NSND Lệ Thủy U80 vẫn hăng hái làm công việc thiện nguyện, chia sẻ lý do khiến nhiều người xúc động!

Hậu trường 31/01/2024 10:06

Trong nhiều năm qua, nữ nghệ sĩ cũng tổ chức hàng trăm chuyến đi cứu trợ, trao quà cho các nạn nhân bão lũ, thiên tai cho nhiều hoàn cảnh khó khăn.  

Lệ Thủy là một trong những nghệ sĩ cải lương gạo cội thuộc thế hệ vàng. Thời vàng son, Lệ Thủy đóng cặp cùng các anh kép nổi tiếng, điển trai thời ấy như Minh Phụng, Minh Vương. Ở tuổi U80, NSND Lệ Thủy có cuộc sống an nhàn bên gia đình và gói gọn trong hai từ "bình yên". Trong nhiều năm qua, nữ nghệ sĩ cũng tổ chức hàng trăm chuyến đi cứu trợ, trao quà cho các nạn nhân bão lũ, thiên tai cho nhiều hoàn cảnh khó khăn.  

NSND Lệ Thủy U80 vẫn hăng hái làm công việc thiện nguyện, chia sẻ lý do khiến nhiều người xúc động! - Ảnh 1
Ngày 30/1, NSND Lệ Thủy đã cùng bạn bè có chuyến thiện nguyện ở Vĩnh Long, trao tận tay 600 phần quà cho bà con nghèo nhiễm chất độc da cam

Mới đây nhất, theo thông tin từ báo Thanh Niên, ngày 30/1, NSND Lệ Thủy đã cùng bạn bè có chuyến thiện nguyện ở Vĩnh Long, trao tận tay 600 phần quà cho bà con nghèo nhiễm chất độc da cam tại hai xã Thới Hòa (huyện Trà Ôn) và Song Phú (huyện Tam Bình). Mỗi phần quà gồm gạo, bánh kẹo, tiền mặt… với giá trị khoảng 400.000 đồng.

Bên cạnh việc thăm hỏi sức khỏe, động viên người dân thì nữ nghệ sĩ còn ngẫu hứng thể hiện 2 bài tân cổ gồm Hành trình trên đất phù sa và Đời là vô thường để dành tặng những người mến mộ mình. Được biết sau chuyến đi này, NSND Lệ Thủy còn có chuyến thiện nguyện khác tại TPHCM, Tiền Giang, Kiên Giang…

NSND Lệ Thủy U80 vẫn hăng hái làm công việc thiện nguyện, chia sẻ lý do khiến nhiều người xúc động! - Ảnh 2
Bên cạnh việc thăm hỏi sức khỏe, động viên người dân thì nữ nghệ sĩ còn ngẫu hứng thể hiện 2 bài tân cổ gồm Hành trình trên đất phù sa và Đời là vô thường để dành tặng những người mến mộ mình

NSND Lệ Thủy chia sẻ trước đây, gia đình của bà từng trải qua quãng thời gian khó khăn. Vì từng kinh qua cái nghèo nên giọng ca có sự thấu hiểu, cảm thông. “Và đây cũng là cách để tôi đáp trả món nợ ân tình với những khán giả đã yêu thương, dõi theo những buổi biểu diễn của tôi, để tôi có động lực để đi diễn và cái tên Lệ Thủy mới tồn tại đến ngày hôm nay" - bà trải lòng.

NSND Lệ Thủy U80 vẫn hăng hái làm công việc thiện nguyện, chia sẻ lý do khiến nhiều người xúc động! - Ảnh 3
NSND Lệ Thủy chia sẻ trước đây, gia đình của bà từng trải qua quãng thời gian khó khăn. Vì từng kinh qua cái nghèo nên giọng ca có sự thấu hiểu, cảm thông

Chia sẻ về bí quyết giữ sức khỏe ở tuổi 76, NSND Lệ Thủy tâm sự vì tính chất công việc nên bà thường phải thức khuya, dậy sớm. Song ở hiện tại, giọng ca 4X giữ thói quen ăn uống điều độ, không ăn khuya.

“Trừ khi lâu lâu đi hát thì tôi phá lệ. Có lẽ nhờ thói quen đó mà tôi giữ được sức khỏe của mình. Với nhờ Tổ nghiệp thương nên dù có mệt cỡ nào thì khi bước ra sân khấu tôi lại thấy mình rất khỏe" - bà tâm sự.

NSND Lệ Thủy U80 vẫn hăng hái làm công việc thiện nguyện, chia sẻ lý do khiến nhiều người xúc động! - Ảnh 4
 Hành trình thiện nguyện của bà được vinh danh "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng" tại giải Mai Vàng. Nữ nghệ sĩ xúc động vì được vinh danh ở tuổi xế chiều

Vừa qua, hành trình thiện nguyện của bà được vinh danh "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng" tại giải Mai Vàng. Nữ nghệ sĩ xúc động vì được vinh danh ở tuổi xế chiều. Nghệ sĩ mong có thể truyền cảm hứng đến con cháu, thế hệ đồng nghiệp trẻ tiếp nối công việc ý nghĩa này. 

"Mong ước lớn nhất của tôi trong năm mới là có sức khỏe, được góp bàn tay nâng đỡ các em để sân khấu cải lương luôn sáng đèn. Thời trẻ, tôi đi hát để kiếm tiền, còn giờ khá giả nên muốn giúp những khán giả nghèo khổ. Đó là điều trọn vẹn với một đời nghệ sĩ" - bà nói. 

Lý do NSƯT Hùng Minh từ chối vào Trung tâm Dưỡng lão phút chót?

Ban đầu, Mạc Can, Hùng Minh và Huỳnh Thanh Trà được đề xuất vào Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè nhưng phút chót, NSƯT Hùng Minh từ chối.

TIN MỚI NHẤT