Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ quy tắc chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt trong nhà

Hậu trường 19/03/2020 05:24

Đàm Vĩnh Hưng đeo cả khẩu trang khi tập thể dục, thay ngay quần áo khi đi từ ngoài đường về và anh có những chia sẻ cách chống dịch Covid-19 ngay chính trong nhà mình.

Sau khi tìm hiểu những thông tin về dịch bệnh Covid - 19, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng biết tới điểm yếu của SARS-CoV-2 (virus corona chủng mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19) là kị khí hậu nóng, nhiệt độ cao. Vì thế, Đàm Vĩnh Hưng có dòng chia sẻ khá dài về cách phòng chống dịch cho bản thân và gia đình mình.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ quy tắc chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt trong nhà - Ảnh 1

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Cụ thể, Mr Đàm cho hay, để nâng cao sức khỏe của cả gia đình khi tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, mỗi tuần một lần, nam ca sĩ sẽ dùng 5-6 máy sưởi phát nhiệt loại nhỏ, sưởi ấm phòng ở trong 30 phút. Điều này giúp tỏa hơi nóng cho cả căn nhà.

Bên cạnh đó, thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nam ca sĩ cũng hạn chế đi ra ngoài vào mùa dịch. Trong trường hợp cần thiết phải ra ngoài đường, anh sẽ thực hiện các biện pháp phòng dịch đầy đủ, luôn đeo khẩu trang.

Sau khi về nhà, giọng ca "Vì anh là soái ca" xịt cồn kháng khuẩn, dùng máy sấy khô quần áo, cởi bỏ áo khoác rồi mới vào nhà. Sau đó, anh sẽ thay và giặt bộ đồ vừa mặc để phòng trừ các mầm bệnh có thể bám trên quần áo. Tiếp theo, anh sẽ rửa tay đủ 6 bước với dung dịch nước rửa tay, rửa mặt sạch sẽ.

Đặc biệt, Đàm Vĩnh Hưng cũng tiết lộ sinh hoạt hàng ngày của gia đình luôn đặt ở mức độ cảnh giác cao việc phòng chống. Những người giúp việc đều đeo khẩu trang khi nấu ăn, thậm chí bản thân nam ca sĩ cũng tập thể dục mà vẫn đeo khẩu trang. Anh cũng gửi lời nhắn nhủ, mong mỗi cá nhân đều có ý thức tự giác bảo vệ sức khỏe bản thân trong mùa bệnh dịch và luôn thực hiện đủ các hướng dẫn đảm bảo an toàn, vệ sinh từ Bộ Y tế.

Bài viết của anh nhận được nhiều sự phản hồi tích cực của khán giả, một tài khoản mạng xã hội gửi lời cảm ơn đến anh đã truyền tải thông tin đến với những người chưa nắm rõ: "Mong anh lan tỏa được nhiều thông điệp như thế này, nhiều người còn chủ quan lắm anh ạ, nhất là nơi chưa có dịch!", trong khi đó, một tài khoản khác cho hay: "Nếu ai cũng có tấm lòng và sự trách nhiệm với bản thân giống như anh thì sẽ sớm qua khỏi dịch bệnh thôi ạ! Rất ngưỡng mộ anh!....

Tâm sự xúc động của em chồng Hà Tăng khi nhận kết quả âm tính lần 1 với Covid-19

Sau nhiều ngày cách ly điều trị, Tiên Nguyễn vui mừng thông báo kết quả xét nghiệm lần thứ nhất đã âm tính với dịch Covid-19.

TIN MỚI NHẤT