Từng chinh chiến ở Miss World, Nguyễn Thị Loan dành lời khuyên cho Hoa hậu Tiểu Vy

Hậu trường 11/10/2018 06:12

Người đẹp Nguyễn Thị Loan đã “góp gió thành bão” để Hoa hậu Việt Nam Tiểu Vy có thêm cơ hội lập thành tích tại Miss World 2018 (Hoa hậu Thế giới).

Nguyễn Thị Loan là người đẹp có kinh nghiệm tham gia nhiều các cuộc thi nhan sắc Quốc tế như Miss World 2014, Miss Grand International 2016, Miss Universe 2017.

Mới đây, để giúp Tiểu Vy có nhiều kinh nghiệm hơn trong cuộc thi Miss World 2018, Nguyễn Thị Loan đã chia sẻ kinh nghiệm đi thi của mình.

Từng chinh chiến ở Miss World, Nguyễn Thị Loan dành lời khuyên cho Hoa hậu Tiểu Vy - Ảnh 1

Nguyễn Thị Loan từng tham gia Miss World 2014. Vì vậy, cô đã truyền lại những kinh nghiệm có được tại cuộc thi cho đàn em - Tiểu Vy.

Nguyễn Thị Loan tiết lộ những kinh nghiệm cô đã học hỏi được tại cuộc thi Miss World 2014: "Vẫn có câu rằng: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Vậy ở đây nên hiểu rõ cách chấm của Miss World có đặc thù như thế nào. Từ kinh nghiệm cho thấy Mrs Morley luôn xuất hiện trong các vòng chấm của Miss World từ sơ khảo cho tới đêm Chung kết và là một giám khảo có vị trí quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới cách lựa chọn tân Hoa hậu cũng như các Top Miss World trong đêm chung kết. Điều này khá giống Miss Grand International chỉ có điều tiêu chí thí sinh của họ lại khác rất nhiều.

Vậy người phụ nữ quyền lực của Miss World-Mrs Morley muốn điều gì?

Từ cách lựa chọn thời gian qua, hình tượng Hoa hậu được chọn là các cô gái có vẻ đẹp đường nét thanh lịch, chủ động, ứng xử thông minh hoà nhã, và hướng đến các hoạt động từ thiện cộng đồng. Nghĩa là tránh phô diễn cơ thể quá mức hay thể hiện quá rõ nét tham vọng thứ hạng của bản thân. Điển hình cho vẻ đẹp đó như là Công nương Diana.

Từ hình tượng đó ta cần làm gì?

1. Cách thuận lợi và nhanh nhất là ứng viên hoa hậu có một vẻ đẹp và cốt cách hợp nhãn cuộc thi hay cả trên truyền thông. Vì thế sẽ luôn có những thí sinh kiểu như “không nằm ngoài dự đoán” dù cho như thế nào.

2. Đến từ một đất nước có những thế mạnh...

3. Nỗ lực ở từng phần thi.

- Phần thể thao gồm các phần thi cá nhân và đồng đội phối hợp như chạy cự li ngắn, nhảy xa, chạy tiếp sức... thí sinh châu Á thường kém phần thi này nhiều. (Loan do từng là vận động viên chuyên nghiệp nên đã đủ sức lọt vô Top Bán kết nhưng do không có time kịp chuẩn bị tập luyện trước nên cũng không được thể hiện đúng với mình)

- Phần Tài năng: bài thi trong khoảng 5-10 phút. Tất nhiên nếu mình có tài năng biểu diễn được thì quá chuẩn. Còn không thì mình nên chọn phần thi nào độc, lạ, hiếm cho đường đi thênh thang thì càng có lợi. Với thí sinh Việt Nam nếu không thể chọn được gì thì có thể biểu diễn Đàn bầu là một ví dụ và tránh thi múa vì nhiều lý do khách quan (hồi đó Loan thi vẽ tranh cát động. Được tập luyện trong có 1 tháng tuần 1-3 buổi may kịp vẽ được một bài hát. Tiếc là chỉ được mời biểu diễn đêm tiệc từ thiện và trượt oạch top 5)

- Phần Nhân ái: đây là phần được quan tâm rất nhiều vì thế đừng bỏ lỡ phần thi này. Làm video dự án ngắn gọn có nội dung đề tài hay, có điểm nhấn và tạo được sự kết nối xúc động cho người xem. Nếu được thì thí sinh nên là chủ dự án sẽ được đánh giá cao hơn. Loan đánh giá cao các dự án hướng về hỗ trợ trẻ em và giáo dục. (Hồi đó mình ao ước được làm video xây trường miền núi mà lực bất tòng tâm. Tuy nhiên chương trình hiến máu Loan tham gia cũng thật ý nghĩa nên đã may mắn được chọn top 27)

- Phần Top Model: kĩ năng tốt, trình diễn cá tính nổi bật (Hồi đó không có ai chỉ dạy nên Loan tạch phần này)

- Phần Phỏng Vấn: đây là phần thi đặc biệt quan trọng thể hiện con người bạn qua cách giao tiếp ứng xử tại phòng kín. Từ kinh nghiệm của mình, Loan thấy câu hỏi của Miss World khá nhẹ nhàng đơn giản: về cuộc sống gia đình. Và với kĩ năng tiếng anh giao tiếp bạn có thể trả lời khá đơn giản. Nếu có gì gây tò mò họ sẽ hỏi thêm. Cái đó tưởng dễ mà không dễ, nếu bạn trả lời không thú vị thì nguy cơ bị loại đêm chung kết khá cao. (Loan nghĩ mình làm khá tốt ở phần này dù run muốn chết. BGK đã cười nhiều và mrs Morley đã khen chỉ mình so sweet trong 4 cô gái ngồi cùng).

- Các phần phụ gây ấn tượng khác như buổi thuyết trình tiếng anh theo các chủ đề tuỳ các năm. (Nói chung hồi đó tiếng anh Loan đủ xài nên chỉ giao tiếp được thôi, còn lại ngồi nghe các bạn nói là chính). Tranh phục dạ hội đẹp nhất. Điệu nhảy Dân tộc đẹp ấn tượng nhất".

Từng chinh chiến ở Miss World, Nguyễn Thị Loan dành lời khuyên cho Hoa hậu Tiểu Vy - Ảnh 2

Tiểu Vy cần học hỏi và chuẩn bị nhiều thứ để tham dự cuộc thi Miss World 2018.

 Ngoài ra, Nguyễn Loan khuyên Tiểu Vy cần học hỏi thêm rất nhiều điều trước khi tham dự Miss World 2018: "Vậy với Tiểu Vy hiện tại cô ấy nên làm gì? Trước hết ekip phải hiểu cô ấy mạnh ở đâu? Trẻ tuổi là một lợi thế nhưng “non” chưa bao giờ là 1 điểm mạnh. Phần nào dễ học học nhanh thì bồi lên cho tốt nhất, điểm yếu thì cố gắng rèn luyện khắc phục để hài hoà. Chẳng hạn như:

- Tập thể lực và luyện vóc dáng chắc khoẻ ít nhất là cho lịch trình dày đặc thức khuya dậy sớm tại các cuộc thi sắc đẹp và cũng là tạo cửa cho phần thể thao, Top Model...

- Quan tâm coi trọng xây dựng dự án nhân ái của mình thật hay.

- Trau dồi khả năng ngoại ngữ giao tiếp cũng đủ.

- Rèn luyện phong thái đĩnh đạc, thanh lịch trong mọi cử trỉ giao tiếp, ứng xử hàng ngày để tạo thành thói quen ngay khi đến với cuộc thi Miss World.

- Luyện tập khả năng cho vòng ứng xử nhanh gọn, đúng trọng tâm câu hỏi và hài hoà trong cách trình bày.

- Luyện tập tốt điệu nhảy dân tộc và bài thi Tài năng của mình.

- Chuẩn bị trang phục hàng ngày và trang phục trình diễn nổi bật, thanh lịch.

- Nên tập luyện thêm cho kĩ năng catwalk...".

Được đánh giá cao về nhan sắc, liệu Tiểu Vy có vượt qua được lời nguyền tại Miss World 2018?

"Lời nguyền" lọt top cao nhưng không bao giờ chạm đến vương miện có ứng với Trần Tiểu Vy khi bước vào Miss World 2018?

TIN MỚI NHẤT