NSƯT Bùi Cường - nổi tiếng vai Chí Phèo qua đời ở tuổi 73

Hậu trường 03/08/2018 12:36

Sau vài ngày bị tai biến, NSƯT Bùi Cường - người từng gây ấn tượng với vai diễn Chí Phèo trong phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" đã qua đời, hưởng thọ 73 tuổi.

Sáng nay, nhiều nghệ sĩ Việt vô cùng bàng hoàng khi nghe tin diễn viên phim “Làng Vũ Đại ngày ấy” - NSƯTBùi Cường đã qua đời.

NSƯT Bùi Cường - nổi tiếng vai Chí Phèo qua đời ở tuổi 73 - Ảnh 1

Nghệ sĩ ưu tú Bùi Cường qua đời vào lúc 3h sáng ngày 3/8/2018 sau khi chống chọi với cơn tai biến.

 NSND Minh Châu nghẹn ngào chia sẻ: "Sáng nay, khi tôi đang ở Quang Ninh thì nghe tin anh Bùi Cường ốm nặng. Tôi gọi vào số máy của anh như bình thường để kiểm tra lại thông tin thì không thấy anh bốc máy. Lòng dạ không yên, tôi phải gọi điện ngay cho người quen gần nhà anh ở phố Đội Cấn - Hà Nội đến tận nhà hỏi thăm mới biết anh mất sáng nay nhưng chính xác giờ thì tôi không rõ lắm.

Vợ anh khi nghe tin chồng qua đời cũng bị tăng huyết áp nên đang phải cấp cứu ở bệnh viện. Tôi nghe tin mà bàng hoàng, rụng rời tay chân... vì cách đây không lâu anh em tôi vẫn gọi điện nói chuyện với nhau. Vậy là lớp diễn viên khóa II của chúng tôi, sau Phương Thanh thì anh Bùi Cường đã bỏ chúng tôi mà đi rồi...".

Trong khi đó, NSND Thanh Vân tâm sự: "Tôi được biết nghệ sĩ Bùi Cường đang có một dự án điện ảnh. Khi nghệ sĩ mất thực sự tôi rất bần thần và tôi rất sốc, đây là một nghệ sĩ tôi rất yêu mến".

Trên trang cá nhân của mình, Thúy Diễm cũng viết: "Vĩnh biệt bố! Người bố, người đạo diễn đáng kính của con! Nghe tin bố mất mà bàng hoàng trong người quá bố ơi! An nghĩ nhé bố! Chúng con kính nhớ".

NSƯT Bùi Cường sinh năm 1945, là diễn viên điện ảnh khoá 2 của trường đại học Sân khấu – Điện ảnh, cùng thời với NSƯT Bùi Bài Bình, NSND Phương Thanh, NSND Minh Châu….

NSƯT Bùi Cường - nổi tiếng vai Chí Phèo qua đời ở tuổi 73 - Ảnh 2

Nghệ sĩ Bùi Cường đảm nhận vai Chí Phèo trong phim "Làng Vũ Đại ngày ấy".

 Nghệ sĩ Bùi Cường từng gây ấn tượng với vai Chí Phèo trong bộ phim "Làng Vũ Đại ngày ấy". Ngoài ra, ông từng làm đạo diễn cho các bộ phim "Người hung râu quặp", "Người đàn bà không con", "Ông tưới tình bá và hai bà vợ".

Không chỉ có một sự nghiệp vẻ vang, NSƯT Bùi Cường còn khiến nhiều người ao ước khi có một cuộc sống hôn nhân đây hạnh phúc.

Vừa qua, NSƯT Bùi Cường đã nộp hồ sơ trong đợt xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT và đã được thông qua với 90% số phiếu của Cấp hội đồng chuyên ngành nhà nước và đang tiếp tục chờ xét duyệt của Ban thi đua khen thưởng Trung ương; Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch nước.

Vợ Thanh Hoàng khóc ngất trong tang lễ của chồng, nhiều nghệ sĩ đến động viên

Vừa đón khách, vừa khóc nghẹn trong ngày tang lễ của chồng, nhiều bạn bè, người thân chỉ biết ôm và chia sẻ, động viên chị vượt qua nỗi đau này.

TIN MỚI NHẤT