'Nữ hoàng nhạc rock' Ngọc Ánh: Mải mê chạy show, con nhỏ không nhớ mặt mẹ, cát-sê thời hoàng kim tính bằng cây vàng

Hậu trường 11/01/2024 08:58

"Nữ hoàng nhạc rock" Ngọc Ánh từng có sự nghiệp thành công, cát-sê tính bằng cây vàng nhưng đời tư lận đận.

Ngọc Ánh là ca sĩ nổi tiếng thập niên 1980 - 1990 với lối trình diễn nhạc rock cực kỳ máu lửa. Giọng ca sinh năm 1964 cũng là ngôi sao quảng cáo đình đám một thời. Thời điểm karaoke du nhập vào Việt Nam, hình ảnh Ngọc Ánh xuất hiện tràn ngập trên những tấm quảng cáo và trở nên quen thuộc với công chúng.

'Nữ hoàng nhạc rock' Ngọc Ánh: Mải mê chạy show, con nhỏ không nhớ mặt mẹ, cát-sê thời hoàng kim tính bằng cây vàng - Ảnh 1
Hình ảnh Ngọc Ánh trên một trang báo được khán giả lưu giữ gần 30 năm

Ngoài ra, từng có thời điểm, Ngọc Ánh được mệnh danh là "nữ hoàng cát-sê", "nữ hoàng nhạc rock". Nhắc về thuở hoàng kim, giọng ca 6X từng cho biết đắt show diễn, đắt show quảng cáo: "Ngày xưa người ta mời tôi hát và chụp hình quảng cáo nhiều lắm mà tôi không nhận. Phần vì ít tiền, phần vì mất thời gian. Còn nhớ khoảng năm 1995, một hãng nước ngọt mời tôi hát một đoạn nhạc mà ngược tai quá, nghe khó chịu mà tôi xin sửa cũng không cho. Trả có 300 USD (khoảng hơn 4 triệu đồng tính theo tỷ giá thời điểm đó) mà hành thấy ghê, ghét quá nên bỏ luôn! Chạy show nhiều tiền hơn".

Trong chương trình Đời nghệ sĩ năm 2021, Ngọc Ánh từng hé lộ cát-sê đi hát thời đỉnh cao của chị "khủng" đến mức phải 2 đến 3 ngày gom lại một lần để đi mua vàng tiện tích trữ. Mỗi lần mua thì phải "tính cây vàng chứ không tính chỉ vàng".

'Nữ hoàng nhạc rock' Ngọc Ánh: Mải mê chạy show, con nhỏ không nhớ mặt mẹ, cát-sê thời hoàng kim tính bằng cây vàng - Ảnh 2
Trong chương trình Đời nghệ sĩ năm 2021, Ngọc Ánh từng hé lộ cát-sê đi hát thời đỉnh cao của chị "khủng" đến mức phải 2 đến 3 ngày gom lại một lần để đi mua vàng tiện tích trữ

Vào thời hoàng kim, Ngọc Ánh thường chạy show từ 8h sáng và kết thúc vào 2h sáng hôm sau. Mỗi lần đi diễn về, cát-sê của chị được đổ ra giữa nhà cho 4-5 người ngồi cột lại từng bó, bỏ vào tủ vì không có thời gian đếm. Đến dịp Tết, bầu show đứng xếp hàng ở nhà chị để đặt cọc tiền mời bằng được "nữ hoàng rock" đi hát. 

Ngọc Ánh cũng hé lộ chị thường được mời hát ở những đám cưới nhà giàu, được khán giả tặng rất nhiều tiền mặt. "Tiền được tặng nhiều quá, tôi cầm không hết phải để xuống sàn sân khấu. Có lúc, quản lý nhà hàng tiệc cưới phải mang túi xốp cho tôi "hốt" tiền vào" - Ngọc Ánh nói.

Ngọc Ánh cũng là một trong những ca sĩ đầu tiên ở Sài Gòn có máy nhắn tin và điện thoại bàn. Hơn 20 năm trước, chị đã thường xuyên xài hàng hiệu xa xỉ, từ kính mát, giày dép cho đến túi xách...  

'Nữ hoàng nhạc rock' Ngọc Ánh: Mải mê chạy show, con nhỏ không nhớ mặt mẹ, cát-sê thời hoàng kim tính bằng cây vàng - Ảnh 3
Ngọc Ánh cũng là một trong những ca sĩ đầu tiên ở Sài Gòn có máy nhắn tin và điện thoại bàn. Hơn 20 năm trước, chị đã thường xuyên xài hàng hiệu xa xỉ, từ kính mát, giày dép cho đến túi xách... 

Tuy nhiên, trái ngược với hào quang rực rỡ thì đời tư của nữ nghệ sĩ có nhiều nốt trầm. Cô trải qua 2 cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Khi sự nghiệp phát triển và gặt hái được thành công, nữ ca sĩ vô tình quên mất chuyện lấy chồng, sinh con. Do đó, cuộc hôn nhân đầu tiên của Trương Ngọc Ánh bắt đầu vào năm 1997, khi đó cô 34 tuổi. Sau khi kết hôn 5 năm, cô đi định cư ở nước ngoài, vì không có con nên cuộc hôn nhân dễ dàng tan vỡ.

Bước sang cuộc hôn nhân thứ 2, nữ ca sĩ bị bạn đời phản bội ngay khi vừa sinh con gái Angela khiến chị mất niềm tin, "vỡ mộng". Nữ ca sĩ cũng thừa nhận bản thân là một bà mẹ tồi từ lúc mang thai đến khi sinh con. Mang thai ở độ tuổi khá cao thế nhưng nữ ca sĩ vẫn vác bụng bầu 5 tháng chạy show, đi hát, một phần cũng là do hợp đồng đã kí trước đó và nhận cọc không thể huỷ ngang được. Mỗi show Ngọc Ánh hát tận 5,6 bài mà không thấy mệt hay đuối sức.

'Nữ hoàng nhạc rock' Ngọc Ánh: Mải mê chạy show, con nhỏ không nhớ mặt mẹ, cát-sê thời hoàng kim tính bằng cây vàng - Ảnh 4
Nữ ca sĩ cũng thừa nhận bản thân là một bà mẹ tồi từ lúc mang thai đến khi sinh con. Mang thai ở độ tuổi khá cao thế nhưng nữ ca sĩ vẫn vác bụng bầu 5 tháng chạy show, đi hát

Thời gian sau khi sinh cô liên tục nhận show xa nhà. Mỗi lần con khóc hay quấy đêm đều nhờ vào người chăm sóc vì chồng cô cũng đi làm xa. Khi bé được 6 tháng tuổi, cô nhận thấy tình hình không ổn, đi diễn mà vẫn thấp thỏm lo cho con. Mẹ nữ ca sĩ khuyên cô nên mang con về Việt Nam, nữ ca sĩ quyết định mang con về gửi cho mẹ nuôi.

Khi con gái 4 tuổi, Ngọc Ánh quyết định kết thúc cuộc hôn nhân thứ 2 và lựa chọn làm mẹ đơn thân. Ngọc Ánh bộc bạch: "Lúc đó Angela chưa biết ba mẹ ly dị vì chồng vẫn về thăm, dẫn con đi chơi. Con mình không có ba cũng buồn chứ, nhiều khi con cũng muốn có ba như bao người. Nhưng thôi, có tôi vừa làm ba vừa làm mẹ là đủ rồi".

'Nữ hoàng nhạc rock' Ngọc Ánh: Mải mê chạy show, con nhỏ không nhớ mặt mẹ, cát-sê thời hoàng kim tính bằng cây vàng - Ảnh 5
Mỗi lần về thăm con phải chi số tiền lớn nhưng con xa mẹ quá lâu, con không nhận ra cô, bé đòi ngủ cùng cô bảo mẫu

Ca sĩ Trương Ngọc Ánh miêu tả hành trình làm mẹ đơn thân của mình là “dễ sợ”. Tuy nhiên, khi nhìn lại, mọi thứ đều xứng đáng với những gì cô cố gắng suốt 20 năm qua. Nữ ca sĩ chấp nhận bỏ qua trách nhiệm của một người mẹ để tranh thủ kiếm tiền khi tên tuổi đang hot nhưng cô không hề hay biết, sau này cô cũng đã dùng hết số tiền tích góp chỉ để được ở gần con gái.

Mỗi lần về thăm con phải chi số tiền lớn nhưng con xa mẹ quá lâu, con không nhận ra cô, bé đòi ngủ cùng cô bảo mẫu. Sợ con gái xem mẹ thành người dưng, được 3 tuổi rưỡi, cô đem con về lại Mỹ nhưng không ngờ dịch vụ chăm sóc đi kèm tại Mỹ quá đắt đỏ khiến cô không thể bỏ hết show để ở nhà chăm con.  

'Nữ hoàng nhạc rock' Ngọc Ánh: Mải mê chạy show, con nhỏ không nhớ mặt mẹ, cát-sê thời hoàng kim tính bằng cây vàng - Ảnh 6
Kiếm được khá nhiều tiền ở thời điểm ấy nhưng nữ ca sĩ phải thừa nhận bản thân cô đã tính toán sai khi không giữ được tiền vừa phải xa con.

Kiếm được khá nhiều tiền ở thời điểm ấy nhưng nữ ca sĩ phải thừa nhận bản thân cô đã tính toán sai khi không giữ được tiền vừa phải xa con. Trải qua "2 lần đò", Ngọc Ánh thú nhận chị muốn bù đắp, dành mọi thứ tốt đẹp cho con và tập trung nuôi con ăn học. Gia đình cũng là động lực giúp ca sĩ vượt qua những thăng trầm cuộc sống.

Bây giờ Trương Ngọc Ánh và con gái nói chuyện với nhau mỗi ngày. Thậm chí, hai mẹ con cô ở hai phòng khác nhau vẫn nhắn tin qua lại. Nữ ca sĩ khẳng định cô không bao giờ để con gái đứng bên lề cuộc đời của mình thêm một lần nào nữa.

'Nữ hoàng nhạc rock' Ngọc Ánh: Mải mê chạy show, con nhỏ không nhớ mặt mẹ, cát-sê thời hoàng kim tính bằng cây vàng - Ảnh 7
Trải qua "2 lần đò", Ngọc Ánh thú nhận chị muốn bù đắp, dành mọi thứ tốt đẹp cho con và tập trung nuôi con ăn học

Trước khi trở thành một người mẹ biết cảm thông và chấp nhận sự lựa chọn của con gái, ca sĩ Ngọc Ánh từng là một bà mẹ áp đặt mục tiêu của bản thân lên con cái. Sau đó, nữ ca sĩ dần thay đổi về cách dạy con, cô không còn áp đặt chuyện điểm số, cô để con gái tự quyết định môn học yêu thích và ước mơ sau này. 

Tuy Ngọc Ánh và chồng ly hôn khi con còn nhỏ nhưng nữ ca sĩ khẳng định cô không bao giờ dạy con hiểu sai về ba. Nữ ca sĩ luôn tạo điều kiện cho ba con gặp nhau mỗi khi chồng cũ về nước, thỉnh thoảng cô cũng chủ động đưa con sang Canada để gặp ba.

Nữ ca sĩ có con riêng vẫn được mẹ chồng yêu thương hết mực, treo thưởng sào đất hơn 10 tỷ đồng mỗi lần sinh nở!

Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, hiện tại Thu Thủy đã tìm được bến đỗ mới. Nữ ca sĩ không chỉ được chồng yêu thương mà còn được lòng cả gia đình chồng.

TIN MỚI NHẤT