Bà bầu ăn dưa lê: Dinh dưỡng dồi dào cho mẹ, trí tuệ vượt trội cho con  

Mẹ bầu 03/06/2018 19:35

Bà bầu ăn dưa lê có tốt không là thắc mắc chung của nhiều chị em khi mùa dưa sắp vào chính vụ. Bài viết sẽ cung cấp thông tin về những ích lợi của quả dưa lê đối với sức khỏe của mẹ và bé.

Dưa lê thuộc nhóm cây trồng họ Cucumis melo, được trồng ở hầu hết các tỉnh thành ở nước ta. Từ tháng 6 trở đi, dưa lê bắt đầu vào mùa. Dưa lê khi chín có vị ngọt mát, thơm ngon. Quả dưa lê rất giàu vitamin (A, B, C…), chứa nhiều chất khoáng quan trọng cho cơ thể như natri, kali, magie và hoàn toàn không chứa cholesterol.

Bà bầu ăn dưa lê: Dinh dưỡng dồi dào cho mẹ, trí tuệ vượt trội cho con   - Ảnh 1
Dưa lê là loại trái cây phổ biến, được trồng nhiều nơi ở nước ta - Ảnh minh họa: Internet

Dưa lê còn chứa hàm lượng chất xơ, beta – caroten và axit folic cao rất tốt cho sức khỏe mọi người và phụ nữ đang mang thai.

Bà bầu ăn dưa lê có tốt không?

Dưa lê là loại quả lành tính, vị mát, dễ ăn. Vào mùa hè, bà bầu ăn dưa lê thường xuyên sẽ được hưởng những lợi ích tuyệt vời sau:

Phòng ngừa dị tật thai nhi

Bà bầu ăn dưa lê: Dinh dưỡng dồi dào cho mẹ, trí tuệ vượt trội cho con   - Ảnh 2
Hàm lượng axit folic trong quả dưa lê sẽ giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi - Ảnh minh họa: Internet

Giai đoạn trước và trong thời kỳ mang thai, việc bổ sung axit folic cho mẹ bầu cực kỳ quan trọng. Axit folic đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành ống thần kinh thai nhi, giúp ngăn ngừa khuyết tật hệ thần kinh, đề phòng những biến chứng không mong muốn ở não bộ và tủy sống. Ngoài việc bổ sung qua viên uống tổng hợp, mẹ bầu có thể ăn nhiều dưa lê để tốt cho thai nhi.

Làm đẹp da

Trong dưa lê chứa nhiều vitamin C rất tốt cho da dẻ chị em trong thời kỳ bầu bí. Loại vitamin chống oxy hóa này giúp tăng nồng độ collagen giúp da dẻ mẹ bầu khỏe khoắn và đều màu hơn. Ngoài ra, vitamin C còn giúp mẹ bầu hấp thụ tốt lượng sắt trong cơ thể, làn da chị em cũng trở nên hồng hào, đầy sức sống.

Ngăn ngừa táo bón thai kỳ

Bà bầu ăn dưa lê: Dinh dưỡng dồi dào cho mẹ, trí tuệ vượt trội cho con   - Ảnh 3
Bà bầu thường xuyên ăn dưa lê sẽ cải thiện tình trạng táo bón - Ảnh minh họa: Internet

Chất xơ trong dưa lê giúp hệ tiêu hóa bà bầu làm việc hiệu quả, kích thích nhu động ruột và ngăn ngừa chứng táo bón.

Cải thiện tình trạng chuột rút

Theo nghiên cứu, nguyên nhân bà bầu bị chuột rút trong các giai đoạn tam cam cá nguyệt là do thiếu hụt magie. Hàm lượng magie trong dưa lê sẽ hỗ trợ cung cấp đủ nhu cầu cho mẹ bầu, giúp hạn chế chứng chuột rút khó chịu khi mang thai.

Chữa mất ngủ

Bà bầu ăn dưa lê: Dinh dưỡng dồi dào cho mẹ, trí tuệ vượt trội cho con   - Ảnh 4
Bà bầu mất ngủ có thể uống một cốc dưa lê xay - Ảnh minh họa: Internet

Một cốc dưa lê xay hoặc ép không chỉ giúp bà bầu giải nhiệt trong ngày hè nóng bức mà còn giúp chị em có giấc ngủ sâu hơn. Các dưỡng chất trong dưa lê sẽ giúp bà bầu cải thiện được tình trạng khó thở, giúp cơ thể thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ.

Kiểm soát cân nặng

Mặc dù giàu dinh dưỡng nhưng loại quả này chỉ chứa 64 calo. Dưa lê còn không chứa chất béo, không nhiều đường nên bà bầu có thể thoải mái ăn mà không sợ bị tăng cân.

Với những công dụng nói trên, chị em trong giai đoạn bầu bí có thể thường xuyên ăn dưa lê khi vào mùa mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

5 dấu hiệu sắp sinh mẹ bầu nhớ thuộc nằm lòng

Những cơn đau thắt vùng lưng bụng, thường xuyên bị tiêu chảy hơn hay xuất hiện máu báo... là những dấu hiệu sắp sinh tiêu biểu nhất bà bầu không thể bỏ qua.

TIN MỚI NHẤT