5 mẹo đơn giản giúp bạn giảm mỡ mặt không cần phẫu thuật

Làm đẹp 31/08/2021 08:13

Dưới đây là những điều chỉnh lối sống mà bạn cần thực hiện để giảm mỡ mặt.

1. Các bài tập cho cơ mặt

5 mẹo đơn giản giúp bạn giảm mỡ mặt không cần phẫu thuật - Ảnh 1

Cũng như các bài tập cho cơ bắp khác trên cơ thể, chúng ta cũng có những bài tập dành cho cơ mặt.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Chẩn đoán & Lâm sàng, thực hiện các bài tập mặt có thể tăng cường sức mạnh, giảm lão hóa và săn chắc cơ mặt.

Có rất ít bằng chứng cho thấy những bài tập này có thể giúp bạn giảm mỡ, nhưng chúng chắc chắn có thể giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn. 

2. Uống đủ nước

Nhiều người không béo nhưng mặt vẫn trông béo là do thiếu nước. Uống ít nước làm cơ thể giữ lại muối, khiến cả cơ thể sưng phù, trong đó có khuôn mặt.

Uống đủ nước mỗi ngày có thể giúp khuôn mặt của bạn trông thon gọn hơn và tăng tốc độ trao đổi chất để loại bỏ chất béo khỏi cơ thể.

Vì vậy, hãy chú ý uống đủ nước hàng ngày. Tốt nhất nên uống nước ở nhiệt độ bình thường vì chúng giúp giữ nước cho cơ thể.

3. Cải thiện chế độ ăn

5 mẹo đơn giản giúp bạn giảm mỡ mặt không cần phẫu thuật - Ảnh 2

Chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân của bạn.

Ăn thực phẩm lành mạnh giàu chất dinh dưỡng đa lượng và vi chất dinh dưỡng có thể giúp hệ thống cơ quan nội tạng hoạt động tốt, thực hiện tất cả các chức năng một cách hiệu quả.

Chế độ ăn lành mạnh cũng tăng tốc độ trao đổi chất giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Hãy tránh tiêu thụ tinh bột tinh chế và các nguồn chất béo không lành mạnh. Những điều này góp phần làm tăng cân và cũng khiến bạn dễ mắc một số loại bệnh.

4. Điều chỉnh lịch ngủ 

Ngủ đúng giờ và đủ 7 đến 8 giờ mỗi ngày cũng là điều cần thiết để giảm trọng lượng tổng thể và làm cho khuôn mặt của bạn trông thon gọn hơn.

Thiếu ngủ có thể làm tăng nồng độ cortisol, một loại hormone gây căng thẳng. Nó có thể làm thay đổi sự trao đổi chất của bạn, tăng lưu trữ chất béo và thậm chí làm cho khuôn mặt bạn trông sưng húp khi thức dậy. Thời gian tốt nhất để đi ngủ là từ 21 giờ 30 đến 22 giờ 30 và thức dậy là từ 5 giờ 30 đến 7 giờ.

Hãy điều chỉnh lịch ngủ của bạn cho phù hợp để thấy những thay đổi về sức khỏe và thể chất của bạn. Cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

5. Theo dõi lượng muối và rượu bạn tiêu thụ 

5 mẹo đơn giản giúp bạn giảm mỡ mặt không cần phẫu thuật - Ảnh 3

Ăn quá nhiều muối hay uống nhiều rượu đều có thể làm bạn tăng cân, khiến khuôn mặt bạn sưng phù.

Hạn chế ăn muối, uống rượu có thể giúp bạn tăng tốc độ trao đổi đẩy nhanh quá trình giảm cân và thậm chí giúp bạn tránh xa các bệnh liên quan đến sức khỏe.

Để giảm muối, bạn nên tránh các thực phẩm chế biến sẵn, giảm lượng gia vị mặn khi nấu ăn, hạn chế dùng thêm muối chấm, nước mắm để giảm thói quen ăn mặn.

(Theo Times of India)

Không phủ đầy đồ hiệu, mặc đơn giản nhưng Hà Tăng vẫn nhận được cơn mưa lời khen

Khác với nhiều người đẹp showbiz, Hà Tăng có phong cách mặc đồ đơn giản nhưng vẫn nhận được nhiều sự quan tâm, khen ngợi từ công chúng.

TIN MỚI NHẤT