Người cha vĩ đại nhất showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc để chạy chữa bệnh hiếm cho con suốt 20 năm qua

Hậu trường 01/04/2024 08:45

Vài năm qua, sau khi nghỉ hưu nên mọi lịch trình của anh đều phụ thuộc thời gian biểu của con trai.

Những năm của thập niên 1990, Quốc Tuấn là nam diễn viên được yêu mến trên màn ảnh miền Bắc. Từ vai diễn ấn tượng đầu tiên trong Những người sống quanh tôi, anh ngày càng tạo được dấu ấn trong lòng khán giả qua nhiều bộ phim thành công như 12A và 4H, Người thổi tù và hàng tổng, Cuốn sổ ghi đời, Cô bé bên hồ, Chuyện tình người lính...

Thế nhưng, kể từ phim Đường thư ra mắt năm 2005, Quốc Tuấn vắng mặt trên màn ảnh rộng. Anh chuyển sang làm đạo diễn, không tham gia các dự án phim ảnh khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

Người cha vĩ đại nhất showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc để chạy chữa bệnh hiếm cho con suốt 20 năm qua - Ảnh 1
Những năm của thập niên 1990, Quốc Tuấn là nam diễn viên được yêu mến trên màn ảnh miền Bắc

Sự nghiệp nhiều thành công nhưng về đời tư, Quốc Tuấn lại kết hôn khá muộn. 40 tuổi anh mới lấy vợ và 2 năm sau đó thì sinh con đầu lòng, đặt tên là bé Bôm. Cách đây 5 năm, khán giả xúc động khi biết hành trình 15 năm đầy thử thách, nước mắt của NSƯT Quốc Tuấn dành để chữa bệnh hiếm cho con trai. Được biết, cậu bé mắc Hội chứng Apert là bệnh hiếm gặp trên thế giới. Theo báo cáo của y văn Hoa Kỳ tỷ lệ là 1/88.000 trẻ mắc căn bệnh này.

 

Người cha vĩ đại nhất showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc để chạy chữa bệnh hiếm cho con suốt 20 năm qua - Ảnh 2
Cách đây 5 năm, khán giả xúc động khi biết hành trình 15 năm đầy thử thách, nước mắt của NSƯT Quốc Tuấn dành để chữa bệnh hiếm cho con trai

Ngay từ khi bế đứa con đầu tiên và duy nhất của mình ra khỏi phòng sinh thì mọi thứ trong anh đều sụp đổ. Nam nghệ sĩ kể trong chương trình Điều ước thứ 7: "Ngay từ lúc các bác sĩ bế con ra khỏi phòng đẻ, nhìn thấy con mình đã có một linh cảm gì đó không ổn. Đến lúc lật cái khăn ra thì sụp đổ. Cái trán con bị gập lại. Khuôn mặt lép lại. Tay chân dính. Mắt thì lồi ra".

Người cha vĩ đại nhất showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc để chạy chữa bệnh hiếm cho con suốt 20 năm qua - Ảnh 3
Ngay từ khi bế đứa con đầu tiên và duy nhất của mình ra khỏi phòng sinh thì mọi thứ trong anh đều sụp đổ

Thế nhưng lúc này cái nắm tay chặt của cậu bé Bôm đã khiến người nghệ sĩ tiếp thêm nghị lực. Anh đã nói với đứa con còn đỏ hỏn của mình rằng: "Con sẽ không sao cả, 2 bố con mình sẽ chiến đấu, bố sẽ làm cho con bình thường thì thôi. Và mình tự nhủ sẽ làm tất cả, sẽ hi sinh tất cả để mang lại cho Bôm một cuộc sống bình thường".

Từ khi bé Bôm 3 tuổi, nam diễn viên đã đưa con sang Úc nới hộp sọ và sau đó là gần chục ca đại phẫu thuật khác ở nhiều nơi trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ... Hành trình chữa bệnh đó kéo dài đến cả hiện tại nhưng những khó khăn tuyệt vọng của thời điểm ban đầu đã dần lùi lại.

Người cha vĩ đại nhất showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc để chạy chữa bệnh hiếm cho con suốt 20 năm qua - Ảnh 4
Từ khi bé Bôm 3 tuổi, nam diễn viên đã đưa con sang Úc nới hộp sọ và sau đó là gần chục ca đại phẫu thuật khác ở nhiều nơi trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ...

 

Trong suốt hơn 20 năm qua, diễn viên Quốc Tuấn đã đồng hành cùng con trong mọi sinh hoạt thường ngày. Dù bước sang tuổi 21 nhưng bé Bôm không khác gì đứa trẻ lên 5. Hàng ngày Bôm phải ăn đồ ăn nhuyễn nên cháo là món ăn chính được diễn viên Quốc Tuấn chuẩn bị cho con. Hành trang mang đi theo Quốc Tuấn mỗi lần dẫn con đi xa là cháo ăn liền và quả bơ.

Trong lần chia sẻ với truyền thông mới đây, nghệ sĩ Quốc Tuấn không giấu cảm xúc từng đau khổ và bế tắc của mình khi nhớ lại quãng đường đã vượt qua. Ngoài hỗ trợ con về tinh thần, mam nghệ sĩ còn phải bán đi 2 căn nhà ở Điện Biên Phủ và Giảng Võ.

Người cha vĩ đại nhất showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc để chạy chữa bệnh hiếm cho con suốt 20 năm qua - Ảnh 5
Trong suốt hơn 20 năm qua, diễn viên Quốc Tuấn đã đồng hành cùng con trong mọi sinh hoạt thường ngày. Dù bước sang tuổi 21 nhưng bé Bôm không khác gì đứa trẻ lên 5

Đến hiện tại, con trai anh đã là một chàng thanh niên, hiện học năm cuối hệ Trung cấp, chuyên ngành Piano Jazz, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Sau nhiều năm chữa bệnh, sức khỏe của cậu có tiến triển tốt, đang chờ được phẫu thuật hàm.

Theo Quốc Tuấn, Bôm rất thích học, đồng thời chủ động giúp việc nhà, xách đồ nặng cho bố, song nghệ sĩ hạn chế vì tay của con còn yếu. Trải qua nhiều biến cố, chứng kiến con trai ngày một trưởng thành, Quốc Tuấn thấy quý trọng những giây phút được thanh thản trong tâm hồn.

Người cha vĩ đại nhất showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc để chạy chữa bệnh hiếm cho con suốt 20 năm qua - Ảnh 6
Đến hiện tại, con trai anh đã là một chàng thanh niên, hiện học năm cuối hệ Trung cấp, chuyên ngành Piano Jazz, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Ở tuổi 63, nam nghệ sĩ Quốc Tuấn có cuộc sống bình dị. Vài năm qua, ông đã nghỉ hưu nên mọi lịch trình của anh đều phụ thuộc thời gian biểu của Bôm. Sau 20 năm đồng hành cùng con chiến đấu với bệnh tật, niềm hạnh phúc của nam nghệ sĩ là sau mỗi ca phẫu thuật, các chức năng bộ phận của con được cải thiện, Bôm dần hòa nhập và sinh hoạt như người bình thường. Nhìn con trưởng thành mỗi ngày, anh cảm thấy mãn nguyện và hạnh phúc.

Người cha vĩ đại nhất showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc để chạy chữa bệnh hiếm cho con suốt 20 năm qua - Ảnh 7
Ở tuổi 63, nam nghệ sĩ Quốc Tuấn có cuộc sống bình dị. Vài năm qua, ông đã nghỉ hưu nên mọi lịch trình của anh đều phụ thuộc thời gian biểu của Bôm

Gần đây, khi sức khỏe của con trai ổn định, Quốc Tuấn mới dần trở lại đóng phim. Anh vừa tái xuất màn ảnh rộng sau 18 năm vắng bóng với một vai diễn trong bộ phim Người vợ cuối cùng. Nghị lực của bé Bôm cùng tình yêu thương con của diễn viên Quốc Tuấn đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều khán giả nhiều năm qua.

Cuộc sống giản dị tuổi xế chiều của NSƯT Quốc Tuấn: Niềm vui là nhìn con trai khỏe mạnh từng ngày, kiên cường giúp con vượt qua số phận

Vài năm qua, vì đã nghỉ hưu nên mọi lịch trình của anh đều phụ thuộc thời gian biểu của con trai Bôm. Gần đây, khi sức khỏe của con trai ổn định, Quốc Tuấn mới dần trở lại đóng phim.

TIN MỚI NHẤT