[Bài làm đẹp hay] Chia sẻ kinh nghiệm chăm da - giữ dáng ở tuổi "đã toan về già"

Làm đẹp 05/10/2015 16:17

Đối với tôi cũng như nhiều phụ nữ thời nay thì việc làm đẹp và giữ cho mình luôn đẹp là điều quan trọng và cần chú tâm. Không chỉ đẹp trong mắt người bạn đời, trong mắt bạn bè và người thân mà trong công việc và quan hệ xã hội họ sẽ cảm thấy tự tin và dẫn đến thành công.

Thông tin độc giả: 

Họ tên: Nguyễn Thị Minh

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn được xinh đẹp, dễ mến vì sắc đẹp luôn là một thứ  “bùa hộ mệnh”  giúp người ta chiếm được nhiều ưu thế. Nhiều người sinh ra đã đẹp, nhiều người không may mắn được trời phú cho sắc đẹp cũng muốn bằng cách này cách khác để được đẹp bằng chị bằng em.

Vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay đã được nhắc đến nhiều trong thơ ca, hội họa, quan niệm về cái đẹp của người phụ nữ cũng phong phú muôn màu, bởi vậy đi khắp nơi, gặp hàng trăm hàng nghìn người phụ nữ thì ta cũng thấy ai cũng đẹp “mười phân vẹn mười”.

Với bản thân tôi, một người trẻ tuổi của thế hệ 8x thì cho rằng vẻ đẹp hoàn hảo của người phụ nữ phải là tổng thể của vẻ đẹp về hình thức, sức khỏe và tâm hồn. Đẹp không chỉ ở một nơi, một chỗ mà phải là đẹp từ nhà ra phố, từ công sở đến đường phố, từ công trường đến nông trường… Một cái đẹp hoàn hảo cũng phải là cái đẹp có sự kết hợp và dung hòa của truyền thống và hiện đại, cũ và mới, xưa và nay.

Đối với tôi cũng như nhiều phụ nữ thời nay thì việc làm đẹp và giữ cho mình luôn đẹp là điều quan trọng và cần chú tâm. Không chỉ đẹp trong mắt người bạn đời, trong mắt bạn bè và người thân mà trong công việc và quan hệ xã hội họ sẽ cảm thấy tự tin và dẫn đến thành công. Bí quyết làm đẹp của tôi không phải là những phương cách cầu kì hay tốn kém mà chỉ là những cách kết hợp đơn giản và khoa học. Chỉ là một công chức bình thường với thu nhập đủ cho tiêu dùng tiết kiệm nên trong quan điểm của tôi dù nghèo vẫn phải đẹp. Không có tiền để đến Spa, càng không  thể đi tập Gym, tôi tự làm đẹp tại nhà bằng cách “nghe ngóng” bản thân, học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè và tham khảo thông tin trên báo, mạng. Làm đẹp không thể vội, cần có sự kiên trì và không nên tiến hành kiểu “thần tốc” bằng cách bôi chát thật nhiều loại mĩ phẩm lên mặt. 

Với chất da dầu nên điều đầu tiên và đơn giản nhất mà tôi thực hiện hàng ngày là dùng tay rửa mặt thay cho dùng khăn như thông thường. Buổi sáng tôi rửa mặt bằng nước trà xanh giúp se khít lỗ chân lông, tất nhiên tôi còn dùng thứ nước này để uống vì tốt cho sức khỏe.  Thỉnh thoảng thay trà xanh bằng muối tinh cũng giúp khô ráo và tẩy da chết trên mặt. Một lượng mối rất nhỏ nhưng quan trọng là phải dùng tay massage như ở hiệu giúp cơ mặt co giãn và sắc mặt tươi sáng lên. Nghỉ trưa tôi cũng dùng tay không để rửa mặt một lần, giúp da mặt bớt nhờn và lấy lại sự tươi tắn sau cả buổi ngồi phòng điều hòa với máy tính. Buổi tối, tôi dùng vòi hoa sen “tắm” cho mặt của mình với sữa rửa mặt có hạt massage và làm giảm nhờn cho da mặt. Nếu buổi tối phải ra ngoài thì khi về nhà, trước khi đi ngủ tôi lại rửa bằng nước để giúp loại bỏ bụi bẩn ngoài đường. Tất nhiên, việc rửa mặt bằng tay theo kiểu massage khoảng 2-3 phút một lần sẽ rất tốt cho cái tuổi “đã toan về già” như tôi.

Bản thân sinh ra trời đã không cho nước ra trắng như nhiều cô gái khác, nhưng nó cũng chẳng đen mà tái xám, xỉn màu nên trong thâm tâm tôi chỉ mong làm sao cho “mặt tiền” được tươi sáng hơn, giúp tự tin hơn trong giao tiếp. Ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước và hạn chế đồ quá nóng, quá lạnh là một trong những cách để tôi bảo vệ làn da từ bên trong. Buổi tối tôi dưỡng da bằng kem Pond,s, nhưng tôi thường trữ lạnh trong tủ dể dùng, hơn thế tôi cũng không bôi triền miên mà kết hợp nghỉ “thư giãn” một thời gian bằng việc đắp mặt nạ hoa quả. Thêm nữa, ,mỗi tuần tôi uống hai cốc sữa tươi không đường, bớt lại một chút rồi trộn với cám gạo để đắp mặt mỗi tuần hai lần, không tốn kém và nếu có bận đến mấy thì chỉ tranh thủ khoảng 15 là gương mặt được cải thiện khá nhiều. Đẹp da còn cần phải đẹp dáng, nên ngoài việc chăm sóc trực tiếp da mặt tôi cũng kết hợp ăn uống và tập thể dục điều độ. May mà “trời phú” cho tôi có chiều cao nên tôi càng trân trọng điều đó và luôn giữ cho body của mình được ổn định. Ăn uống không kiêng khem  quá nhưng phải điều độ và trung hòa lượng thức ăn, nước uống đưa vào cơ thể mình. Quan điểm của tôi là ăn uống và luyện tập để khỏe và đẹp một cách tự nhiên, lâu dài và bền bỉ. Là một phụ nữ hiện đại nhưng tôi kịch liệt phản đối cách “ép mỡ” bằng công nghệ, nhịn ăn và thuốc tây của chị em hiện nay. Có thể họ sẽ đẹp hơn nhưng không thể khỏe và có “sức bền” như vẻ đẹp tự nhiên qua rèn luyện và chăm sóc lâu dài.

Với tôi, một phụ nữ đẹp hoàn hảo là khi người đó đẹp cả về hình thức, tâm hồn và trí tuệ, nếu chỉ có hình thức “nhìn được” thì chỉ là xinh chứ chưa đẹp. Trau dồi kiến thức, tự hoàn thiện nhân cách và phẩm chất của một người mẹ, người vợ, người con trong gia đình để người phụ nữ  đẹp hơn. Với bạn bè và đồng nghiệp, chị em luôn thể hiện sự chan hòa, nhân hậu thì vẻ đẹp ngày càng được tôn lên. Là một phụ nữ hiện đại, tôi nghĩ mình cần trang bị những kiến thức và hiểu biết xã hội, không ngừng học hỏi và rèn luyện bản thân mới mang lại vẻ đẹp toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần cho người phụ nữ. Cuộc sống trong xã hội hiện nay luôn có nhiều biến đổi, tôi đã học được cách thích nghi và hài lòng với những gì mình có dù đôi khi bức tranh về gia đình và xã hội không còn nhiều màu hồng sáng. Đó mới là vẻ đẹp bền vững và đáng trân trọng, yêu quý mà mỗi người phụ nữ  trong mọi hoàn cảnh cần giữ cho mình. Các cụ xưa thường nói “người đẹp vì lụa” nhưng nếu lụa được khoác lên người có nhân cách xấu thì lụa không bao giờ đẹp, lụa đẹp thực sự khi bản thân người phụ nữ toát lên những vẻ đẹp sâu sắc cả thể và chất.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT