển toàn diện của thai nhi, đặc biệt là hệ cơ bắp. Chất xơ giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón, giảm thiểu các khó chịu trong thai kỳ cho mẹ bầu.

4. Ngăn ngừa nguy cơ thiếu sắt

Biết được những lợi ích bất ngờ khi ăn nấm, bà bầu sẽ phải thường xuyên bổ sung vào thực đơn hàng ngày - Ảnh 3
Lượng sắt trong nấm sẽ giúp bà bầu ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu - Ảnh minh họa: Internet

Lượng máu gia tăng gấp nhiều lần khi mang thai khiến cơ thể mẹ bầu cần một lượng lớn hemoglobin. Bà bầu ăn nấm sẽ nhận được nguồn sắt tuyệt vời giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt, thúc đẩy quá trình sản xuất hemoglobin cùng các tế bào hồng cầu diễn ra trong cơ thể mẹ và cả thai nhi.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Hai chất chống oxy hóa selenium và ergothioneine trong các loại nấm làm tăng cường hệ miễn dịch ở bà bầu, giúp phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh thông thường khi mang thai. Nấm còn cung cấp nhiều kẽm, kali, selen cho quá trình trao đổi chất ở cơ thể thai nhi.   

Nên hay không nên để bà bầu ăn cà muối?       

Những quả cà pháo muối chua luôn kích thích vị giác người ăn trong bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên đối với bà bầu, việc nên hay không nên ăn cà muối trong thai kỳ cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

TIN MỚI NHẤT