Mỹ nhân Việt bỏ cơm trắng, thay thế bằng 'thực phẩm vàng trong làng giữ dáng'

Hà Tăng, Lan Khuê và Tóc Tiên đều chọn ăn hạt quinoa - thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

Hạt quinoa hay còn được gọi là hạt diêm mạch là loại thực phẩm khá mới mẻ và không phổ biến trong các bữa ăn của gia đình Việt. Hạt quinoa được coi là 'thực phẩm vàng' bởi đây là thực phẩm duy nhất trên thế giới cân bằng được các chất như protein, đường, xơ nhưng lại không chứa gluten (một loại protein gây khó tiêu) và rất giàu các nguyên tố vi lượng, vitamin. Nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao nên hạt diêm mạch được cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) chọn làm thực phẩm cho các phi hành gia.

Mỹ nhân Việt bỏ cơm trắng, thay thế bằng 'thực phẩm vàng trong làng giữ dáng' - Ảnh 1

Hạt diêm mạch được mệnh danh là thực phẩm vàng trong làng giữ dáng.

Với thành phần chứa nhiều canxi và sắt hơn gạo, lúa mì hay yến mạch, chứa nhiều chất đạm và chất xơ hơn những loại hạt ngũ cốc khác, quinoa được xem như một loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cải thiện sức khỏe xương và răng. Các acid amin thiết yếu trong quinoa có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa, tham gia vào cơ chế sinh năng lượng của mọi tế bào, tham gia vào sự tăng trưởng và tái tạo mô, sản xuất nội tiết tố và hình thành hồng cầu...

1/4 cốc hạt diêm mạch chỉ chứa khoảng 174 kcal, lại giúp no lâu nên thực phẩm này được nhiều người ăn kiêng lựa chọn. Không hẹn mà gặp, nhiều mỹ nhân Việt như Hà Tăng, Lan Khuê, Tóc Tiên đều dùng loại hạt này để thay thế cho cơm trắng, vừa giúp giữ dáng, vừa giúp làm đẹp da.

Mỹ nhân Việt bỏ cơm trắng, thay thế bằng 'thực phẩm vàng trong làng giữ dáng' - Ảnh 2

Bữa sáng của Lan Khuê.

Lan Khuê chia sẻ, cô dùng quinoa để thay cơm trắng thường ngày. Vào buổi sáng, cô có thể nấu cháo yến mạch. Thỉnh thoảng, người đẹp còn đổi vị với các món salad diêm mạch hay làm sữa diêm mạch.

Mỹ nhân Việt bỏ cơm trắng, thay thế bằng 'thực phẩm vàng trong làng giữ dáng' - Ảnh 3

Tóc Tiên sáng tạo nhiều món ăn kết hợp giữa ẩm thực phương Tây và Á Đông.

Tóc Tiên thích kết hợp ẩm thực phương tây lẫn với cách nấu truyền thống. Cô ăn hạt diêm mạch kèm gà/bò/tôm xào cùng rau củ. Đôi lúc, cô cũng thử nghiệm với salad quinoa.

Mỹ nhân Việt bỏ cơm trắng, thay thế bằng 'thực phẩm vàng trong làng giữ dáng' - Ảnh 4

Hà Tăng khoe bữa sáng giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Hà Tăng nổi tiếng chăm chỉ tự nấu nướng và chuẩn bị các món ăn dinh dưỡng tại nhà. Người đẹp cũng dùng hạt diêm mạch thay thế cơm trắng, ăn kèm salad tôm, bơ thái lát, cà chua và rau rocket.

Cách chế biến hạt diêm mạch khá đơn giản. Công thức cơ bản là 1 phần hạt diêm mạch với 2 phần nước, đun sôi rồi ninh nhỏ lửa trong 15 phút. Sau khi chín, bạn có thể ăn thay cơm cùng các món xào nấu thông thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hạt quinoa nấu chín trộn với rau củ, cá, thịt làm salad hoặc xay nhuyễn thành cháo hay chiên cùng trứng, làm sushi.

Bất ngờ với 5 loại rau quen thuộc chứa lượng calo thấp giúp chị em giảm mỡ, giảm cân “ầm ầm”

5 loại rau chứa lượng calo thấp sau đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên, bởi sẽ giúp bạn gái tăng cường nhu động ruột làm no lâu hơn rất thuận lợi cho việc giảm cân bền vững.

TIN MỚI NHẤT