Tòa triệu tập con gái cố NS Vũ Linh, chính thức thụ lý bổ sung yêu cầu khởi kiện của phía mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phượng

Hậu trường 30/01/2024 13:34

TAND quận Phú Nhuận đã triệu tập bà Hồng Loan (con gái cố NS Vũ Linh) cùng 5 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đang sống tại nhà số 05, Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận và UBND quận Phú Nhuận đến tòa để trao đổi, cung cấp chứng cứ liên quan đến vụ kiện.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, sáng 30/1, liên quan vụ việc tranh chấp về thừa kế và đòi nhà cho ở nhờ của cố NSƯT Vũ Linh, TAND quận Phú Nhuận đã có thông báo thụ lý bổ sung yêu cầu khởi kiện đối với phía nguyên đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung (nguyên đơn, em gái của cố NSƯT Vũ Linh).

Hai yêu cầu khởi kiện bổ sung của phía nguyên đơn mà tòa án thụ lý, gồm: Hủy giấy giao nhận việc nuôi con nuôi do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 21-3-1992 và hủy giấy khai sinh do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 21/3/1992 cho bà Võ Thị Hồng Loan (bị đơn, con gái NSƯT Vũ Linh).

Tòa triệu tập con gái cố NS Vũ Linh, chính thức thụ lý bổ sung yêu cầu khởi kiện của phía mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phượng - Ảnh 1
Hồng Loan cùng luật sư đến TAND quận Phú Nhuận làm việc

Cũng trong sáng 30/1, TAND quận Phú Nhuận đã triệu tập bà Hồng Loan cùng 5 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đang sống tại nhà số 05, Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận và UBND quận Phú Nhuận đến tòa để trao đổi, cung cấp chứng cứ liên quan đến vụ kiện.

Theo đó, bà Hồng Loan đến tòa cùng luật sư; những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan không đến tòa và đã có bản tự khai. Phía UBND quận Phú Nhuận không đến tòa.

Sau khi làm việc, phía bà Hồng Loan cho biết đã nhận được thông báo thụ lý bổ sung yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn. Bà Hồng Loan đã cung cấp chứng cứ mới liên quan đến nhân thân và yêu cầu không hòa giải với phía bà Hồng Nhung.

Tòa triệu tập con gái cố NS Vũ Linh, chính thức thụ lý bổ sung yêu cầu khởi kiện của phía mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phượng - Ảnh 2
Vụ tranh chấp gia sản của cố NS Vũ Linh đến nay vẫn chưa có hồi kết

Như đã đưa tin trước đó, theo báo Người Lao Động, ttheo đơn khởi kiện mà tòa án đã thụ lý vào tháng 6/2023, bà Nhung đề nghị tòa hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế mà bà Võ Thị Hồng Loan (bị đơn, con gái của cố NSƯT Vũ Linh) và hủy phần cập nhật biến động đối với di sản của cố NSƯT Vũ Linh đã sang tên cho bà Hồng Loan (gồm nhà ở và quyền sử dụng đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận; Quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87, 88 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND quận Thủ Đức cấp ngày 19/12/1998; một xe ô tô).

Cũng theo đơn khởi kiện, bà Nhung yêu cầu được chia di sản thừa kế đối với thửa đất số 87, 88, tạm tính 1,5 tỉ đồng.

Ngày 18/12023, bà Võ Thị Hồng Loan có đơn đề nghị UBND quận Phú Nhuận có ý kiến về việc bà Võ Thị Hồng Nhung khẳng định hồ sơ đăng ký khai sinh của Võ Thị Hồng Loan là giả mạo.

Theo bà Nhung, ông Ngoan không làm thủ tục đăng ký nuôi con nuôi và đăng ký khai sinh cho Hồng Loan, nếu có hồ sơ này thì đó là giả mạo.

Bà Loan cho rằng những quy kết của bà Nhung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông Ngoan. Sự thật vấn đề này chỉ có UBND quận Phú Nhuận mới có thể trả lời làm rõ để không làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà.

Chuyện thừa kế của cố NS Vũ Linh: Phát hiện di thư dưới gầm giường, bóc trần' quá khứ gây bất ngờ của Hồng Loan

Hồng Loan cho biết cô chỉ mong mọi tranh cãi sớm được lắng xuống, để cô tập trung lo cho cuộc sống gia đình, đồng thời để cố nghệ sĩ Vũ Linh được "yên lòng nơi chín suối".

TIN MỚI NHẤT