'Tha hương' nơi đất khách, Trang Trần bức xúc vì bị dồn đến đường cùng, công việc 20 đô/ngày cũng bị 'chơi xấu'

Hậu trường 17/03/2024 11:03

Trang Trần chia sẻ, việc cô tiết lộ làm 20 đô một ngày khiến nhiều người cho rằng chủ tiệm bóc lột sức lao động và đòi kiện.

Trong một buổi livestream mới đây, Trang Trần bất ngờ tiết lộ bị đồng hương tại Mỹ "chơi xấu", khiến cô mất việc lao công lương 20 đô/ngày (gần 500 nghìn đồng) ở một tiệm nail. Hiện tại, nữ người mẫu phải ở nhà livestream bán hàng.

Trang Trần chia sẻ: "Họ gây sức ép để chủ tiệm đuổi việc tôi rồi. Tôi đã bảo đi làm thuê nhưng không ai tin. Xong rồi vu khống tôi nói dối, bảo rằng tiệm nail là của mình. Giờ tôi sống bằng cách nào đây, có 20 đồng một ngày nhưng cũng bị đuổi việc rồi.

Chủ tiệm thấy tôi làm việc chăm chỉ nên thương tình ngày 8/3 tặng một chiếc nhẫn hột xoàn hình trái tim. Hôm trước chủ tiệm tặng tiếp 2000 đô (50 triệu đồng). Bảo là chưa đến kỳ lương như cho tôi vì làm việc chăm chỉ. Giờ tôi biết làm gì giữa nước Mỹ này".

'Tha hương' nơi đất khách, Trang Trần bức xúc vì bị dồn đến đường cùng, công việc 20 đô/ngày cũng bị 'chơi xấu' - Ảnh 1
Trang Trần bất ngờ tiết lộ bị đuổi việc lao công tại Mỹ do có người "chơi xấu"

"Tôi không bằng cấp nên làm chỉ có 20 đô một ngày. Nhưng bị những người làm nail ở đây lên Sở Di trú báo là chủ tiệm cư xử tồi tệ với tôi. Rồi còn bảo kiện chủ tiệm. Sau đó họ lại tìm ra clip tôi cầm 2000 đô, rồi lại bảo rằng chủ tiệm trả tiền cao quá nên trốn thuế", nữ người mẫu chia sẻ thêm.

Trước đó, Trang Trần cho biết mỗi ngày cô phải lau dọn đến 3 tiếng đồng hồ và không ngần ngại tiết lộ mức lương được trả là 20 đô/ngày.

'Tha hương' nơi đất khách, Trang Trần bức xúc vì bị dồn đến đường cùng, công việc 20 đô/ngày cũng bị 'chơi xấu' - Ảnh 2
Trang Trần xin việc dọn vệ sinh ở tiệm nail tại Mỹ.

"Tôi trêu mọi người là lương 20 đô/ngày. Đấy là tôi trêu mọi người đấy , chứ thực ra tôi xin việc để làm việc thôi, cho đỡ buồn. Ở nhà cũng rảnh rỗi 3-4 tiếng. Tôi không rành về công việc này lắm, nhưng mà tôi nghĩ cứ chăm chỉ thôi thì chủ tiệm cũng cho mình có cơ hội. Tôi đi làm công, 20 đô/ngày. Chị chủ tiệm trích cho tôi 100 đồng để về khai thuế. Vì em bằng cấp gì đâu mà đi làm. Em có tí khai thuế để về già còn được hưởng bảo hiểm. Tôi sợ về già không có gì ăn nên xin đi làm, đóng thuế để về già có lương hưu", Trang Trần tâm sự. 

'Tha hương' nơi đất khách, Trang Trần bức xúc vì bị dồn đến đường cùng, công việc 20 đô/ngày cũng bị 'chơi xấu' - Ảnh 3
Cựu mẫu khẳng định bản thân không đi làm vẫn có tiền sống tại Mỹ.

Cuối năm 2023, Trang Trần bất ngờ thông báo đưa con gái sang Mỹ định cư cùng với ông xã Việt Kiều Louis Trần. Thời điểm đó, sao phim Hạnh phúc máu khoe bản thân sở hữu một sổ tiết kiệm khoảng 7 tỷ đồng và nhiều chồng tiền mặt. Đồng thời, cô cũng cho biết khi sang Mỹ dù không làm việc vẫn có tiền đủ sống nhờ cho thuê nhà tại Việt Nam.

Trang Trần 'khẳng định' từ nay 'kêu gọi từ thiện ra quốc tế', 'rủ rê' CĐM 'kết nạp vào đội ăn chặn' của mình

Màn đáp trả không kiêng nể, đậm mùi mỉa mai của Trang Trần đã gây chú ý trên MXH.

TIN MỚI NHẤT