5 dấu hiệu sắp sinh mẹ bầu nhớ thuộc nằm lòng

Mẹ bầu 03/06/2018 15:44

Những cơn đau thắt vùng lưng bụng, thường xuyên bị tiêu chảy hơn hay xuất hiện máu báo... là những dấu hiệu sắp sinh tiêu biểu nhất bà bầu không thể bỏ qua.

Ngay cả những phụ nữ từng trải qua giai đoạn sinh nở vẫn không thể biết hết được thời điểm chuyển dạ chính xác. Theo một số chuyên gia, bà bầu có thể nhầm lẫn những dấu hiệu sắp sinh với những vấn đề khác: Những cơn đau bụng khi bắt đầu chuyển dạ nhầm với ảnh hưởng của thức ăn vào đêm hôm trước; Nước ối chảy ra có thể bị hiểu lầm là nước tiểu rò rỉ khi thai nhi chèn ép bàng quang của mẹ bầu.

5 dấu hiệu sắp sinh mẹ bầu nhớ thuộc nằm lòng - Ảnh 1
Những tuần cuối cùng của thai kỳ, nếu nhạy cảm bà bầu có thể nhận ra những dấu hiệu sắp sửa sinh con - Ảnh minh họa: Internet

Do đó, bà bầu nên thuộc lòng những dấu hiệu sắp sinh dưới đây để chuẩn bị vào bệnh viện đón bé yêu chào đời.

5 dấu hiệu bà bầu sắp sinh con

Vỡ túi ối

Có khoảng 8% phụ nữ có dấu hiệu vỡ ối trước khi xảy ra các cơn đau co thắt do chuyển dạ. Khi túi ối vỡ, mẹ bầu sẽ cảm thấy một lượng nước rò rỉ không quá lớn chảy ra do đầu em bé đã ngăn ngừa lượng nước ối lớn chảy ra ngoài. Trong vòng 12 giờ đồng hồ kể từ thời điểm vỡ ối, mẹ bầu sẽ trải qua hành trình vượt cạn đáng nhớ. 

Xuất hiện những cơn co thắt tử cung

5 dấu hiệu sắp sinh mẹ bầu nhớ thuộc nằm lòng - Ảnh 2
Những cơn co thắt tử cung xuất hiện trong những tuần cuối là một trong những dấu hiệu chứng tỏ mẹ bầu sắp sinh - Ảnh minh họa: Internet

Vài tuần trước thời điểm sinh, mẹ bầu sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng co thắt tử cung. Đây là dấu hiệu sắp sinh nổi bật bà bầu cần chú ý. Càng gần đến thời điểm lâm bồn, các cơn co thắt sẽ xuất hiện với tuần suất dày đặc hơn, cường độ mạnh hơn. Cơn co thắt kèm cảm giác đau quặn thắt, khó chịu theo từng đợt chính là dấu hiệu chuyển dạ. Khi xuất hiện các cơn co thắt, mẹ bầu có thể nhập viện sớm để theo dõi.

Cổ tử cung bắt đầu mở, xuất hiện máu báo

Trong thời kỳ mang thai, cổ tử cung mẹ bầu đóng lại để bảo vệ thai nhi một cách tự nhiên. Gần đến ngày sinh, cổ tử cung sẽ bắt đầu giãn ra, chất nhầy cũng tiết ra một lượng vừa phải. Mặt khác, các mạch máu có thể bị rách khi cổ tử cung mở làm xuất hiện máu báo. Khi thấy hiện tượng này, mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để tránh các trường hợp bị nhiễm trùng.

Bị tiêu chảy

Trong giai đoạn đầu của quá trình chuyển dạ, cơ thể mẹ bầu bắt đầu giải phóng hormone prostaglandin có chức năng làm mềm cổ tử cung. Tuy nhiên, loại hormone này cũng gây ra hiện tượng kích thích đại tràng khiến mẹ bầu dễ bị tiêu chảy.

Liên tục đau lưng

5 dấu hiệu sắp sinh mẹ bầu nhớ thuộc nằm lòng - Ảnh 3
Thai nhi quay đầu chèn vào cột sống mẹ bầu tháng cuối sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy đau lưng dữ dội - Ảnh minh họa: Internet

Ngay từ đầu thai kỳ, mẹ bầu đã phải đối mặt với chứng đau lưng. Tuy nhiên, càng gần đến ngày sinh, các cơn đau càng trở nên mạnh và dữ dội hơn. Các bác sĩ sản khoa cho biết, thông thường khi thai nhi quay đầu, khuôn mặt của bé sẽ ép vào cột sống của mẹ. Một số trường hợp khác, hộp sọ của thai nhi lại chạm vào vùng xương sống của mẹ làm xuất hiện những cơn đau lưng liên tục. Cảm thấy đau lưng dữ dội hơn, mẹ bầu cũng có thể đoán thai nhi đã sắp sửa chào đời.

Bà bầu bị tiêu chảy là dấu hiệu sắp sinh?

Bà bầu bị tiêu chảy có thể khiến chị em lo lắng đến sức khỏe thai nhi nhưng bạn có biết đây cũng là dấu hiệu cho thấy mẹ sắp gặp con yêu rồi không.

TIN MỚI NHẤT