Á quân Vietnam Idol Hoàng Quyên: Tôi viết và kể chuyện tình yêu bằng giai điệu

Hậu trường 11/08/2023 08:53

Ở thời điểm hiện tại, Hoàng Quyên chia sẻ cô đang tận hưởng những hương vị sống động của cuộc sống.

Sau gần 3 năm có phần im ắng, mới đây Hoàng Quyên bất ngờ trở thành tâm điểm của truyền thông khi giới thiệu tới công chúng yêu nhạc dự án âm nhạc Quyên Gallery No.1. Dự án âm nhạc này bao gồm album A Diary of Melody - Cuốn nhật ký bằng giai điệu, gồm những sáng tác đầu tiên do chính Hoàng Quyên sáng tác và sản xuất.

Á quân Vietnam Idol Hoàng Quyên: Tôi viết và kể chuyện tình yêu bằng giai điệu - Ảnh 1

Ngoài ra, người đẹp cũng tổ chức triển lãm nghệ thuật Quyên Gallery trưng bày và trình diễn âm nhạc kết hợp hội họa, nghệ thuật sắp đặt, tại không gian triển lãm Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA.

Trong buổi họp báo, Hoàng Quyên cũng tiết lộ về việc dự kiến ra tổ chức live concert vào đầu năm 2024.

Á quân Vietnam Idol Hoàng Quyên: Tôi viết và kể chuyện tình yêu bằng giai điệu - Ảnh 2

8 sáng tác đầu tay được chọn từ hơn 30 bài hát được nối nhau ra đời trong thời gian ngắn, A Diary of Melody như cuốn nhật ký trưng bày những tâm tư về vẻ đẹp của cuộc tình yêu và cuộc sống, những điểm sáng như cánh cửa mở ra ở cuối những đoạn kết, như chính những trải nghiệm ở những ngày hai mươi Quyên trải qua.

Không chỉ khai phá tài năng viết ca khúc, A Diary of Melody còn là bước bứt phá của Hoàng Quyên trong vai trò sản xuất khi trực tiếp tham gia vào quá trình làm nhạc cùng cộng sự trong nước và quốc tế, hướng tới sự đồng đều từ khâu sáng tác, phối khí cùng liveband, phát hành...

Á quân Vietnam Idol Hoàng Quyên: Tôi viết và kể chuyện tình yêu bằng giai điệu - Ảnh 3

Được biết, Hoàng Quyên chỉ phát hành phiên bản sơn mài giới hạn 100 đĩa. Bên trong là đĩa nhạc gồm 08 ca khúc sáng tác đầu tay của Hoàng Quyên và cuốn Artbook A Diary of Melody như cuốn nhật ký của dự án, lưu giữ những bản nhạc, những đoạn thơ, những bức tranh nghệ thuật đã tạo nên Quyên Gallery N0.1.

Diễn trong Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) từ ngày 10/8-4/9/2023, triển lãm nghệ thuật Quyên Gallery chứa đựng tham vọng bay bổng của Hoàng Quyên về việc tái hiện tâm hồn âm nhạc và thế giới nghệ thuật của cô như một "bảo tàng chuyển động."

Á quân Vietnam Idol Hoàng Quyên: Tôi viết và kể chuyện tình yêu bằng giai điệu - Ảnh 4

10 năm hoạt động âm nhạc Hoàng Quyên không chỉ đóng góp tác phẩm gồm 4 album và hai concert tại Nhà hát Lớn, mà còn cả những quan điểm nghệ thuật độc lập đáng suy ngẫm cùng nhiều phát ngôn thẳng thắn thể hiện trách nhiệm nghệ sỹ làm nghệ thuật hăng say, trăn trở.

Hoàng Quyên chia sẻ, trở thành người viết ca khúc chính là động lực quý giá khiến Quyên có quyết tâm muốn làm một điều gì đó mình chưa bao giờ từng nghĩ mình có thể làm trước đây. Bước ngoặt này giống như một dấu son của sự nghiệp để mình có thể tự hào mình là nghệ sĩ viết ra tác phẩm và tạo tác ra cái đẹp.

Thuộc dự án âm nhạc Quyên Gallery No.1, sau album tự sáng tác A Diary of Melody và Triển lãm nghệ thuật Quyên Gallery thì Hoàng Quyên và các cộng sự sẽ bắt tay chuẩn bị cho Concert và mini live tour quảng bá cho đĩa nhạc mới từ nay cho tới cuối năm.

 

 

 

 

 

Quang Trung giành vé vàng Vietnam Idol: Liệu có xứng?

Không ít cư dân mạng cho rằng nhiều thí sinh xứng đáng được vé vàng Vietnam Idol hơn là Quang Trung tại Vietnam Idol.

TIN MỚI NHẤT