Vừa 'thả xích' sản phẩm âm nhạc mới hậu ồn ào 'trà xanh - chủ tịch', Sơn Tùng M-TP gặp ngay 'HỌA' khôn lường: Lối đi nào cho 'sếp'?

Hậu trường 29/04/2022 15:14

Trên trang cá nhân của hot mom Trần Thu Hà đã có bài đăng khá dài nêu bật quan điểm về MV mới nhất của Sơn Tùng M-TP. Đồng thời cô cũng gay gắt đề nghị phía nam ca sĩ có hướng giải quyết vì nội dung MV có nhiều phân đoạn tiêu cực, dễ khiến giới trẻ bắt chước gây ra hệ lụy khó lường.

Sau nhiều ngày nhá hàng rầm rộ trên MXH, tối ngày 28/4, Sơn Tùng M-TP đã chính thức phát hành MV ca nhạc tiếng Anh với tự đề There's no one at all. Ngay sau khi ra mắt, MV này đã nhanh chóng leo lên top 1 trending, lật đổ "ngôi vương" của "tình cũ tin đồn" Thiều Bảo Trâm và bà mẹ bỉm sữa Đông Nhi. 

Son Tung M-TP 1
Hiện MV đang đứng top 1 trending Youtube - Ảnh chụp màn hình 

Được biết, đây là MV có màu sắc u ám kèm thông điệp sống tiêu cực nhất của nam ca sĩ từ trước đến nay. giọng ca sinh năm 1994 vào vai một kẻ lang thang, ương ngạnh và coi việc tấn công mọi người vô cớ như cách để khẳng định sự tồn tại của mình giữa thế giới anh ta vô cùng chán ghét. Hình ảnh được đầu tư chỉn chu kèm nội dung khác biệt, âm nhạc mang hơi hướng US-UK bắt tai so với mặt bằng chung của làng nhạc Việt nhưng sản phẩm lần này lại vướng phải nhiều ý kiến không đồng tình với câu chuyện bi kịch mà Sơn Tùng muốn truyền tài.

Son Tung M-TP 2
Tạo hình của nam ca sĩ trong MV mới nhất - Ảnh chụp màn hình

Theo nguồn tin từ Tuổi Trẻ, trưa 29/4, quyền cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly cho biết cục đang làm công văn gửi tới các cơ quan liên quan để phối hợp xử lý vụ việc theo hướng tạm dừng phát hành MV này. Bà Ly chưa bình luận về MV, nhưng thể hiện sự quyết liệt xử lý vụ việc nhanh chóng.

Ngay sau đó ít giờ, trả lời PV Zing News, ông Lê Quang Tự Do Phó cục trưởng Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT) cho hay đã nhận được công văn của Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) về hướng xử lý với MV There's No One At All, chứa hình ảnh tiêu cực, gây tranh cãi.

"Cục PTTH&TTĐT sẽ gửi văn bản, yêu cầu YouTube chặn MV này", ông nói.

Trong văn bản gửi Thanh tra Bộ và Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT), Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho rằng nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình There's No One At All mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Trên MXH, người xem cũng đồng loạt bày tỏ quan điểm trái chiều xung quanh nội dung MV này. Cụ thể, một bài đăng của hot mom Trần Thu Hà trên trang cá nhân đã thu về lượt tương tác khủng khi cô bày tỏ quan điểm về sản phẩm âm nhạc của giọng ca gốc Thái Bình.

Son Tung M-TP 3
Bài đăng của nữ tác giả/hot mom Trần Thu Hà - Ảnh chụp màn hình

Theo đó, nữ tác giả này bày tỏ: "Rất mong Sơn Tùng M-TP điều chỉnh hoặc cắt bỏ đoạn cuối của clip "There's no one at all". Lúc này clip đã có 5 triệu views, nhưng đoạn kết thúc clip là những cảnh rất tiêu cực, quá ám ảnh, nhất là sau những chuyện tương tự vừa xảy ra mới đây.

Sơn Tùng là thần tượng của rất nhiều các bạn trẻ. Tuổi mới lớn nghe Sơn Tùng nhiều lắm. Những MV và hành động cuả Sơn Tùng sẽ ảnh hưởng đến rất lớn đến các bạn ấy. Nên dù chỉ 1 trẻ bắt chước theo đoạn cuối clip cũng là quá kinh hãi rồi, đúng không?"

Được biết, cảnh cuối trong MV của Sơn Tùng ghi lại cảnh nam ca sĩ đứng trên lầu cao, khuôn mặt bình thản, mỉm cười nhẹ kèm theo hàng nước mắt lăn dài. Kế đó, nhân vật của Sơn Tùng thả người rơi tự do (hay nói cách khác là tự tử). Mặc dù chỉ vỏn vẹn chưa đến 5s nhưng cũng khiến không ít netizen phản đối.

Son Tung M-TP 4
Son Tung M-TP 5
Son Tung M-TP 6
Phân cảnh gây tranh cãi ở cuối video - Ảnh chụp màn hình

Nguyên do đến từ việc, suốt những tháng đầu năm 2022, đã có liên tiếp các vụ nam/nữ sinh nhảy lầu tự tử, nghi do áp lực học tập khiến dư luận xót xa. Chính vì vậy việc lồng ghép phân cảnh này trong MV khiến nam ca sĩ bị chỉ trích không ngừng.

Bên dưới bài viết của hot mom Trần Thu Hà, nhiều ý kiến của CĐM cũng đồng tình và cho rằng MV lần này thực sự chưa phù hợp với giới trẻ.

Son Tung M-TP 7
Son Tung M-TP 8
Son Tung M-TP 9
Ý kiến của CĐM bên dưới bài viết - Ảnh chụp màn hình

Trước đó, tối 28/4, Sơn Tùng M-TP khẳng định There is no one at all chính là bước ngoặt đánh dấu chặng đường mới của mình với một tình yêu thuần khiết dành cho âm nhạc. Tuy nhiên, hiện tại phía Sơn Tùng vẫn chưa có bất kỳ phản hồi hay động thái nào liên quan đến vụ việc. 

TIN MỚI NHẤT