9 cách đơn giản kích thích NÃO THAI NHI phát triển, giúp con THÔNG MINH vượt trội từ trong bụng mẹ

Mẹ bầu 15/01/2018 13:02

Trong thời gian mang thai, ngoài việc bổ sung dinh dưỡng để con phát triển tốt, các mẹ cũng cần áp dụng các phương pháp kích thích não và trí tuệ của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ nhé!

Những cách kích thích não thai nhi phát triển
Sinh ra một đứa con khỏe mạnh, thông minh là mong ước của tất cả ông bố, bà mẹ. Theo các chuyên gia, điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay của bố mẹ. Phụ nữ mang thai cần chuẩn bị tốt về mặt tâm sinh lý cũng như học cách kích thích não bộ của thai nhi để em bé được phát triển toàn diện nhất.

Dưới đây là tất tần tật những gì mẹ cần làm để sinh ra những đứa con thông minh nhất:

9 cách đơn giản kích thích NÃO THAI NHI phát triển, giúp con THÔNG MINH vượt trội từ trong bụng mẹ - Ảnh 1

1. Suy nghĩ lạc quan

Sự lạc quan trong suy nghĩ giúp phụ nữ mang thai có thể tự cân bằng tốt, điều đó góp phần tạo cảm giác tích cực cho thai nhi để con có thể phát triển tinh thần lành mạnh. Một người mẹ vui vẻ, hay cười, suy nghĩ lạc quan sẽ sinh ra những đứa trẻ vui tính, sôi động, cuốn hút. Do đó, nếu muốn con mình là một đứa trẻ vui vẻ, phóng khoáng, mẹ hãy lạc quan trong cuộc sống và đừng bao giở để tinh thần xuống dốc.

2. Hạn chế căng thẳng

Khi người mẹ bị căng thẳng thần kinh, thai nhi cũng sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể: khi nằm trong lòng một người mẹ thường xuyên ủ dột và stress, em bé sau này ra đời sẽ thường quấy khóc vì bé luôn cảm thấy bất ổn, không an toàn, không có gì vui vẻ. Hormon stress cũng gây ức chế sự phát triển của não bộ thai nhi, bởi vì hormon steroid từ vỏ thượng thận ở mẹ ngày càng gia tăng khi người mẹ cảm thấy căng thẳng hay chịu áp lực; điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất các sợi thần kinh não khiến mức độ thông minh của thai nhi sẽ bị hạn chế một cách đáng kể.

3. Hít thở sâu

Một giải pháp đơn giản nhất có thể giúp phụ nữ mang thai thư giãn trong thời điểm căng thẳng: đó là hít thở sâu. Một hơi thở sâu của mẹ cũng có lợi cho bé, bởi khi đó bé sẽ có thể cảm nhận sự an bình bên trong lòng mẹ. Từ cảm giác yên bình ấy, bé sẽ yên tâm để liên tục phát triển não bộ; lúc này những sợi dây thần kinh phát triển nhanh chóng để kịp thời bảo vệ bé khỏi các hormone căng thẳng, và chính điều này cũng giúp các con có kỹ năng quản lý sự căng thẳng khi chúng lớn khôn.

4. Nói chuyện với thai nhi thường xuyên

 Là một người mẹ, bạn có thể tỉ tê trò chuyện hay hát cho bé nghe bất cứ lúc nào có thể. Mẹ sẽ thấy được sự hưởng ứng của con bằng sự chuyển động nhẹ nhàng của bé ở trong bụng, hoặc nhịp tim của bé sẽ đập chậm rãi, bình an hơn. Cuộc trò chuyện của mẹ với nó cũng giúp bé hấp thu dưỡng chất từ trong bụng mẹ một cách tập trung và nhanh hơn so với bình thường, góp phần kích thích thai nhi phát triển trí não và sau này bé sẽ có những cảm xúc tích cực.

5. Hãy luôn nở nụ cười

Mẹ có biết khi mẹ mỉm cười, hormon serotonin - một hormone tâm trạng tích cực - sẽ lan truyền trong dòng máu. Thông qua dây rốn, hormon này sẽ đến với em bé trong bụng mẹ; bé sẽ thấy thư giãn, bình tĩnh hơn sau mỗi lần mẹ cười. Vì các con, mẹ hãy cố gắng mỉm cười càng nhiều càng tốt nhé.

6. Nghe nhạc

Bà bầu nên chọn những loại nhạc nhẹ nhàng, vui nhộn hoặc phù hợp với sở thích của mẹ để nghe. Mặc dù thai nhi không hiểu rõ về âm nhạc nhưng đây sẽ là bước đầu giúp não thai nhi phát triển tối đa.

7. Đọc sách

Đọc sách, văn, thơ hàng ngày cho thai nhi cũng là cách được các chuyên gia khuyến khích để phát triển trí não của bé.

8. Ngắm nhìn những bức ảnh đẹp

Theo quan niệm của người xưa, trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên thường xuyên ngắm những bức ảnh đẹp, ảnh trẻ con đáng yêu sẽ giúp tâm hồn thư thái và tâm lý thoải mái.

9. Nói chuyện với con

Mặc dù thai nhi không hiểu được những câu chuyện mẹ nói nhưng đây là cách giúp thai nhi nhận biết được giọng nói quen thuộc của mẹ và đó cũng là cách kích thích não bộ thai nhi phát triển hiệu quả.

Tuyệt chiêu giúp mẹ bầu trị bệnh mất ngủ trong thời kỳ mang thai

Tư thế nằm ngủ không thoải mái, thai nhi liên tục đạp mẹ, thường xuyên đi tiểu đêm… là những nguyên nhân hàng đầu khiến mẹ bầu bị mắc chứng mất ngủ. Để khắc phục tình trạng này, chị em cần kiên trì áp dụng một số phương pháp giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, dễ rơi vào mộng đẹp hơn.

TIN MỚI NHẤT