Đừng nghĩ son chỉ để thoa môi, chúng còn có hàng tá công dụng làm đẹp tốt hơn cả mỹ phẩm hàng hiệu khiến hội con gái ngỡ ngàng đó!

Mách nhỏ những công dụng tuyệt vời của son môi giúp con gái giải quyết mọi vấn đề rắc rối trong những trường hợp khẩn cấp.

Son môi chính là “vật bất ly thân” của con gái giúp các nàng tỏa sáng mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên ít ai biết rằng thỏi son nhỏ bé này còn sở hữu những công dụng tuyệt vời hơn thế. Vậy chúng ta cùng nhau khám phá nhé!

Đối với son môi

1. Che giấu bọng mắt và quầng thâm

Nếu như bạn có bọng mắt to và quầng thâm thì đừng lo lắng cứ lấy thỏi son đỏ quệt vài đường cơ bản lên phần bọng mắt rồi dùng miếng bông tán đều. Sau đó tiếp tục dùng kem che khuyết điểm và kem nền như bình thường. Vậy là chỉ sau 1 phút “đôi mắt gấu trúc” sẽ biến mất không còn dấu vết.

Đừng nghĩ son chỉ để thoa môi, chúng còn có hàng tá công dụng làm đẹp tốt hơn cả mỹ phẩm hàng hiệu khiến hội con gái ngỡ ngàng đó! - Ảnh 1

2. Đánh phấn má hồng

Trong trường hợp hết phấn má hồng thì bạn tận dụng cây son có trong túi sách nhé. Chỉ cần thoa một chút phần gò má rồi tán nhẹ, chúng sẽ giúp bạn xử lí tình huống cực nhanh đồng thời mang lại vẻ ngoài lung linh nữa chứ. Từ giờ trở đi hãy sử dụng son môi một cách linh hoạt hơn để tiết kiệm cả đống tiền mua mỹ phẩm nhé!

3. Tạo khối gương mặt

Chỉ bằng một cây son bạn đã có thể tạo khối trên gương mặt, việc này sẽ giúp che giấu những khuyết điểm và tạo được điểm nhất. Có thể dùng 2 màu son đậm và nhạt để chia khối phù hợp nhất. Với phần màu đậm thì đánh chìm những điểm như má bánh đúc, xương hàm bành còn màu nhạt sẽ làm nổi bật những ưu điểm trên gương mặt của bạn.

Đừng nghĩ son chỉ để thoa môi, chúng còn có hàng tá công dụng làm đẹp tốt hơn cả mỹ phẩm hàng hiệu khiến hội con gái ngỡ ngàng đó! - Ảnh 2

4. Làm phấn mắt

Không chỉ tạo khối trên gương mặt, son môi còn thay thế phấn mắt cực kì hiệu quả. Với màu son nhũ óng ánh, bạn sẽ dễ dàng tạo bầu mắt nhẹ nhàng, ấn tượng nhưng cũng không kém phần cuốn hút. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp một số màu son để tạo điểm nhấn cho đôi mắt thêm sâu.

5. Kẻ lông mày

Đối với những cây son màu cá tính bạn có thể tận dụng để kẻ chân mày. Đối với các loại son tint thì tận dùng đầu kẻ để vẽ lên hàng lông mày còn son thỏi thì bạn dùng cọ để tán một cách dễ dàng. Đây chính là một mẹo hay được rất nhiều blogger sử dụng rồi đó.

Đừng nghĩ son chỉ để thoa môi, chúng còn có hàng tá công dụng làm đẹp tốt hơn cả mỹ phẩm hàng hiệu khiến hội con gái ngỡ ngàng đó! - Ảnh 3

Đối với son dưỡng

6. Làm sáng da

Vào những ngày bạn quá bận rộn hoặc lười trang điểm thì hãy thoa một chút son dưỡng môi lên vùng xương gò má. Chỉ trong một giây cũng đủ giúp gương mặt của bạn trở nên tươi sáng, làn da dường như căng bóng tự nhiên đầy sức sống giảm hẳn tình trạng khô, xỉn màu.

7. Dưỡng da mắt

Nếu như hết kem dưỡng mắt thì bạn hãy thay thế bằng son dưỡng môi nhé. Chúng cũng có hiệu quả tương tự trong việc dưỡng ẩm vùng da xung quanh mắt. Không những vậy, son dưỡng còn làm giảm các nếp nhăn và vết chân chim vì thế các bạn đừng bỏ qua nhé!

Đừng nghĩ son chỉ để thoa môi, chúng còn có hàng tá công dụng làm đẹp tốt hơn cả mỹ phẩm hàng hiệu khiến hội con gái ngỡ ngàng đó! - Ảnh 4

8. Tạo nếp cho lông mày

Bạn cảm thấy bực mình khi lông mày mọc lung tung mỗi sợi một ngả không theo đường lối? Vậy bạn hãy thoa một chút son dưỡng môi lên lông mày, dùng ngón tay miết nhẹ nhàng để các sợi lông cứng đầu vào nếp trật tự nhé!

9. Trị vết nứt đầu ngón tay

Vào mùa đông nếu như chúng ta tiếp xúc với nước nhiều sẽ khiến ngón tay bị nứt nẻ thậm chí rách toác và chảy máu. Để giải quyết vấn đề này bạn hãy thoa một lớp son dưỡng lên ngón tay vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Một thời gian sau là sẽ khỏi ngay tức khắc.

10. Làm dịu vết xước móng tay

Vết xước da xung quanh móng tay gây cảm giác đau rát và khó chịu mỗi khi tiếp xúc với nước lạnh. Vậy bạn hãy dùng son dưỡng môi thoa lên móng tay ở quanh khu vực này để xử lí nhanh chóng và hiệu quả.

Đừng nghĩ son chỉ để thoa môi, chúng còn có hàng tá công dụng làm đẹp tốt hơn cả mỹ phẩm hàng hiệu khiến hội con gái ngỡ ngàng đó! - Ảnh 5

Dù không phải tín đồ son môi thì con gái vẫn nên biết 10 mẹo 'cực đỉnh' này, điều số 7 khiến ai cũng ngỡ ngàng khi thấy

Hội con gái nên bỏ túi những mẹo này để thỉnh thoảng còn dùng khi rơi vào những hoàn cảnh rắc rối với son môi nhé!

TIN MỚI NHẤT