Lý do NSƯT Hùng Minh từ chối vào Trung tâm Dưỡng lão phút chót?

Hậu trường 30/01/2024 21:01

Ban đầu, Mạc Can, Hùng Minh và Huỳnh Thanh Trà được đề xuất vào Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè nhưng phút chót, NSƯT Hùng Minh từ chối.

Nghệ sĩ Hùng Minh có sự nghiệp nghệ thuật kéo dài hơn 60 năm với nhiều vai diễn ghi dấu ấn trong lòng khán giả như: Tấm lòng của biển, Tiếng trống Mê Linh, Bên cầu dệt lụa, Thái hậu Dương Vân Nga…

Tuy có một sự nghiệp rực rỡ là vậy nhưng tuổi già của nghệ sĩ Hùng Minh lại khá khó khăn và nhiều vất vả. Hiện tại, nam nghệ sĩ đã 84 tuổi nhưng không có nhà, phải ở nhà thuê 30 mét vuông chật hẹp, cũ nát, nằm sâu trong một con hẻm nhỏ với giá 4 triệu đồng một tháng.

Lý do NSƯT Hùng Minh từ chối vào Trung tâm Dưỡng lão phút chót? - Ảnh 1
Tuy có một sự nghiệp rực rỡ là vậy nhưng tuổi già của nghệ sĩ Hùng Minh lại khá khó khăn và nhiều vất vả

Cuộc sống của vợ chồng nghệ sĩ Hùng Minh khá khó khăn vì không có tiền bạc, việc làm. Vì bị đau khớp chân, lại già yếu nên đã từ rất lâu ông không đi đóng phim được. Thi thoảng có đàn em nào gặp được, họ cũng giúp đỡ.

Mới đây, theo thông tin từ Vietnamnet, Hội Sân khấu TP.HCM có cân nhắc, xem xét hoàn cảnh của 3 nghệ sĩ có nguyện vọng vào Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè gồm Mạc Can, Hùng Minh và Huỳnh Thanh Trà. Kết quả, phía Hội thông báo chỉ 2 nghệ sĩ Mạc Can và Huỳnh Thanh Trà vào sống tại Trung tâm Dưỡng lão này còn nghệ sĩ Hùng Minh phút chót từ chối.

Lý do NSƯT Hùng Minh từ chối vào Trung tâm Dưỡng lão phút chót? - Ảnh 2
Chia sẻ về lý do không vào trung tâm dưỡng lão, NSƯT Hùng Minh cho biết vì không muốn xa vợ. Ông nói: "Nếu tôi vào đó, bà ấy ở ngoài sống sao? Lo nghĩ về bà ấy chắc tôi cũng đủ bệnh chết rồi"

Chia sẻ về lý do không vào trung tâm dưỡng lão, NSƯT Hùng Minh cho biết vì không muốn xa vợ. Ông nói: "Nếu tôi vào đó, bà ấy ở ngoài sống sao? Lo nghĩ về bà ấy chắc tôi cũng đủ bệnh chết rồi. Tôi đã trần tình với cô Thanh Thúy, cô Trịnh Kim Chi như vậy".

Hùng Minh và Hoa Lan sống nương tựa nhau 24 năm nay. Chỉ những cặp vợ chồng già mới hiểu cảm giác 'quen hơi' nhau. Nửa đêm, Hùng Minh than nhức chân, đói bụng đều có bà dậy bóp chân, nấu cháo. Dù Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè có người túc trực chăm sóc y tế, ông biết sẽ không dám ấn chuông gọi vì ngại, sợ làm phiền người khác.

Lý do NSƯT Hùng Minh từ chối vào Trung tâm Dưỡng lão phút chót? - Ảnh 3
Hùng Minh và Hoa Lan sống nương tựa nhau 24 năm nay. Chỉ những cặp vợ chồng già mới hiểu cảm giác 'quen hơi' nhau

Thời gian gần đây, sức khỏe NSƯT Hùng Minh tạm ổn định. Giữa năm 2023, ông bị sốt nhiễm khuẩn, nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê suốt 9 ngày. Hồi tỉnh, ông rời Khoa Hồi sức tích cực (ICU) Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM sang điều trị tại Bệnh viện Quận 11 thêm 28 ngày. 

Vợ nghệ sĩ Hùng Minh cũng là diễn viên cải lương. Hiện tại, thi thoảng bà cũng đi quay phim, lâu lâu có thêm nghề nhắc thoại ở sân khấu Idecaf nên có thêm đồng ra đồng vào trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, công việc đó không ổn định mà theo thời vụ, lâu lâu mới có. Quay phim thì thi thoảng có ai đó kẹt, cần người thế vai hoặc ít diễn viên quá mới đến lượt vợ ông.

Lý do NSƯT Hùng Minh từ chối vào Trung tâm Dưỡng lão phút chót? - Ảnh 4
Thời gian gần đây, sức khỏe NSƯT Hùng Minh tạm ổn định. Giữa năm 2023, ông bị sốt nhiễm khuẩn, nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê suốt 9 ngày

Bà cũng bị tiểu đường giống chồng. Ngoài ra, bà còn bị hẹp động mạch vành, được yêu cầu đặt stent nhưng không có tiền nên chỉ uống thuốc cầm cự. Nghệ sĩ Hùng Minh có hai người con, con gái đầu đã ly hôn, còn con trai cũng làm ca sĩ đi hát tại các tụ điểm, hát khá hay nhưng lại không nổi tiếng.

Hiện tại, vợ chồng ống dựa vào 480 nghìn đồng/tháng tiền trợ cấp người cao tuổi và 2,6 triệu đồng/tháng từ Hội Sân khấu TP.HCM. Thỉnh thoảng NSƯT Hùng Minh được đồng nghiệp, khán giả gửi tặng 500 nghìn - 1 triệu đồng.

Lý do NSƯT Hùng Minh từ chối vào Trung tâm Dưỡng lão phút chót? - Ảnh 5
Hiện tại, vợ chồng ống dựa vào 480 nghìn đồng/tháng tiền trợ cấp người cao tuổi và 2,6 triệu đồng/tháng từ Hội Sân khấu TP.HCM. Thỉnh thoảng NSƯT Hùng Minh được đồng nghiệp, khán giả gửi tặng 500 nghìn - 1 triệu đồng

Nghệ sĩ hiện không mong cầu gì hơn vợ chồng khỏe mạnh, con cháu thành đạt. "Mỗi ngày còn được lên sân khấu hát phục vụ khán giả hay ra chào hỏi, 'tám' chuyện với hàng xóm, khỏe nữa thì đi chùa, vậy là đủ" - Hoa Lan nói.

'Kép độc' một thời Hùng Minh tuổi 84: Ở nhà thuê chật hẹp bên vợ kém 20 tuổi, vừa trải qua bạo bệnh, bế tắc vì không kiếm được tiền

NSƯT Hùng Minh gần 70 năm theo nghề có hàng trăm vai diễn để đời, thế nhưng tuổi xế chiều ông nhiều bệnh tật. Hiện tại ông và vợ kém 20 tuổi chật vật xoay sở cuộc sống trong cảnh nhà thuê sau cơn bạo bệnh.

TIN MỚI NHẤT