Bài tập 'nằm xuống là gầy' trong 10 phút trước khi đi ngủ, tương đương chạy bộ 1 giờ

Chỉ với 10 phút trước khi đi ngủ bạn không chỉ tăng cường sức khỏe, giúp lưu thông máu, kéo căng cơ bắp, duy trì hoạt động bên trong cơ thể mà còn giảm được cân vô cùng hiệu quả.

Động tác 1: Cúi người căng mình

Bài tập 'nằm xuống là gầy' trong 10 phút trước khi đi ngủ, tương đương chạy bộ 1 giờ - Ảnh 1

Chỉ với 10 phút trước khi đi ngủ bạn không chỉ tăng cường sức khỏe, giúp lưu thông máu, kéo căng cơ bắp, duy trì hoạt động bên trong cơ thể mà còn giảm được cân vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

2 tay chống mặt đất về phía trước, 2 đầu gối quỳ dưới đất, hít vào, đẩy phần mông lên cao, thở ra, gấp khuyả tay, 2 vai dãn về trước, cằm và ngực chạm đất. Chú ý: phần chân đùi chống thẳng mặt đất. Duy trì tư thế này 3 phút.

Động tác này làm căng lưng trên và lưng giữa, mở cơ vai, nuôi dưỡng tim, nuôi dưỡng cột sống, kích thích bàng quang, và kinh tuyến trên cánh tay, đặc biệt là màng ngoài tim, kích thích các nhóm cơ xương bả vai và giảm đau lưng.

Động tác 2: Động tác chân kiểu cánh bướm

Bài tập 'nằm xuống là gầy' trong 10 phút trước khi đi ngủ, tương đương chạy bộ 1 giờ - Ảnh 2

Cách thực hiện:

Gấp khúc 2 đầu gối, 2 bàn chân đối xứng, 10 ngón tay của 2 tay nắm lấy nhau và ôm lấy 2 mũi chân, ngước đầu hít vào, thở ra, ngả người về trước, trán chạm lấy 2 mũi chân.

Động tác này giúp kéo giãn cột sống và phần lưng dưới, kéo giãn dây chằng của mặt trong của chân; kích thích hiệu quả tuyến thận và buồng trứng, còn có thể kích thích kinh mạch gan, lá lách, thận và bàng quang ở mặt trong phần chân, thúc đẩy hệ tuần hoàn máu của xương chậu và khớp mông.

Động tác 3: Động tác căng mình rắn hổ mang

Bài tập 'nằm xuống là gầy' trong 10 phút trước khi đi ngủ, tương đương chạy bộ 1 giờ - Ảnh 3

Cách thực hiện:

Nằm sấp, hai chân mở rộng, mu bàn chân úp xuống. Trán chạm nhẹ xuống sàn, thả lỏng vai. Khép hai khuỷu tay và đặt xuống sàn, lòng bàn tay úp xuống sàn và đặt bàn tay ở cạnh đầu.

Khi hít vào, chống canh tay xuống sàn nhà, nâng đầu và ngực cao lên. Nhìn thẳng về phía trước. Giữ cánh tay và xương chậu chạm vào sàn nhà, thả lỏng hai vai. Khi thở ra, chậm rãi hạ thân trước và đầu của bạn xuống sàn nhà. Duy trì 2-3 hơi thở mỗi lần tập.

Áp chế và kích thích cơ eo hiệu quả, điều chỉnh cột sống, kích thích kinh mạch bàng quang, thận đi qua phần lưng và xương cùng, kinh mạch phổi, lá lách đi qua mặt trước của chân, áp chế và kích thích thận và tuyến thận

Động tác 4: Quỳ trên 4 ngón chân

Bài tập 'nằm xuống là gầy' trong 10 phút trước khi đi ngủ, tương đương chạy bộ 1 giờ - Ảnh 4

Cách thực hiện:

Ngồi ở tư thế quỳ trên gót, chụm ngón chân cái lại và tách gót chân. Mông đặt lên và chạm mé trong 2 bàn chân với 2 gót chân chạm vào 2 phía của mông. Tay đặt lên đầu gối, úp lòng bàn tay. Lưng và đầu thẳng không căng cứng. Nhón gót chân lên làm trụ đỡ toàn bộ cơ thể.

Những người có dấu hiệu căng thẳng thần kinh, những bệnh nhân hay gặp các cơn bốc hỏa về chiều và những phụ nữ đang ở tuổi mãn kinh sẽ dễ dàng cảm nhận được hiệu quả khi ngồi thiền như vậy.

Động tác 5: Động tác nằm ngửa ở góc cố định

Bài tập 'nằm xuống là gầy' trong 10 phút trước khi đi ngủ, tương đương chạy bộ 1 giờ - Ảnh 5

Cách thực hiện:

Đây là tư thế giúp bạn thư giãn sâu. Giúp cho cơ thể bạn phục hồi, đồng thời cũng giúp mở rộng hông. Tư thế góc cố định nằm ngửa là tư thế cơ bản, bất cứ ai cũng có thể tập.

Chuyên gia Đông y khuyên rằng, tư thế nằm ngủ sau đây có tác dụng bổ thận tráng dương kỳ diệu mà không tốn chi phí.

15 bài tập để cơ thể săn chắc hoàn hảo ngay tại nhà: Đừng lười nữa nếu bạn muốn khỏe đẹp!

Tập thể dục là một trong những việc quan trọng nhất để chăm sóc sức khỏe. Muốn đẹp, trước hết bạn phải khỏe, muốn khỏe, bạn chắc chắn phải tập thể dục. Đây là 15 bài tập hữu ích.

TIN MỚI NHẤT