Bật mí 3 sai lầm cơ bản khi đi mua quần áo ai cũng từng trải qua đặc biệt là phụ nữ

Làm đẹp 18/10/2023 14:41

Mới đây, một chuyên gia thời trang đã chia sẻ 3 sai lầm khi đi mua quần áo để chuẩn bị cho mỗi mùa trong năm.

Đã chính thức bước vào mùa thu, đồng nghĩa với việc đã đến lúc phải làm mới tủ đồ của bạn .

Sự thay đổi của các mùa có thể khiến bạn phải đánh giá lại phong cách của mình khi kéo quần và áo len ra khỏi các góc tủ.

Việc mua quần áo mới có thể vừa khó khăn vừa thú vị với những xu hướng mới và ngân sách hạn hẹp.

Trong cuốn sách mới của mình , “Style for Everybody” (tạm dịch: Phong cách cho mọi người), nhà tạo mẫu nổi tiếng Kim Appelt chia sẻ những điều cơ bản về thời trang và giải thích cách mua sắm cũng như tuyển chọn những kiểu dáng tùy chỉnh tùy thuộc vào phong cách cá nhân, kiểu cơ thể và lối sống của bạn.

Trong một chương, nhà tạo mẫu với 12 năm kinh nghiệm trong ngành chỉ ra ba sai lầm phổ biến mà cô thấy mọi người mắc phải khi đi mua quần áo mới.

Mua nhầm kích thước

Bật mí 3 sai lầm cơ bản khi đi mua quần áo ai cũng từng trải qua đặc biệt là phụ nữ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Theo Appelt, sẽ là một sai lầm nếu tập trung nhiều vào nhãn kích cỡ hơn là độ vừa vặn của quần áo, vì kích cỡ thay đổi tùy thuộc vào nơi bạn mua sắm.

“Có thể bạn là size rất nhỏ trong một thương hiệu thời trang nhanh nhưng chỉ vừa vặn vào size lớn trong một thương hiệu châu Âu”, cô viết trong cuốn sách của mình.

Vì vậy, khi bạn bước vào phòng thay đồ, đừng lo lắng về kích cỡ mà hãy tập trung vào việc trang phục có vừa vặn hay không. Và nếu không, hãy thử kích thước khác.

Lang thang không mục đích

Theo Appelt, mặc dù việc lang thang trong các trung tâm mua sắm và cửa hàng có thể rất thú vị nhưng sẽ không hữu ích khi bạn đang mua sắm một thứ gì đó cụ thể.

Để tránh điều này, Appelt khuyên bạn nên lập danh sách những món đồ bạn cần cũng như màu sắc bạn thích mặc. Sau đó, hãy nghĩ về cửa hàng lý tưởng cho những món đồ bạn cần và đi thẳng đến cửa hàng đó.

Vượt quá ngân sách

Theo Appelt, một sai lầm mua sắm phổ biến khác là mua quá nhiều thứ.

Cô viết: “Mua sắm tạo ra sự giải phóng dopamine - tất cả chúng ta đều đã từng ở đó. Bạn bước vào một cửa hàng để tìm một chiếc áo phông trắng nhưng lại bị cuốn vào tất cả những món đồ lộng lẫy khác. Đột nhiên bạn bước ra ngoài với những túi xách đầy những thứ bạn không cần”.

Bật mí 3 sai lầm cơ bản khi đi mua quần áo ai cũng từng trải qua đặc biệt là phụ nữ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đây là một lý do khác tại sao Appelt nói rằng điều quan trọng là lập danh sách các mặt hàng bạn cần trước khi đi mua sắm. Cô ấy cũng khuyên bạn nên tham khảo lại danh sách của mình nếu cần trong khi duyệt qua các lối đi.

Việc mua sắm cho những bộ quần áo bạn cần có thể khó khăn. Nhưng theo Appelt, chìa khóa của thời trang là hiểu về bản thân mình. Bạn thuộc hình dáng cơ thể nào?

Phong cách cá nhân của bạn có phong cách trẻ trung, thanh lịch, thể thao hay khác? Bạn cần những loại quần áo nào phù hợp với lối sống cụ thể của bạn? Màu sắc nào khiến bạn cảm thấy tốt?

Khi bạn đã biết những điều này, bạn có thể tạo ra một tủ quần áo đặc biệt dành riêng cho bạn, cô ấy nói với Insider.

Chuyên gia tiết lộ cách tập yoga đơn giản cho mặt giúp phụ nữ nhìn trông trẻ hơn tuổi

Nhiều chuyên gia nếu tích cực tập yoga cho mặt sẽ giúp chúng ta tránh căng thẳng và có vẻ ngoài săn chắc hơn.

TIN MỚI NHẤT