Tiêu dùng thông minh sẽ không lãng phí tiền bạc cho 7 sản phẩm làm đẹp này

Làm đẹp 25/08/2021 07:06

Nhiều phụ nữ sử dụng các sản phẩm làm đẹp khác nhau và thường xuyên bổ sung sản phẩm mới vào bộ sưu tập của họ. Nhưng các sản phẩm phổ biến không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tốt, thậm chí gây lãng phí tiền bạc.

Con lăn da mặt

Các chuyên gia làm đẹp cho rằng con lăn mặt giúp làm sạch da độc tố, giảm bọng mắt, xóa nếp nhăn và kích thích sản xuất collagen.

Nhưng các bác sĩ da liễu nói rằng điểm cộng duy nhất của loại lăn này là massage, có thể được thực hiện bằng một kỹ thuật khác mà không cần sử dụng một thiết bị đặc biệt. Đồng thời, bạn nên làm sạch con lăn kỹ lưỡng, vì các hạt da và các chất khác tích tụ trên đó. Một con lăn bẩn có thể dễ dàng khiến da của bạn bị nhiễm trùng.

Tiêu dùng thông minh sẽ không lãng phí tiền bạc cho 7 sản phẩm làm đẹp này - Ảnh 1

Ảnh minh họa. 

Kem lột

Khi bạn thoa gel lột da, bạn có thể cảm nhận được cách gel loại bỏ tế bào da chết và các tạp chất khác khỏi da theo đúng nghĩa đen. Trên thực tế, các cục bạn sờ được là xenluloza - một chất của sản phẩm.

Gel lột không thực sự bong tróc, nhưng nó tẩy tế bào chết nhẹ. Các bác sĩ da liễu cho rằng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng gel, đặc biệt nếu bạn bị chàm, mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ hoặc các bệnh về da khác.

Tiêu dùng thông minh sẽ không lãng phí tiền bạc cho 7 sản phẩm làm đẹp này - Ảnh 2

Ảnh minh họa. 

Một số mặt nạ tự chế

Nhiều chị em làm đẹp bằng mặt nạ tự chế được tạo ra từ các nguyên liệu có sẵn ở nhà. Một số trong chúng hữu ích, một số khác vô dụng, một số thậm chí còn nguy hiểm. Ví dụ, bạn chắc chắn không nên sử dụng hydrogen peroxide, dầu dừa hoặc sơn móng tay để làm mặt nạ, mặc dù những thành phần này thường được tìm thấy trong nhiều loại mặt nạ tự chế phổ biến.

Tiêu dùng thông minh sẽ không lãng phí tiền bạc cho 7 sản phẩm làm đẹp này - Ảnh 3

Ảnh minh họa. 

Mặt nạ lột

Khi bạn tháo mặt nạ đã lột ra, lớp keo có thể làm tổn thương lớp da trên cùng của bạn chỉ bằng cách làm rách một phần của nó, điều này có thể khiến tình hình của bạn trở nên tồi tệ hơn. Sự tổn thương này dẫn đến việc hàng rào tự nhiên của da bị suy yếu. Hàng rào này bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài và giúp giữ ẩm, nếu bị tổn thương, da sẽ dễ bị viêm và kích ứng hơn. Trên thực tế, có nhiều cách khác để làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn.

Tiêu dùng thông minh sẽ không lãng phí tiền bạc cho 7 sản phẩm làm đẹp này - Ảnh 4

Ảnh minh họa. 

Miếng dán mắt

Miếng dán mắt không hẳn vô dụng trong nỗ lực chăm sóc da. Tuy nhiên, chúng chỉ cho hiệu quả tạm thời. Hơn nữa, miếng dán mắt là mỹ phẩm gây lãng phí tiền bạc do chỉ sử dụng một lần. Tốt hơn, bạn nên tận dụng kem dưỡng da để tiết kiệm, nhận được hiệu quả lâu dài.

Tiêu dùng thông minh sẽ không lãng phí tiền bạc cho 7 sản phẩm làm đẹp này - Ảnh 5

Ảnh minh họa. 

Mỹ phẩm nhuộm da

Không ít người nhầm tưởng sử dụng mỹ phẩm nhuộm da sẽ an toàn hơn so với việc nằm giường hoặc phơi nắng. Trong khi đó, bác sĩ da liễu khẳng định không có gì đảm bảo “an toàn”. Màu da tự nhiên mới thực sự khỏe nhất, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi lạm dụng mỹ phẩm.

Kem trị rạn da

Thật không may, kem trị rạn da cũng không hề mang đến nhiều lợi ích. Loại mỹ phẩm này chỉ có khả năng giữ ẩm. Do đó, nếu mắc phải vấn đề này, bạn cần tìm đến các phương pháp tích cực hơn.

Bắt bài chiêu buộc tóc của Song Hye Kyo: Hóa ra phải làm thêm thao tác này thì mới chuẩn sang chảnh

Cách buộc tóc của Song Hye Kyo khá đơn giản, nhưng sẽ giúp visual lên hương.

TIN MỚI NHẤT