Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: Ngồi trước Trang Trần, tôi không dám nói nhiều

Hậu trường 27/05/2020 11:17

"Tôi học được ở Trang Trần rất nhiều. Nếu đổi địa vị, chưa chắc tôi làm được như Trang Trần" – Tiến sĩ Lê Thẩm Dương thừa nhận.

Vừa qua, tại chương trình Giải mã kỳ tài đã diễn ra màn tranh luận nảy nửa giữa cựu người mẫu Trang Trần và Tiến sĩ Lê Thẩm Dương xoay quanh việc cô thường xuyên chửi người khác trên livestream của mình.

Tran Trần: "Chửi là nghiệp vụ kinh doanh của tôi"

Trong đó, Trang Trần liên tục "vỗ mặt" Tiến sĩ Lê Thẩm Dương bằng nhiều câu phản bác gây sốc như:

"Thầy đang áp đặt suy nghĩ giống bọn ngu trên cộng đồng mạng à. Thầy đang nhìn góc độ là tôi đang đục chúng nó nhưng thầy cũng chưa hiểu thầy đâu phải là tôi… Thầy nổi mới đây thôi còn tôi nổi tiếng đánh người từ lâu rồi".

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: Ngồi trước Trang Trần, tôi không dám nói nhiều - Ảnh 1

Sau một hồi tranh luận, Trang Trần thừa nhận trước Tiến sĩ Lê Thẩm Dương:

"Thực ra, tôi chửi không phải do bản chất của tôi, mà chửi để câu view. Chửi là nghiệp vụ kinh doanh của tôi.

Tôi chửi theo từng tập và biết cân đo đong đếm xem nên chửi như thế nào cho hay, cho đa dạng để người ta hứng thú xem mình. Ví dụ, tuần này tôi chửi bậy thì tuần sau chửi chữ, tuần sau nữa chửi hài…

Nói vậy chứ chửi không hề dễ, phải có duyên, có văn phong, vần điệu các kiểu thì người ta mới coi, chứ chửi mà mặt đơ ra thì chửi làm gì. Để làm được như vậy, tôi phải học hỏi nhiều người chửi.

Anh Quyền Linh bảo tôi sao không hát. Tôi hát đâu có ai nghe. Tôi từng thử livestream và hát rồi nhưng tụt view. Ông trời không cho mình khả năng ca hát thì đừng nên ca hát làm gì".

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: "Tôi không bao giờ thích nghe chửi, nhưng có những người tò mò nên dễ nhạy cảm, thích cái xấu"

Nghe Trang Trần chia sẻ xong, Tiến sĩ Lê Thẩm Dương lí giải thẳng thắn về những người thích xem cô chửi:

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: Ngồi trước Trang Trần, tôi không dám nói nhiều - Ảnh 2

"Trong con người có 4 loại. Loại đầu tiên là "CON NGƯỜI" viết hoa, tôi và Quyền Linh còn lâu mới được làm người viết hoa. Loại thứ hai là con người viết ngược, lúc con lúc người. Loại thứ ba là phần con nhiều hơn phần người. Loại cuối cùng là ngợm, không còn phần người nào.

Như tôi thì không bao giờ thích nghe chửi, nhưng có những người tò mò nên dễ nhạy cảm, thích cái xấu. Nhồi cái tốt vào họ khó lắm".

Trang Trần tiếp tục phản biện: "Đúng như thầy nói, chửi là một cách để tôi tăng tương tác bằng cách cấu vào phần con trong mỗi người, khiến chúng tò mò. Mỗi khi page bán hàng của tôi bị giảm tương tác, tôi sẽ ngồi chửi. Lúc đó, những đứa tò mò sẽ vào xem rồi share.

Nhưng tôi không phải người chỉ biết chửi, chỉ biết đánh vào phần con của người khác. Anh Quyền Linh và thầy Lê Thẩm Dương chắc chưa xem những livestream tôi chia sẻ về đời sống, với hàng triệu lượt share, đạt kỷ lục, còn nhiều hơn cả các clip chửi của tôi.

Nhiều khi tôi chửi nhưng không chửi tục, chửi láo mà chỉ chửi nhẹ nhàng những vấn đề về cuộc sống.

Ví dụ, có một chị bị mụn, tôi tư vấn mất 4 ngày mới mua bộ sản phẩm trị mụn của tôi. Hôm sau, tôi vừa gửi hàng cho chị ấy xong thì chị ấy gọi điện xin trả lại để lấy tiền đó mua chiếc ví cho chồng mà tôi vừa livestream giới thiệu.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: Ngồi trước Trang Trần, tôi không dám nói nhiều - Ảnh 3

Tôi nghe xong mới lên nói: "Em sẽ không bán hàng cho chị, một người phụ nữ không biết thương bản thân mình. Mình thì mặt mụn mặt rỗ, không đi chữa đi, lại mua cái ví cho chồng.

Chồng không có ví thì đút tiền vào túi, không sao hết, còn mình mặt mụn nó nhìn nó chán, nó đi với con khác".

Đấy là một dạng chửi của tôi, nhưng không bậy, không tục, lại được nhiều người ủng hộ".

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: "Nếu đổi địa vị, chưa chắc tôi làm được như Trang Trần"

Vẫn giữ quan điểm của mình, Tiến sĩ Lê Thẩm Dương tỏ ra lo ngại cho con đường kinh doanh của Trang Trần:

"Tôi thấy, Trang Trần thuộc một nhóm người còn tôi lại thuộc nhóm người khác. Việc Trang Trần dùng cái thẳng tính của mình ra kinh doanh là một chiến thuật của bạn ấy.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: Ngồi trước Trang Trần, tôi không dám nói nhiều - Ảnh 4

Nhưng quan trọng nhất là chiếc lược này có đi đường dài được hay không? Vấn đề này khiến tôi khá e ngại và sợ không lâu dài cho Trang Trần được vì trình độ người tiêu dùng ngày một đi lên. Họ sẽ không thể tò mò mãi về cái chửi này được.

Tôi khuyên Trang Trần nên giảm lượng chửi lại, hoặc chửi sao để bớt tục hơn".

Dù Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã hết lời khuyên nhủ, nhưng Trang Trần vẫn khăng khăng: "Tôi đã nói với thầy rồi. Đó là do thầy không xem hết các clip của tôi, chỉ xem các đoạn tôi chửi rồi nói.

Anh Quyền Linh cũng chỉ thấy tôi chửi, nhưng không hề biết khách hàng chủ yếu của tôi là từ 35 tới 45 tuổi, là lượng khách hàng vàng trên Facebook. Họ đến với tôi không hẳn vì tôi chửi nhiều mà vì tôi lựa chọn cách kinh doanh trung thực. Tôi không bao giờ quảng cáo sản phẩm tràn lan.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: Ngồi trước Trang Trần, tôi không dám nói nhiều - Ảnh 5

Tôi lựa chọn cho mình tệp khách hàng đã từng bị lừa nhiều lần bởi bọn bán hàng online khác và giữ chân họ bởi chất lượng sản phẩm.  

Đã từng có nhiều người vào mua hàng của tôi và bị tôi chửi vì tội ngu, hỏi linh tinh. Tôi nói thẳng với họ, "nghe em chửi có thể các chị sẽ khó chịu nhưng các chị cứ đi mua hàng ở chỗ khác đi rồi xem con Trang Trần nó nói có đúng không".

Nhiều khi tôi phải mất đến 7 ngày tư vấn cho khách vẫn không bán được hàng. Nhưng một khi họ đã mua là cả dòng họ họ sẽ mua theo, rồi người nọ giới thiệu cho người kia.

Tôi không quan tâm người ta nói gì về mình. Nhiều người cứ nói tôi nọ kia nhưng đấy là con đường tôi lựa chọn khách hàng. Có thể người ta không hiểu tôi hiện tại nhưng sau này họ sẽ hiểu hơn".

Đến cuối cùng, Tiến sĩ Lê Thẩm Dương không tranh luận được nữa, phải chịu thua Trang Trần và thừa nhận:

"Tôi học được ở Trang Trần rất nhiều. Nếu đổi địa vị, chưa chắc tôi làm được như Trang Trần. Trước khi đến đây, tôi định nói nhiều thứ lắm, đã chuẩn bị đầy đủ, nhưng ngồi trước Trang Trần tôi chỉ dám nói hớt hớt vậy thôi, không dám nói nhiều".

Trang Trần lại gây sốc khi đối đáp Quyền Linh: “Tại anh chưa chơi nhiều với bố mẹ chửi bậy thôi! Em chơi với bố mẹ chửi bậy con lớn lên thông minh học giỏi!”

Quyền Linh thắc mắc liệu con của Trang Trần có khó chịu khi mẹ chửi bậy thì nhận được câu trả lời thẳng thắn của cựu người mẫu.

TIN MỚI NHẤT