Trang chủ Luyện tập

Vì sao nên ăn chuối trước và sau khi tập thể dục?

04/01/2017 14:01

Đường glucose trong chuối được hấp thụ nhanh vào máu có thể bổ sung tức thì lượng đường bị hao hụt, giúp vận động viên phục hồi sau khi vận động.

Theo Zenlife Yoga, chuối đã được chứng minh là một trong những thực phẩm giúp xây dựng cơ bắp, rất tốt cho vận động viên và người làm việc nặng nhọc. Nghiên cứu cho thấy chuối chứa carbohydrate hấp thụ nhanh và carbohydrate hấp thụ chậm. Một bữa ăn chỉ toàn với chuối cũng có thể cung cấp đủ năng lượng để duy trì hoạt động thể lực hàng giờ. 

Vì sao nên ăn chuối trước và sau khi tập thể dục? ảnh 1
Ảnh: News

Khi con người hoạt động thể lực kéo dài, năng lượng bị hao hụt nhiều, cơ thể phải huy động đến lượng đường trong máu để cung cấp cho cơ bắp. Những trường hợp này, đường glucose trong chuối được hấp thụ nhanh vào máu có thể bổ sung tức thì lượng đường bị hao hụt, giúp vận động viên phục hồi sau khi vận động mệt mỏi.

Trong chuối có đường fructose được hấp thụ chậm nên duy trì năng lượng cho cơ thể lâu hơn. Ngoài ra chuối chứa các loại carbohydrate (bột đường) khác được chuyển hóa chậm và phóng thích đường vào máu từ từ để đáp ứng cho những hoạt động thể lực kéo dài hàng giờ sau đó. Lượng potassium cao trong chuối còn giúp duy trì trương lực cơ, làm giảm nguy cơ vọp bẻ ở vận động viên. 

Nhiều người có thói quen ăn cơm, phở hay thịt động vật chứa nhiều protein rất khó hấp thụ, không thể cung cấp ngay dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể trước hay sau khi tập. Do đó, chuyên gia khuyên nên chọn chuối là thức ăn nhanh cho vận động viên trước, trong và sau tập luyện. Tốt nhất nên ăn trước và sau khi tập 15 phút.

4 bài tập giúp chị em hô biến đôi vai thô kệch trở nên thon gọn đầy quyến rũ
Sở hữu đôi vai trần tuyệt đẹp thì chị em nào cũng tự tin diện áo hở vai hay đầm cúp ngực nóng bỏng. Và...
XEM TIẾP
Vòng 3 được xếp thành 4 loại: Cách tập luyện phù hợp cho từng kiểu dáng để vòng 3 trở nên đẹp hơn
Với mỗi hình dáng vòng 3, nếu chọn được bài tập cho thích hợp sẽ đem lại hiệu quả rất cao.
XEM TIẾP
Tất tần tật những bí quyết giúp bạn nhanh chóng có được vòng 3 săn chắc, quyến rũ
Có được vòng 3 căng tràn sức sống không khó nếu bạn tuân thủ chế độ ăn uống và luyện tập dưới đây.
XEM TIẾP

Tin tài trợ

Ngày: 16/08/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Thịt nách (kg)  80.000  TP.HCM
 Vú heo (kg)  200.000 TP.HCM
 Cánh gà (kg)  90.000TP.HCM 
 Gà ta nguyên con (kg)  200.000TP.HCM 
Bí đỏ (kg) 22.000TP.HCM
Rau sống hỗn hợp (kg)50.000TP.HCM
Cá thu cắt khoanh (kg) 250.000TP.HCM
Nho đen trái dài (kg)150.000 TP.HCM
Thăn bò (kg)288.000TP.HCM
Bắp bò (kg)225.000TP.HCM
Đầu cá Hồi (kg) 45.000TP.HCM
Cá cam (kg)65.000TP.HCM
Cá trứng (kg) 57.000TP.HCM
Cải thảo (kg) 16.900TP.HCM
Bò viên (kg) 145.000TP.HCM
Nho đỏ ba mọi (kg)45.500TP.HCM
Cam sành (kg)20.000TP.HCM
Quýt đường (kg)45.000TP.HCM
Bưởi da xanh (kg) 60.000TP.HCM
Bưởi năm roi (kg) 35.000TP.HCM
Xoài Đài Loan (kg)40.000TP.HCM
Xoài cát Hòa Lộc (kg) 60.000TP.HCM
Xoài cát chu (kg) 40.000TP.HCM
Dưa hấu dài đỏ (kg) 12.000TP.HCM
Thanh Long Bình Thuận (kg) 25.000TP.HCM
Đu đủ (kg) 16.000TP.HCM
Chôm chôm thái (kg) 35.000TP.HCM
Chôm chôm nhãn (kg) 30.000TP.HCM
Mãng cầu tròn (kg) 60.000TP.HCM
Nhãn huế (kg) 35.000TP.HCM
Nhãn xuồng (kg) 70.000TP.HCM
Sầu riêng khổ qua (kg) 60.000TP.HCM
 Sầu riêng Ri 6 (kg)  70.000TP.HCM