5 hãng mỹ phẩm made in Việt Nam thời 'ông bà anh' mà người người dùng, nhà nhà mê

Đây là những thương hiệu mỹ phẩm đình đám từ "thời bao cấp" rất quen thuộc được mẹ và bà chúng ta vô cùng yêu thích.

1. Dầu gội bồ kết

Nếu như giờ đây mọi người chi cả đống tiền mua dầu gội, dầu xả, kem ủ, hấp tóc từ hãng nước ngoài thì thời ngày xưa các mẹ rất ưa chuộng dầu gội bồ kết. Đây chính là bí quyết vang bóng “thời hoàng kim” trong khoản làm đẹp của mẹ chúng ta. Dầu gội bồ kết được chiết xuất từ trái bồ kết thiên nhiên giúp tóc bóng mượt, sạch gầu, đen tóc, đồng thời kích thích sự tăng trưởng để tóc mọc nhanh hơn.

Bên cạnh những sản phẩm dầu gội đầu bồ kết thì những người phụ nữ thời xưa thường dùng những quả bồ kết phơi khô, đem nướng rồi đun với nước để gội đầu. Đây là những cách giúp mái tóc đen bóng, óng mượt đậm chất phụ nữ Việt thập niên những năm 70 – 80.

5 hãng mỹ phẩm made in Việt Nam thời 'ông bà anh' mà người người dùng, nhà nhà mê - Ảnh 1

2. Xà phòng Cô Ba

Cái thời ông bà ta vẫn còn kháng chiến chống thực dân Pháp thì bánh xà phòng màu xanh ngọc rất được ưa chuộng. Ngày đó xà phòng Cô Ba còn chiếm lĩnh thị trường trên mọi miền đất nước đồng thời nó còn mang tinh thần tự tôn dân tộc và cạnh tranh với các “đối thủ” ngoại lai.

Xà phòng Cô Ba được một đại tư sản Việt Nam là ông Trương Văn Bền sáng lập. Ông đầu tư dây chuyền, công nghệ theo người Pháp lấy tinh dầu dừa và sáp ong, kết hợp với hương liệu để sản xuất xà phòng. Bánh xà phòng của ông có mùi thơm nồng nàn, giá thành rẻ chẳng kém gì những sản phẩm của người Pháp lúc bấy giờ vì thế mà người dân sử dụng rất nhiều và tạo nên thương hiệu nổi tiếng.

5 hãng mỹ phẩm made in Việt Nam thời 'ông bà anh' mà người người dùng, nhà nhà mê - Ảnh 2

3. Kem đánh răng Dạ Lan

Ngoài xà bông Cô Ba thì kem đánh răng Dạ Lan cũng là một trong những món mỹ phẩm gây dựng thương hiệu khiến người Việt Nam tự hào. Kem đánh răng Dạ Lan do ông Trịnh Thành Nhơn độc quyền sản xuất được rất nhiều người dân tin dùng đánh bại những sản phẩm của Trung Quốc và các nước phương Tây lúc bấy giờ.

5 hãng mỹ phẩm made in Việt Nam thời 'ông bà anh' mà người người dùng, nhà nhà mê - Ảnh 3

4. Phấn nụ bà Tùng

Nếu như hỏi các bà các mẹ thì không ai không biết đến phấn nụ. Sản phẩm này có từ thời vua chúa ở Huế ngày xưa, khi đó các cung tần mỹ nữ đều coi phấn nụ là “bí kíp thần kì” giúp làn da mềm mại trắng trẻo. Nguyên liệu chính để làm lên phấn nụ là nhũ thạch cao hảo hạng không có tạp chất được kết hợp với 10 vị thuốc bắc. Để có được hộp phấn nụ, nghệ nhân phải làm tốn rất nhiều công sức từ việc làm trong phòng kín không gió rồi đem phơi sương và nắng sớm. Đến tận ngày nay thương hiệu phấn nụ vẫn tồn tại đến  bây giờ.

5 hãng mỹ phẩm made in Việt Nam thời 'ông bà anh' mà người người dùng, nhà nhà mê - Ảnh 4

5. Mỹ phẩm Thorakao

Thorakao là một hãng mỹ phẩm cực kỳ nổi tiếng lúc bấy giờ do bà Lan Hảo sáng lập. Năm 1957, bà Lan Hảo mở một xưởng sản xuất kem dưỡng da, các sản phẩm đều được làm từ thiên nhiên như dầu thực vật, thạch cao, đông dược.

Một số sản phẩm của Thorakao rất được người dân ưa chuộng kem sâm, kem nghệ trị sẹo… Đến tận bây giờ thì Thorakao vẫn là một thương hiệu mỹ phẩm nội địa được nhiều người lựa chọn bởi sự lành tính, giá thành rẻ.

5 hãng mỹ phẩm made in Việt Nam thời 'ông bà anh' mà người người dùng, nhà nhà mê - Ảnh 5

7 món mỹ phẩm có nguy cơ gây ung thư da cao nhất, chị em đặc biệt cẩn thận

Thông tin này hẳn có nhiều người bất ngờ, nhưng đây là sự thật 100%: Rất nhiều phụ nữ sử dụng mỹ phẩm không đúng cách gây hủy hoại da nghiêm trọng.

TIN MỚI NHẤT