"Người đẹp Tây Đô" tiết lộ lý do chăn đơn gối chiếc suốt 9 năm

Hậu trường 11/03/2018 06:13

Việt Trinh cởi mở chia sẻ cuộc sống hiện tại bên con trai 9 tuổi cũng như quan điểm trong chuyện tình cảm.

- Lần thứ 2 ngồi ghế nóng Cặp đôi hài hước, cảm xúc của chị có nhiều thay đổi?

- Tôi với Lý Hùng sẽ trở thành 1 cặp bên cạnh cặp giám khảo Việt Hương - Thanh Bạch. Chúng tôi khá sợ cảm xúc của mình không còn đong đầy như mùa 1. Song chúng tôi đã cố gắng bàn bạc, đưa ra những ý kiến đánh giá khách quan nhất.

Điều thú vị là cảm xúc của chúng tôi được nhân đôi khi dàn thí sinh năm nay có những bài thi khá hay, người xem có thể vừa cười vừa khóc. Có những thí sinh tự viết và thể hiện kịch bản. Ngoài chi phí của ban tổ chức, nhiều thí sinh còn chủ động đóng ít nhất 5 triệu đồng và nhiều nhất và hơn 10 triệu đồng để đầu tư cho phần thi diễn ra trong vòng 8 đến 10 phút nên mang lại cho ban giám khảo nhiều cung bậc cảm xúc.

- Không ít giám khảo tiết lộ khi ngồi ghế nóng đưa ra nhận xét, cho điểm... họ bị khán giả, người nhà thí sinh xúc phạm, bình luận tiêu cực vì không hài lòng kết quả. Chị có lo sợ điều này?

- Tiêu chí của ban giám khảo là góp ý và khuyên bảo các thí sinh nhiều hơn là phê bình. Chính bản thân tôi, khi là một nghệ sĩ cũng từng trải qua thành công, lẫn thất bại. Không thể nào tránh khỏi những trường hợp các thí sinh đưa mảng miếng vào phần thi không hợp, không gây cười cho khán giả. Lúc này khám giảo sẽ phải góp ý, đưa ra ý kiến để thí sinh tiếp tục hoàn thiện.

Năm nay, tôi là Lý Hùng nghĩ ra hướng góp ý cho thí sinh để khi nghe xong các bạn có tinh thần và hào hứng cho bài thi sau chứ không phê bình, làm các bạn buồn, mất tinh thần không thể tiếp tục thi.

'Người đẹp Tây Đô' tiết lộ lý do chăn đơn gối chiếc suốt 9 năm - Ảnh 1
Việt Trinh đồng hành cùng Lý Hùng ngồi ghế nóng.

- Việt Hương nhận xét chị rất lầy khi ngồi ghế nóng. Chị không còn quan tâm giữ hình ảnh của mình với khán giả hay sao?

- Thật sự lúc đó tôi không còn nghĩ đến chuyện giữ hình ảnh nữa bởi bản thân cuốn theo những tiết mục. Cái giọng của tôi như bà bán cá: “Ghê quá, ghê quá...”. Theo tôi đó là điều thành công của thí sinh khi đã lôi cuốn và khiến ban giám khảo quên mất mình là ai.

- Trong cuộc sống, ai là người mang lại cho chị tiếng cười sảng khoái như lúc chị ngồi ghế nóng?

- Tôi có học theo anh Thanh Bạch rằng chính bản thân nên làm mình cười, mình vui là điều tuyệt vời nhất chứ không chờ người khác tạo ra niềm vui. Như khi bạn lái chiếc xe, chính bạn phải cầm tay lái, không được ngồi trên yên cho người khác lái. Khi người khác làm chủ cảm xúc của mình thì bản thân rất phiền não. Vì vậy, tôi tự làm mình vui đầu tiên. Và niềm vui thứ 2 là con trai của tôi.

- Cuộc sống của chị và con trai hiện ra sao?

- Cuộc đời của tôi hiện tại là khoảng thời gian êm đềm nhất. Giống như một dòng sông đã qua đoạn chảy xiết và bây giờ đến đoạn thanh bình. Tôi không còn nhón chân, trông núi này nhìn núi nọ. Lúc trước, thấy ai dùng ví đẹp thì ngày hôm sau tôi phải có chiếc ví đẹp hơn. Thấy người nào đi chiếc xe xịn thì 1 đến 2 tháng sau tôi phải có chiếc xe xịn hơn. Bao nhiêu tiền tôi đều “cúng” hết cho mua sắm, sở thích riêng... Điều đó làm tôi khổ lắm, tối ngủ không được ngon giấc.

Tuy nhiên, hiện tại tôi biết đủ. Với sự cố gắng làm việc tôi có thể mang lại cho hai mẹ con cuộc sống sung túc. Con trai tôi hiện 9 tuổi và sống với mẹ nên không có tôi ở nhà con sẽ rất cô đơn. Cho dù thức khuya cỡ nào đúng 6h30 tôi phải thức dậy để lo cho con cắp sách đến trường. Ngày chủ nhật, hai mẹ con hoàn toàn ở bên cạnh nhau.

'Người đẹp Tây Đô' tiết lộ lý do chăn đơn gối chiếc suốt 9 năm - Ảnh 2
Ngoài công việc, Việt Trinh dành chủ yếu thời gian cho con trai.

- Con trai có đòi chị kiếm cho bé một người bố?

- Không đòi kiếm bố mà con đòi tôi kiếm em bé. Con tôi bảo: “Mẹ ơi, mẹ đừng lấy chồng nha, chồng đánh mẹ chết”. Tôi bảo: “Sao doạ mẹ vậy”. Con đáp: “Con xem trên mạng thấy chú kia đánh vợ quá trời luôn”.

Sau đó, con yêu cầu tôi đẻ thêm một em trai và đặt tên là Trần Việt Thiện Tâm, để đặt 2 tên Tâm và Nhân cạnh nhau cho đẹp. Tôi bảo mẹ lớn tuổi rồi không đẻ được, song con vẫn nhất quyết đòi và hứa sẽ phụ mẹ chăm em. Sự thật là con trai ở nhà do nhỏ tuổi nhất và hay bị la nên giờ muốn có một người em để bị la thế. Tôi thấy cũng nên có 2 người con, tuy nhiên với độ tuổi của tôi sinh con rất nguy hiểm.

- Vậy lý do khiến chị vẫn "chăn đơn gối chiếc" suốt 9 năm qua?

- Tôi không nghĩ sẽ lập gia đình nữa. Nếu có 1 bờ vai để mình nương tựa làm bạn bè, bạn tình thì được vì sẽ không gò bó hay bị ràng buộc về cuộc sống. Nếu tôi yêu người ngang tuổi thì chắc chắn họ cũng đã một lần gãy gánh, rồi con riêng của anh của em rất là phiền phức. Vì vậy, nếu hiểu nhau nên làm bạn tri kỷ sẽ tốt hơn.

- Chị đã kiếm được người bạn tri kỷ đó chưa?

- Tôi tin vào cái duyên và sẽ không đi tìm. Có khi mình yêu người đó và tin họ sẽ thành vợ thành chồng của mình nhưng cuối cùng không phải họ mà là một người khác. Có khi quen nhau 10 năm vẫn chưa cưới nhưng có thể quen 6 tháng đã kết hôn. Vì vậy, tôi tin vào chữ duyên. Nếu có ế luôn cũng được, vì tôi nghĩ ế không phải là chuyện lớn.

'Người đẹp Tây Đô' tiết lộ lý do chăn đơn gối chiếc suốt 9 năm - Ảnh 3
"Người đẹp Tây đô" chưa hề có dự định bước thêm bước nữa. Hiện chị thích có một người bạn tri kỷ hơn là bạn đời.

- Những lời đồn Lý Hùng là người bạn tri kỷ của chị thì sao?

- Tôi với Lý Hùng đúng nghĩa anh em gọi là sư huynh sư muội trong nghề. Chuyện tình cảm hoàn toàn không có như những lời đồn. Thậm chí, trên Facebook tôi vừa livestream mà có anh Hùng thì mọi người bình luận: “Cả hai đẹp đôi quá sao không yêu nhau đi”. Lúc đó, chúng tôi chỉ biết nhìn nhau cười.

- Sống độc thân nhiều năm qua, những ngày lễ của chị diễn ra thế nào?

- Khi tôi chưa có con, không có bạn trai cũng buồn. 9 năm nay, khi đã có con, đó chính là người đàn ông rất yêu thương và suốt đời không bao giờ phản bội tôi. Mọi ngày lễ, hai mẹ con rất vui bên nhau. Ngoài ra tôi còn có gia đình, anh chị em nên không có cảm giác cô đơn. Điều tôi lo sợ là sau này con trai có bạn gái thì sẽ ít thời gian dành cho mẹ.

Tôi có một người rất thân là người yêu cũ. Hiện anh vẫn độc thân, năm nào dịp 8.3 anh đều tặng 100 đoá hoa hồng. Bố của Thiện Nhân (con trai Việt Trinh) cũng biết anh và là bạn bè thông qua tôi. Phần lớn các mối tình sau chia tay tôi vẫn làm bạn bè bình thường.

Việt Trinh tên thật Trần Việt Trinh, sinh năm 1972, được biết đến như một nữ nghệ sĩ đa tài nổi tiếng từ những năm đầu thập niên 1990 cho đến nay.

Năm 1996, phim truyền hình Người đẹp Tây Đô gắn liền với tên tuổi của Việt Trinh được công chiếu.

Sau khi ly hôn, Việt Trinh kiệm lời về chồng cũ. Có thời gian, chị rút khỏi làng giải trí để chăm sóc con trai. Diễn viên cho biết con chị năng động và đam mê âm nhạc. Gần đây, ngoài công việc đạo diễn, Việt Trinh ngồi ghế "nóng" nhiều game show, thỉnh thoảng góp mặt trong phim truyền hình.

Hạnh phúc giản dị của Việt Trinh sau thời hoàng kim

Biết chấp nhận, biết chia sẻ... đó là những điều tạo nên hạnh phúc ở thời điểm hiện tại cho Việt Trinh.

TIN MỚI NHẤT